+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 16/7/2020: Thanh tra toàn diện Khu du lịch Quỷ Núi

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lâm Đồng: Thanh tra toàn diện Khu du lịch Quỷ Núi

    Nhiều tượng tại khu du lịch Quỷ Núi tạo hình quái đản, ghê rợn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ngày 15/7, bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng, xác nhận sở này đã yêu cầu chủ KDL Quỷ Núi tạm dừng hoạt động và giao thanh tra sở vào cuộc xác minh làm rõ những vấn đề dư luận phản ánh trong vài ngày qua.

    Theo bà Nguyên, sau khi báo chí và mạng xã hội phản ánh trong Khu du lịch Quỷ Núi có những bức tượng phản cảm, đơn vị đã cử cán bộ đến kiểm tra.

    “Những bức tượng quỷ trong khu du lịch này chưa được cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép. Theo quy định, những bức tượng đặt nơi công cộng phải được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, cấp phép trước khi xây dựng”, bà Nguyên cho hay.

    Khu du lịch Quỷ Núi do Công ty CP Liên Minh Group làm chủ đầu tư đi vào hoạt động từ ngày 6/7. Khu du lịch Quỷ Núi được xây dựng trên diện tích khoảng 7 ha với nhiều điểm tham quan, chụp ảnh; trong đó có điểm nhấn là các bức tượng quỷ gây tranh cãi, phản ứng trái chiều.

    Nhiều ý kiến của khách du lịch, người dân địa phương cho rằng, họ bức xúc, bất ngờ vì khu du lịch có nhiều bức tượng quỷ với tạo hình quái đản, ghê rợn.

    Một lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương cho biết, khu vực mà Liên Minh Group xây dựng Khu du lịch Quỷ Núi là đất nông nghiệp của tư nhân, được quy hoạch đất ở nông thôn. Trước khi xây dựng chủ đầu tư có xin chuyển mục đích sử dụng đất và xin phép xây dựng.

    Người đàn ông tử vong bất thường bên lan can cầu

    Sáng 15/7, Công an TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân 1 người tử vong trên Cầu Trắng (đường Lê Xuẩn, phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột).

    Nạn nhân được xác định là ông P.T.V, 48 tuổi, trú tại phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột.

    Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 4h sáng cùng ngày, khi đi ngang qua Cầu Trắng, người dân phát hiện một người đàn ông nằm úp mặt gần lan can cầu nên đã báo tin cho cơ quan Công an.

    Sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an phường Ea Tam đã nhanh chóng đến hiện trường. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là ông V., đã tử vong.

    Theo người dân địa phương, thường xuyên thấy ông V. uống rượu và luôn luôn trong tình trạng say xỉn.

    Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

    Bình Dương: Phát hiện người đàn ông tử vong bên cạnh máy hàn

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong 

    Đến 17h ngày 15/7, Công an TP.Thuận An (Bình Dương) mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ người đàn ông nghi bị điện giật chết trong căn nhà tạm tại khu tái định cư An Sơn thuộc xã An Sơn.

    Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là ông Dư Cảnh Sang (64 tuổi, quê Khánh Hòa).

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 15/7, một người bán vé số đi ngang tiệm hàn sắt trong khu tái định cư An Sơn, thuộc xã An Sơn thì phát hiện ông Sang nằm bất động dưới đất.

    Người bán vé số gọi nhiều lần nhưng không thấy ông Sang trả lời nên hô hoán mọi người đến hỗ trợ. Khi một số người gần đó đến kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

    Tại hiện trường, nạn nhân mặc quần đùi, cởi trần nằm ngay trước cửa tiệm hàn sắt. Bên cạnh thi thể có máy hàn, máy tiện sắt và dây điện.

    Được biết, ông Sang từ nơi khác đến cất nhà tạm làm tiệm hàn sắt và sống một mình.

    Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an TP.Thuận An cử lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an xã An Sơn bảo vệ hiện trường, tiến hành các thủ tục điều tra vụ việc.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Gia Lai: Phát hiện hóa thạch nghi Cúc đá 200 triệu tuổi

    Ngày 14/7, tiến sĩ La Thế Phúc, nguyên Giám đốc Bảo tàng Địa chất Việt Nam cho biết, sau khi xem hình ảnh và thông tin từ sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cung cấp, ông nhận định đó là những hóa thạch Cúc đá (Ammonoidea) - tên một nhóm loài sinh vật biển thân mềm đã bị tuyệt diệt.

    Thông tin trước đó, vào khoảng tháng 6, người dân buôn Tơnia, xã Chư Gu, huyện Krông Pa thấy nhiều hiện vật nổi lên ở mép sông Ba. Nhiều người đoán rằng, đó là những chiếc ghè cổ hoặc dấu tích gốm của người Chăm xưa.

    Tại khu đất hơn 100 m2, khoảng 30 hiện vật nằm không theo một trật tự nhất định, bề mặt rộng 20-30 cm. Một số cái đã bị nước cuốn trôi, trơ lại những lõm tròn. Một số khác bị bào mòn, chỉ còn phần đáy, cong vòm như đáy chảo.

    Các nhà khoa học nhận định rằng, các hiện vật lộ ra có thể là do bờ sông bị sạt lở.

    Tiến sĩ La Thế Phúc nhận định: "Đó là một loài ốc thân mềm nhưng vỏ cứng, sống ở thềm lục địa. Tuổi của những hóa thạch này khoảng 150-200 triệu năm".

    Liên quan đến sự việc, đại diện sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết, theo nhận định ban đầu thì đây chính là những hóa thạch Cúc đá - tên một nhóm các loài sinh vật biển thân mềm đã bị tuyệt diệt.

    Tuổi của những hóa thạch này có thể dao động ở mức 200 - 150 triệu năm cách ngày nay. Theo đó, việc phát hiện này tiếp tục củng cố thêm nhận định đã có từ trước rằng Tây nguyên từng là biển.

    Ông Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Phòng Quản lý di sản Văn hóa, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết, trước mắt giao UBND xã Chư Gu bảo vệ, không cho người dân đào bới, phá vỡ cấu trúc các hóa thạch. "Sau khi mời các nhà khoa học đến khảo sát rồi tính tiếp", ông Tuệ nói.

    Theo ông Tuệ, cùng với những thông tin về khảo cổ học đá cũ và hóa thạch gỗ ở huyện Phú Thiện, huyện Ayun Pa được công bố gần đây, các hiện vật ở Krông Pa sẽ làm phong phú thêm bản đồ di sản địa chất và khảo cổ học của Gia Lai.

    Trước đó, hóa thạch Cúc đá đã được tìm thấy ở một số tỉnh như Cao Bằng, Đắk Nông... nhưng đây là lần đầu tiên, loại hiện vật có niên đại xa xưa được phát hiện tại Gia Lai.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1672020-thanh-tra-toan-dien-khu-du-lich-quy-nui-a330958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan