Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/10/2020: 3 thanh niên nhập viện cấp cứu sau khi uống rượu ở đám giỗ


Thứ 7, 17/10/2020 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hà Nội: 3 thanh niên nhập viện cấp cứu sau khi uống rượu ở đám giỗ

Bác sĩ thăm khám cho 1 bệnh nhân bị ngộ độc methanol. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Ngày 17/10, trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang tích cực điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc methanol sau khi uống rượu trong cùng một đám giỗ.

Thông tin ban đầu, bệnh nhân đầu tiên là Ngô Duy H. (31 tuổi, ở Tiên Du, Bắc Ninh). Theo đó, trưa 11/10 anh H. đi đám giỗ và có uống khoảng 10 chén rượu. Một ngày sau, anh H. có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn, nôn nhiều. Đến chiều tối 12/10, anh H. được người nhà đưa đến trung tâm y tế huyện và được chuyển tới trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm.

Bệnh nhân H. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, có dấu hiệu phù não, huyết áp tụt, đồng tử giãn, tím tái. Xét nghiệm thấy tình trạng nhiễm toan chuyển hóa nặng, nồng độ methanol trong máu là 79 mg/dL.

Bệnh nhân được lọc máu, dùng thuốc giải độc, hồi sức cấp cứu… Sau hai ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh trở lại, tự thở tốt và đang dần hồi phục.

Bệnh nhân thứ hai là Trần Văn S. (34 tuổi, ở Bắc Giang). Bệnh nhân vào viện ngày 13/10 vì nhìn mờ, đau mỏi toàn thân, buồn nôn. Trước khi vào viện 2 ngày, bệnh nhân đi đám giỗ ở Bắc Ninh và có uống khoảng 300ml rượu (cùng với bệnh nhân Ngô Duy H.).

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân cũng bị ngộ độc cồn công nghiệp methanol và đã được điều trị cấp cứu theo phác đồ ngộ độc methanol.

Đến ngày 14/10, trung tâm chống độc cũng tiếp nhận bệnh nhân thứ ba được chẩn đoán ngộ độc cồn công nghiệp methanol sau uống rượu cùng ở đám giỗ trên.

Các bệnh nhân cho biết, rượu này được gia đình mua trên mạng Internet và trong đám giỗ có khoảng 20 người đã cùng uống loại rượu này.

Ở Việt Nam, phần lớn bệnh nhân ngộ độc methanol đến bệnh viện muộn, khi đã bị tổn thương não, mắt, nguy cơ tử vong 30-50% mặc dù được cứu chữa. Trong trường hợp bệnh nhân không tử vong cũng dễ bị di chứng mù mắt rất đáng tiếc.

Quảng Trị: Sạt lở đất lúc rạng sáng, bé 9 tháng tuổi tử vong thương tâm

Ngày 17/10, ông Lê Quang Thuận - Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, cho biết một vụ sập tường nhà vừa xảy ra trên địa bàn khiến một bé gái 9 tháng tuổi tử vong. Mẹ cháu bé cũng bị thương nặng, đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa.

Theo đó, vào lúc rạng sáng, ngôi nhà của chị Hồ Thị La Ham (trú tại thôn Tà Rùng, xã Húc) bất ngờ bị sập khiến chị cùng con gái là cháu Hồ Thị T. (9 tháng tuổi) bị vùi lấp. Vụ việc xảy ra vào lúc 5h, khi ấy cả 2 mẹ con chị Ham đều đang ngủ. Nguyên nhân vụ tại nạn được xác định do quả đồi từ phía sau sạt xuống, làm một mảng tường bị sập, đất tràn vào nhà. Một số tài sản trong nhà cũng bị hư hỏng.

Trước đó, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa cũng cho biết, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể ông Lê Bá C. (53 tuổi), trú tại thôn Cu Ta Ka, xã Hướng Lộc. Được biết, vào tối 7/10, trên đường trở về nhà, ông C. bị nước lũ cuốn trôi tại đập tràn Cu Dừn, xã Hướng Lộc. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng tổ chức tìm kiếm.

Đến 16h ngày 16/10, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể ông C. tại bờ sông Sê Pôn, đoạn qua thôn Long Thành, xã Tân Long (huyện Hướng Hóa). Hiện, một số cầu tràn trên địa bàn xã Húc nước lũ dâng rất cao, chảy xiết, chia cắt cục bộ, nên việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn.

Ước tính, từ ngày 6 đến 17/10, Quảng Trị mưa lớn kéo dài, phổ biển từ 1.300 đến 1.500 mm. Lũ trên các sông lên rất nhanh gây ngập lụt sâu. Mưa lũ đã khiến 15 người chết, 3 người mất tích, 42.000 nhà dân bị ngập.

Tính toàn miền Trung, mưa lũ đã làm 55 người tử vong (tăng 15 người so với báo cáo ngày 15/10, trong đó có 14 người ở hai vụ sạt lở Thừa Thiên Huế, 1 người trên tàu Vietship 01 bị thương đã không qua khỏi); 7 người mất tích.

Nghệ An: Tích cực tìm kiếm người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua đập tràn

Khu vực anh Sơn bị nước lũ cuốn mất tích. Ảnh: Giao thông

Ngày 17/ 10, thông tin từ UBND xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương (Nghệ An), chính quyền địa phương đang phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy, bộ đôi biên phòng Nghệ An tìm kiếm người dân mất tích khi đi qua đập tràn trên địa bàn.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Văn Sơn (43 tuổi, trú tại thôn Thủy Hòa, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương).

Trước đó, khoảng 6h cùng ngày, anh Lê Văn Sơn đang trên đường đi chợ mua thức ăn. Khi đi qua cầu tràn thuộc thôn Thủy Hòa, xã Thanh Thủy thì bị nước lũ cuốn trôi.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của huyện đã triển khai lực lượng tìm kiếm. Phó Chủ tịch huyện trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, huy động lực lượng bộ đội, công an cùng nhân dân 2 xã Thanh Khê và Thanh Thủy tham gia công tác tìm kiếm.

Tuy nhiên, do nước sông dâng cao, chảy xiết nên đến chiều 17/10, công tác tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

“Suốt từ sáng tới giờ, lực lượng chức năng không ngừng mở rộng địa bàn tìm kiếm. Khu vực tìm kiếm đang tập trung trong bán kính 1km về phía cầu tràn hạ lưu. Hiện tại nước tuy rút hơn so với buổi sáng nhưng vẫn ở mức cao và chảy xiết, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Chúng tôi cũng huy động thợ lặn, những người có kinh nghiệm rà đi rà lại trên khúc sông này 3 đợt nhưng vẫn chưa có kết quả. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm một cách khẩn trương nhất, để tìm được nạn nhân trước khi trời tối”, Trung tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết.

Trong những ngày qua do mưa lớn kéo dài nên nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở Nghệ An bị ngập lụt nặng như: Quốc lộ 48E có 6 điểm ngập lụt; các tuyến tỉnh lộ 532, 544, 534B... và gần 10 cầu tràn ngập sâu, có nơi lên tới 2,5m.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, chính quyền địa phương đã lập các rào chắn tạm thời, cử lực lượng canh gác, tuyệt đối không cho người dân qua lại ở các cầu tràn, địa điểm ngập lụt.

TP.HCM: Cháy kho hàng trên đường Bùi Công Trừng, thiêu rụi nhiều tài sản

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 17/10 ở công ty TNHH MTV Sản xuất – Thương Mại Vĩnh Phú nằm ở đường Bùi Công Trừng, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Vào thời điểm đó, công nhân cùng bảo vệ của công ty bất ngờ phát hiện lửa bùng lên từ kho hàng chứa vải, đệm, mút xốp. Họ nhanh chóng hô hoán, sau đó dùng dụng cụ chữa cháy tại chỗ tới dập lửa nhưng bất thành.

Sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy huyện Hóc Môn đã điều 6 xe cứu hỏa, và nhiều cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường thực hiện công tác cứu hộ. Đến 9h15 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn khiến nhiều tài sản của công ty bị thiêu rụi, nhưng rất may không gây thương vong về người. Bên cạnh đó, vì lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời, đám cháy không lan sang nhà dân và các kho xưởng lân cận.

Bạch Hiền (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-18102020-3-thanh-nien-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-uong-ruou-o-dam-gio-a342969.html