+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/4/2020: Phó Chủ tịch HĐND huyện xư xử không đúng mực tại chốt kiểm dịch Covid-19 bị tạm đình chỉ công tác

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phó Chủ tịch HĐND huyện la lối tại chốt kiểm dịch Covid-19 bị tạm đình chỉ công tác

    Phó chủ tịch HĐND huyện phản ứng khi bị kiểm tra Covid-19. Ảnh: VTC News 

    Liên quan đến vụ Phó chủ tịch HĐND huyện chống đối việc kiểm tra kiểm soát dịch Covid-19, tối 12/4, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết đã tạm đình chỉ công tác với ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước), là nhân vật trong đoạn clip có những lời lẽ gay gắt, phản ứng, văng tục và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19.

    Theo đó, vào 9h ngày 13/4, UBND tỉnh, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tổ chức họp báo về vụ việc này.

    Trả lời báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản, nói: “Ngay khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã làm việc với ông Thanh để làm rõ. Sau khi họp kiểm điểm, ông Thanh đã nhận thấy mình nóng và sai, đồng thời nhận khuyết điểm của mình".

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được quay vào ngày 3/4 khi một người đàn ông (được cho là ông Lưu Văn Thanh - Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản) đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

    Trong đoạn clip trên, lực lượng chốt kiểm dịch yêu cầu ông Thanh thực hiện việc kiểm tra đo thân nhiệt nhưng lại xảy ra cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch. Ông Thanh cho rằng "tại sao kiểm tra xe tôi mà không kiểm tra các xe khác?".

    Khi được cán bộ quân sự giải thích tổ, chốt kiểm soát có quyết định thành lập của cơ quan chức năng, ông Thanh vẫn không chấp hành, thậm chí còn bức xúc tới mức đập tay xuống bàn làm việc.

    Mặc dù có một phụ nữ đi cùng can ngăn nhưng ông Thanh không giảm bớt bức xúc. Ông này còn dùng điện thoại để chụp hình lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

    Sau khi đoạn clip trên được phát tán trên mạng, UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu cơ quan chức năng báo cáo, bước đầu xác định người đàn ông trong clip là ông Thanh.

    Theo giải trình của vị Phó chủ tịch HĐND thì ông cho rằng do thấy xe của mình bị kiểm tra mà một số xe khác không bị kiểm tra, đồng thời do cách nói chuyện của cán bộ kiểm soát nên mới bức xúc như vậy.

    Hà Nội: Nghi án thiếu nữ 16 tuổi bị ba cậu cháu xâm hại

    Ngày 12/4, cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang điều tra, làm rõ đơn tố cáo một nhóm đối tượng là ba cậu cháu cùng có hành vi giao cấu với một thiếu nữ sinh năm 2004.

    Trước đó, công an quận Bắc Từ Liêm nhận được đơn trình báo của em Trần T.H.H. (SN 2004, ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) tố cáo việc bị một số thanh niên lợi dụng để quan hệ tình dục.

    Theo đơn trình báo, ngày 31/3, em H. được Lưu Văn Danh (SN 1993, hộ khẩu thường trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, hiện đang tạm trú tại tổ dân phố Văn Trì 1, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) đón tại bến xe Mỹ Đình về nhà trọ của Danh. Sau khi ăn tối tại nhà trọ của Danh, H. ở lại phòng trọ và cả 2 đã xảy ra quan hệ tình dục.

    Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng Lưu Văn Danh để điều tra hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

    Qua lời khai của H., trước đó, ngày 30/3/2020, H. đã quan hệ tình dục với Lưu Văn Chung (SN 1984, cậu của Danh) và Lưu Văn Dưỡng (SN 1996, em của Danh) tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

    Công an quận Bắc Từ Liêm thông tin thêm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng tập trung đấu tranh vào đối tượng Dưỡng đã khiến Dưỡng thừa nhận việc Chung đưa về nhà trọ của mình 1 cô gái không rõ nhân thân và cả 2 đã quan hệ tình dục với cô gái này tại phòng trọ của Dưỡng.

    Do Lưu Văn Dưỡng và Lưu Văn Chung thực hiện hành vi giao cấu với H. ở Bắc Giang nên Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Nghệ An: Người đàn ông bị hàng xóm vác dao truy sát chỉ vì lái xe làm đứt dây mạng

    Ông T. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Giao thông

    Ngày 12/4, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang lập hồ sơ, xử lý vụ việc chém người gây thương tích ở địa bàn xã Tào Sơn.

    Nạn nhân là ông Đào Văn T. (trú tại xã Tào Sơn huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An).

    Trước đó, vào khoảng 20h ngày 11/4, trên đường đi thi công công trình về, ông T. chạy xe tải đi qua nhà ông Nguyễn Thanh N. (hàng xóm của ông T) thì bất ngờ, xe tải vướng làm đứt cáp mạng internet nhà ông N.

    Sau đó, 2 bên xảy ra cãi cọ, mâu thuẫn với nhau. Bức xúc vì đường dây cáp bị đứt, ông N. đã cầm dao rượt đuổi, truy sát ông T.

    Mặc dù ông T. đã bỏ chạy nhưng vẫn bị ông N. chém nhiều nhát vào bả vai, tay trái gây thương tích.

    Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã đến can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    Ông T. sau đó phải chuyển lên bệnh viện tỉnh vì vết thương quá nặng và được các bác sỹ phẫu thuật ngay trong đêm. Bước đầu, gia đình ông Tường cho biết ông bị gãy xương đòn, đứt dây thần kinh, khâu 21 mũi.

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Anh Sơn điều tra làm rõ.

    Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Bạch Mai báo cáo việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang

    Chiều ngày 12/4, cục Quản lý Khám chữa bệnh, bộ Y tế đã có công văn gửi bệnh viện Bạch Mai để yêu cầu làm rõ một số nội dung phản ánh.

    Cụ thể, trong công văn do ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng, cục Quản lý Khám, chữa bệnh - bộ Y tế nêu rõ, ngày 10/4, một số thông tin phản ánh việc “bệnh viện Bạch Mai tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trên sân bệnh viện”.

    Theo đó, cục Quản lý Khám, chữa bệnh- bộ Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh thông tin nêu trên.

    Bệnh viện Bạch Mai cần quán triệt, tuyên truyền, nhắc nhở cho tập thể nhân viên y tế, người lao động trong bệnh viện tuân thủ tuyệt đối các Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu Giám đốc bệnh viện Bạch Mai "xem xét xử lý các cá nhân có vi phạm gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện".

    Được biết, sau khi phát hiện các ca bệnh Covid-19, Hà Nội đã tiến hành phong tỏa bệnh viện Bạch Mai kể từ ngày 28/3. Đến 0h ngày 12/4, bệnh viện Bạch Mai mới chính thức được gỡ bỏ phong tỏa.

    Vào tối ngày 10/4, trên mạng xã hội xuất hiện video nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai tụ tập tại sân bệnh viện để cùng hát, một số nhân viên không đeo khẩu trang, sau khi Chủ tịch UBND quận Đống Đa, TP.Hà Nội ký quyết định gỡ bỏ cách ly với toàn bộ bệnh viện này sau 14 ngày cách đó ít giờ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1342020-pho-chu-tich-hdnd-huyen-xu-xu-khong-dung-muc-tai-chot-kiem-dich-covid-19-bi-tam-dinh-chi-cong-tac-a319339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan