+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/11/2019: Gia cảnh đáng thương của cụ ông 80 tuổi bị xe ôm hành hung

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gia cảnh đáng thương của cụ ông 80 tuổi bị lái xe ôm hành hung đến nhập viện ở Hà Nội

    Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Quân y 354. Ảnh: Giao Thông 

    Nạn nhân trong vụ việc nói trên được xác định là cụ ông Dương Đức Lâm (80 tuổi, lái xe ôm). Cụ Lâm bị ông Phạm Ngọc Lân (35 tuổi) cũng hành nghề xe ôm hành hung phải nhập viện trong tình trạng rạn xương sườn, đa chấn thương toàn thân.

    Hiện, ông Lâm đang được cấp cứu trong bệnh viện Quân y 354 (quận Ba Đình, Hà Nội). Tại đây, bác sĩ xác định ông bị rạn xương sườn, đa chấn thương toàn thân.

    Nằm đau đớn trên chiếc giường trắng của bệnh viện, cụ ông 80 cho biết mình là cựu chiến binh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ trong 12 năm. Ông mới ra viện sau một năm bị tai biến. Trước khi nằm viện, ông Lâm cũng đã lái xe ôm được hơn 10 năm tại khu vực ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai. Ông phải nghỉ khi điều trị bệnh.

    Ông Lâm cho biết: "Sau khi ra viện, tôi muốn ra ngoài cho thoáng sau quãng thời gian dài dưỡng bệnh. Khi vừa dựng xe ngồi trên vỉa hè, cậu lái xe ôm kia đuổi tôi ra khỏi chỗ này".

    Khi bị tài xế Lân đuổi, ông đáp lại sẽ không đi bởi ông không tranh giành khách với người này. "Ngay khi tôi vừa dứt lời, cậu ta dùng súng cao su bắn vào đầu và ngực tôi, sau đó xô tôi ngã rồi đấm đá liên tục vào người tôi", ông nói và thỉnh thoảng ôm ngực do nhói đau bởi vết thương.

    Theo lời kể của nạn nhân, gia đình ông Lâm chỉ còn 2 vợ chồng sống nương tựa vào nhau, trước đó, 2 ông bà cũng có một người con trai nhưng đã mất được 7 năm.

    "Vợ tôi sau nghỉ việc sớm ở bảo tàng nên không có lương hưu, giờ kiếm tiền bằng việc nhặt nhạnh ve chai. Trước tôi còn chạy xe ôm kiếm thêm nhưng từ khi bị bệnh, cuộc sống dựa hết vào vợ", ông Lâm chia sẻ.

    Sau khi sự việc xảy ra, người nhà của tài xế Lân dã tới bệnh viện gửi lời xin lỗi ông Lâm cùng gia đình.

    Trung tá Phạm Văn Thịnh, Trưởng Công an phường Cống Vị cho biết, ngay khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đơn vị đã lập tức có mặt để yêu cầu người liên quan về trụ sở. Hiện công an phường đã cử cán bộ vào bệnh viện để ghi nhận tình trạng sức khỏe của người bị hành hung, phục vụ công tác điều tra.

    Khởi tố Phó Giám đốc sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp

    Chiều ngày 12/11, Phòng Tham mưu (Công an tỉnh Đồng Tháp) cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Lý, Phó Giám đốc sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Tháp về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Khoản 3, Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Trước đó, ông Nguyễn Hữu Lý bị tạm đình chỉ chức vụ để phục vụ công tác điều tra liên quan đến sai phạm xảy ra tại công trình tu bổ Miếu thờ Bà Chúa Xứ ở Gò Tháp, huyện Tháp Mười.

    Cuối năm 2018, UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo thanh tra toàn diện công trình tu bổ Miếu thờ Bà Chúa Xứ ở Gò Tháp thuộc Dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử và khảo cổ Gò Tháp (khởi công từ tháng 12/2014, do Ban Quản lý Khu di tích Gò Tháp làm chủ đầu tư với tổng giá trị hơn 7,3 tỉ đồng), phát hiện nhiều sai phạm của chủ đầu tư và đơn vị thi công. Lúc này, ông Nguyễn Hữu Lý từng là Giám đốc Ban Quản lý Khu di tích Gò Tháp.

    Ban Quản lý khu di tích Gò Tháp đã tự ý cho nhà thầu tạm ứng trước số tiền tương ứng cho phần phát sinh bằng cách nghiệm thu trước các mục chưa thi công.

    Công ty Ánh Dương thế chấp cho chủ đầu tư sổ tiết kiệm và hai chứng thư bảo lãnh với tổng số tiền hơn 7,1 tỷ đồng, tuy nhiên các giấy tờ trên đều là giả.

    Sau đó, vụ việc được chuyển sang cơ quan điều tra. Ngày 4/6, Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hoài Dương (52 tuổi, TP.HCM)- Giám đốc Công ty Ánh Dương, để điều tra về hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vì có hành vi làm giả chứng thư bảo lãnh và sổ tiết kiệm.

    Đà Nẵng: Nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ tại phòng trọ khép kín

    Khu vực nạn nhân Nguyễn Xuân Đức thuê trọ. Ảnh: VietNamNet

    Tối ngày 11/11, gọi điện mãi nhưng không có người bắt máy, nghi có chuyện chẳng làng, bạn anh Nguyễn Xuân Đức (25 tuổi, quê Nghệ An) đã chạy đến phòng trọ tại đường Phú Xuân 5 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để tìm.

    Nhìn qua khe cửa phòng, người bạn hốt hoảng phát hiện nạn nhân Đức trong tư thế treo cổ bằng sợi dây nịt quần nên đã lập tức báo cho lực lượng chức năng.

    Được biết, nạn nhân thuê phòng trọ này ở một mình được vài tháng nay. Tại thời điểm phát hiện, phòng trọ của nạn nhân đóng kín cửa.

    Nhận được tin báo, Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp với các đơn vị liên quan đến khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

    Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục, thi thể nạn nhân được bàn giao cho người nhà để đưa về quê, lo hậu sự theo phong tục.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Thừa Thiên - Huế: Phát hiện nhiều tụ điểm "Hội thánh Đức chúa trời Mẹ" truyền đạo trái phép

    Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế mới đây đã phát hiện, xử lý 6 tụ điểm truyền đạo trái phép của "Hội thánh Đức chúa trời Mẹ" trên địa bàn.

    Sau một thời gian tạm lắng thì gần đây, các tụ điểm truyền đạo trái phép của "Hội thánh Đức chúa trời Mẹ" hoạt động trở lại.

    Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng vào cuộc, triệu tập hàng loạt các đối tượng liên quan gồm: Thiều Văn Hoan (34 tuổi), trú tỉnh Hà Tĩnh; Lê Nghĩa Sự (38 tuổi), trú tỉnh Quảng Bình; Lê Khắc Thắng (30 tuổi), trú tỉnh Bắc Giang; Quách Thị Vui (26 tuổi), trú tỉnh Ninh Bình; Nguyễn Ngọc Phương (37 tuổi), Ngô Thị Quỳnh Vy (28 tuổi) và Hoàng Lực (25 tuổi), cả 3 đối tượng này cùng trú tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Qua điều tra được biết, đa số những người tham gia vào hội thánh này là học sinh, sinh viên, những người không có việc làm ổn định, điều kiện kinh tế khó khăn, bị thiếu hụt tình thương, tâm lý không ổn định.

    Tuy nhiên, khi tham gia vào hội, những người này phải đóng 1/10 thu nhập hàng tháng để sinh hoạt hội thánh. Ngoài ra, còn có các khoản tiền đóng tự nguyện khác, các đối tượng tham gia hội thánh nếu không có việc làm thì được bố trí đi bán hàng rong, tiền kiếm được đem về nộp cho tổ chức.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-13112019-gia-canh-dang-thuong-cua-cu-ong-80-tuoi-bi-xe-om-hanh-hung-a300600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan