Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/1/2020: Hé lộ mức trợ cấp thôi việc của ông Đoàn Ngọc Hải


Thứ 6, 17/01/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hé lộ mức trợ cấp thôi việc của ông Đoàn Ngọc Hải

Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Dân Trí

Lãnh đạo UBND quận 1 TP.HCM cho biết, chủ tịch UBND quận 1 đã ký văn bản trả lời Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên về việc chi trả tiền trợ cấp thôi việc cho ông Đoàn Ngọc Hải. UBND quận 1 cũng đề nghị Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên liên hệ với Văn phòng HĐND và UBND quận 1 nhận số tiền trợ cấp thôi việc và thực hiện chi trả cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Số tiền ông Hải nhận được là 12,75 tháng lương, khoảng hơn 100 triệu đồng, cụ thể: ông Hải có thời gian công tác đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 5/1994 đến hết ngày 8/9/2019 với tổng thời gian là 25 năm 4 tháng. Khi chuyển công tác, ông Đoàn Ngọc Hải hưởng lương bậc 9, hệ số 4,98, phụ cấp chức vụ 0,65.

Trước đó, Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đã có văn bản số 495/SGCC-TCNS đề nghị UBND quận 1 tính số tiền trợ cấp thôi việc cho ông Đoàn Ngọc Hải (xin thôi việc từ ngày 9/9/2019) đối với quá trình công tác tại UBND quận 1 và chuyển số tiền trên cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên để chi trả cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Trao đổi với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho biết, đã nhận được thư mời họp vào thứ 3 tuần tới (ngày 21/1) với các đơn vị liên quan để nhận tiền trợ cấp thôi việc. Tuy nhiên, ông Hải cho biết ông phải sang Yangon (Myanmar) để tham dự giải Marathon quốc tế cự li 42 km. Mọi thủ tục, vé máy bay…đã hoàn tất.

Nói về việc sử dụng số tiền trợ cấp thôi việc, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã lên kế hoạch xây dựng một căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Hưng Yên cho người có công và các đối tượng chính sách.

Về số tiền 2 tỷ đồng bán đồng hồ và điện thoại vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã đích thân tìm kiếm nhà trong các con hẻm tại khu vực trung tâm quận 1, quận 3, quận 5… Tuy nhiên, đến nay ông Hải vẫn chưa mua được vì người bán nhà chào giá quá cao.

Tài xế vào cao tốc sẽ bị kiểm tra nhanh nồng độ cồn

Cục Cảnh sát giao thông ngày 17/1 cho biết, các phương tiện ngay sau khi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng trước chốt kiểm tra nồng độ cồn. Kế hoạch này sẽ được triển khai không chỉ trong dịp Tết Nguyên đán mà kéo dài cả năm 2020.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), đây là kế hoạch của Cục CSGT vừa triển khai nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán và cả năm 2020.

Theo đó, thời gian từ khi dừng xe đến khi phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn sẽ rất nhanh, chỉ mất từ 3-5 phút. Với các trường hợp không phát hiện vi phạm chỉ dưới 3 phút/phương tiện.

Trung tá Phạm Văn Thái, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát giao thông cao tốc số 2, cục Cảnh sát giao thông cho Lao động biết, kể từ ngày 1/1/2020, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 có hiệu lực, lái xe ô tô chấp hành rất tốt việc không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện.

Trong thời gian tới, để đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đơn vị sẽ tiếp tục thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở lái xe chấp hành Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ.

"Đồng thời tăng cường lực lượng, trang thiết bị, tối đa kiểm tra nồng độ cồn của tất cả các phương tiện khi vào cao tốc. Khi gặp các trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định" - Trung tá Thái nói.

Bình Định: Triệt phá đường dây chuyên làm sổ đỏ giả để vay vốn trả nợ

Ngày 16/1, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết địa phương đã yêu cầu lực lượng công an vào cuộc điều tra, triệt phá các đường dây làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là sổ đỏ) trên địa bàn.

Theo ông Châu, thời gian gần đây, cơ quan chức năng gửi văn bản báo cáo về tình trạng sổ đỏ giả xuất hiện ở huyện Hoài Nhơn và thị xã An Nhơn. Để kịp thời ngăn chặn và xử lý vấn đề này, UBND tỉnh Bình Định giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức điều tra, triệt phá các đường dây làm giả sổ đỏ; báo cáo kết quả thực hiện cho trước ngày 31/3.

Một lãnh đạo chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã An Nhơn xác nhận: Năm 2018, có 1 trường hợp tại xã Nhơn Tân do nợ nần đã sử dụng sổ đỏ giả để thực hiện giao dịch vay vốn để trả nợ.

Năm 2019, có thêm 4 trường hợp khác ở xã Nhơn Hạnh, Nhơn Tân, phường Nhơn Hưng và phường Đập Đá cũng sử dụng sổ đỏ được làm giả rất tinh vi để thực hiện các mục đích giao dịch thế chấp dân sự. Hầu hết các trường hợp này sử dụng sổ đỏ giả để thế chấp chủ yếu do nợ nần.

Ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Sở TN&MT Bình Định cho biết, tình trạng làm giả sổ đỏ để thế chấp hoặc thực hiện các giao dịch rất nguy hiểm cho xã hội, gây nhiều thiệt hại về kinh tế cho người nhận thế chấp.

“Để tránh những thiệt hại không đáng có, chúng tôi đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo công an tỉnh vào cuộc điều tra, làm rõ”, ông Tùng nhấn mạnh.

Vụ cháy tòa nhà dầu khí ở Thanh Hóa: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí tại Thanh Hóa. 

Sáng 17/11, một lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ cháy tòa nhà dầu khí ở đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa vào tối ngày 16/1.

Cụ thể, nạn nhân thứ 2 tử vong là chị L.T.P. (SN 1991, ngụ huyện Nông Cống). Tính đến 23h ngày 16/1, có thêm 5 nạn nhân được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, nâng số người thương vong lên 14 người. Trong đó có 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC cũng bị ngạt khí và sốc nhiệt.

Cũng theo lãnh đạo bệnh viện, hiện có 2 bệnh nhân ở mức độ nặng phải thở máy gồm chị Phùng Thị Lê H. (SN 1983) và chị Bùi Thị Hoa (SN 1995), cùng trú tại TP Thanh Hóa. Các bệnh nhân còn lại đều ở mức độ nhẹ và vừa.

Trước đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 16/1, tại tòa nhà dầu khí Thanh Hóa. Đám cháy bắt đầu bùng phát từ tầng 3 của tòa nhà, rồi lan nhanh tới các tầng khác.

Nhận được tin, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng, phương tiện tiến hành dập lửa, chữa cháy. Thời điểm xảy ra đám cháy, hàng chục người dân đang mắc kẹt tại các tầng của tòa nhà.

Được biết khu vực xảy ra cháy từ tầng thấp của tòa nhà cao tầng có nhiều đơn vị thuê làm văn phòng. Con số thiệt hại trong vụ hỏa hoạn vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1812020-he-lo-muc-tro-cap-thoi-viec-cua-ong-doan-ngoc-hai-a308806.html