+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 16/5/2020: Tài xế có nồng độ cồn ở mức "khủng" trên cao tốc

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện tài xế có nồng độ cồn ở mức "khủng" trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

    Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông. Ảnh: Dân Trí

    Sáng ngày 15/5, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT (bộ Công an) tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

    Lực lượng chức năng đã dừng xe kiểm tra xe tải mang BKS: 29C-368… do tài xế Tăng Văn H. (SN 1989, ở huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) điều khiển. Kết quả kiểm tra nống độ cồn xác định tài xế H. vi phạm nồng độ cồn với mức 0,783 miligam/lít khí thở, cao gần gấp đôi mức cao nhất trong khung xử phạt theo quy định (0,4 miligam/lít khí thở).

    Với mức vi phạm trên, tài xế H. sẽ bị xử lý phạt hành chính từ 30-40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22-24 tháng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ xe tải đến 7 ngày theo quy định tại Nghị định số 100 của Chính phủ.

    Theo kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, Đội 2 sẽ kiểm tra tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Quá trình dừng xe, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện và tài xế, trong đó tập trung kiểm soát chặt với tài xế điều khiển ô tô chở khách, xe container, lái xe ô tô con sử dụng ma tuý, uống rượu…

    Cũng trong sáng ngày 15/5, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT, cho biết, trong đợt tổng ra quân kiểm soát lần này, sẽ tập trung kiểm soát xe vận tải container, xe khách và xe moto kể cả xe con.

    "Khi dừng xe chúng tôi sẽ kiểm tra các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật. Sau đó sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật kiểm soát ma túy, nồng độ cồn, người tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm sự kiểm soát của lực lượng chức năng, hợp tác trong việc kiểm soát ma túy và kiểm soát nồng độ cồn".

    Theo kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, Đội 2 sẽ kiểm tra tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Quá trình dừng xe, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện và tài xế, trong đó tập trung kiểm soát chặt với tài xế điều khiển ô tô chở khách, xe container, lái xe ô tô con sử dụng ma tuý, uống rượu…

    Cũng trong sáng ngày 15/5, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT, cho biết, trong đợt tổng ra quân kiểm soát lần này, sẽ tập trung kiểm soát xe vận tải container, xe khách và xe moto kể cả xe con.

    "Khi dừng xe chúng tôi sẽ kiểm tra các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật. Sau đó sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật kiểm soát ma túy, nồng độ cồn, người tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm sự kiểm soát của lực lượng chức năng, hợp tác trong việc kiểm soát ma túy và kiểm soát nồng độ cồn".

    Cảnh báo các trang facebook giả mạo cơ quan công an đăng tin thất thiệt "bắt cóc phụ nữ và trẻ em"

    Công an Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về một số trang Facebook giả mạo lực lượng công an đăng tải nội dung không chính xác, thậm chí thông tin giả gây hoang mang dư luận.

    Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội phát hiện 2 trang fanpage “Yêu Cảnh Sát Giao Thông” và “Công An Nhân Dân” có đăng tải các bài viết “Cảnh báo thủ đoạn bắt cóc phụ nữ mới vô cùng nguy hiểm” và bài viết “Thủ đoạn bắt cóc trẻ em ở quận Ba Đình”.

    Thậm chí các trang Facebook này còn cố tình ghi trích dẫn nguồn thông tin từ Công an thành phố Hà Nội với mục đích câu like, câu view khiến nhiều người đã bình luận và chia sẻ mà không biết rằng họ đang tiếp tay cho các đối tượng tung tin giả.

    Công an thành phố Hà Nội khẳng định những nội dung thông tin như bài viết trên là không chính xác, sai sự thật, gây hoang mang dư luận và không do Công an thành phố đăng tải.

    Công an Hà Nội cho biết đơn vị đang xác minh chủ của các trang Facebook trên để xử lý theo quy định đồng thời đề nghị người dân cảnh giác, chọn lọc thông tin; không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở.

    “Người dân nên tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh bị các trường hợp xấu lợi dụng. Nếu phát hiện tin đồn thất thiệt, sai sự thật cần thông báo cho cơ quan công an để có biện pháp xử lý kịp thời”, thông báo của Công an Hà Nội nêu rõ.

    Tình trạng các trang fanpage giả mạo lực lượng công an diễn ra phổ biến trên các trang mạng xã hội. Đầu năm 2020, Cục CSGT cũng đã cảnh báo người dân về tình trạng nhiều trang Facebook và YouTube mạo danh là trang chính thức của đơn vị.

    Các trang này đăng tải có nội dung không chính xác, thậm chí còn cổ vũ cho các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Cục CSGT cũng khẳng định không triển khai bất cứ trang fanfage hoặc kênh thông tin nào trên mạng xã hội.

    Sóc Trăng: Nghi án cha "ngáo đá" đoạt mạng con trai 3 tuổi rồi tự tử

    Hung khí của vụ án. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 15/5, Tri thức trực tuyến đưa tin, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết tại xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách đã xảy ra vụ cha giết con trai 3 tuổi rồi tự tử.

    Sóc Trăng: Nghi can trong vụ án này là Nguyễn Văn Thêm (46 tuổi, ngụ tại ấp Cứ Mạnh, xã Xuân Hòa).

    Trước đó, sáng ngày 14/5, Thêm có dấu hiệu rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy đá. Người đàn ông này sang nhà chị ruột và dùng dao chém mẹ con chị Nguyễn Thị Hồng bị thương nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

    Trong lúc gia đình chị Hồng đưa 2 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, Thêm về nhà mình rồi dùng ống tuýp sắt đập liên tiếp vào đầu con là Nguyễn Hiếu Ngh. (3 tuổi) khiến bé trai tử vong.

    Không dừng lại ở đó, đối tượng này còn dùng hung khí cứa vào đầu và cổ nên bị mất nhiều máu, tử vong khi được đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã.

    Được biết, Nguyễn Văn Thêm là đối tượng nghiện ma túy và bị nhiễm HIV.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Nhà thầu xây dựng nói gì vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai?

    Sáng 15/5, lực lượng nhiều phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với sở Xây dựng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu mẫu bê-tông để phục vụ công tác điều tra vụ sập tường khiến 10 người chết tại công trình xây dựng nhà máy của công ty AV Healthcare.

    Công an xác định, nơi xảy ra vụ việc là công trình xây dựng nhà máy của công ty AV Healthcare đường số 8, khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Công trình này do nhà thầu là công ty TNHH Hà Hải Nga có trụ sở ở TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

    Dự kiến, trong ngày 15/5, đoàn công tác của bộ Xây dựng và bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ đến hiện trường kiểm tra vụ việc và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai về phương án giải quyết, xử lý vụ việc.

    Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

    Trả lời báo Kiến Thức, đại diện công ty TNHH Hà Hải Nga cho biết, trong số các nạn nhân gặp tai nạn thì có cả người của công ty và người thuê bên ngoài. Bức tường bị đổ sập được xây dựng đúng với tiêu chuẩn là tường 200mm và cột là 400mm. Trong quá trình thi công thì phía công ty này luôn có sự giám sát chặt chẽ.

    Tuy nhiên, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn tới vụ việc sập tường thì đại diện Công ty này lại từ chối trả lời. Đại diện công ty này cho biết, thời điểm trước lúc xảy ra vụ việc khu vực đang thi công xuất hiện một cơn gió lốc khá mạnh.

    Trong chiều tối 14/5, ông Cao Tiến Dũng Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết,nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp cùng các đơn vị chức năng.

    Qua việc quan sát hiện trường, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nhận định: "Bước đầu, vụ tai nạn xảy ra là do vi phạm an toàn lao động và có thể quy trình xây dựng công trình có vấn đề. Về mặt chất lượng, các cơ quan chức năng sẽ kết luận sau, nhưng việc xây dựng một bức tường cao mười mấy mét, đứng chơi vơi không có công trình nào như vậy cả”.

    Trong diễn biến mới nhất, sáng 15/4, trao đổi với báo Người Lao Động, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, Đại tá Nguyễn Văn Kim cho biết, đơn vị đã tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự ông Hà Duy Hải, Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga, cùng 2 nhân viên của công ty này.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 15h ngày 14/5, bức tường cao hơn 10 m, dài 100 m đang xây dựng trong KCN Giang Điền bất ngờ đồ sập đè chết 10 công nhân, 15 người bị thương.

    Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, sử dụng các máy xúc, đào bới tung bê-tông, sắt thép để tìm cách cứu các nạn nhân bị chôn vùi.

    Được biết, khu vực xảy ra vụ việc nằm trong khu công nghiệp, đường vắng và rộng, xe cấp cứu được huy động chở các nạn nhân tới bệnh viện. Tại thời điểm xảy ra tai nạn có khoảng 50 công nhân đang làm việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1652020-tai-xe-co-nong-do-con-o-muc-khung-tren-cao-toc-a323496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan