Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 19/1: Vì sao nguyên Phó Chủ tịch huyện bị cách hết chức vụ trong Đảng


Thứ 2, 18/01/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vì sao nguyên Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa bị cách hết chức vụ trong Đảng

Ông Nguyễn Văn Long- Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc. Ảnh: Báo Pháp luật

Ngày 18/1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có thông báo kết quả xem xét, xử lý kỷ luật Đảng đối với 2 đảng viên vi phạm pháp luật tại huyện Hậu Lộc.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã họp, xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Long, nguyên Phó Chủ tịch huyện Hậu Lộc và ông Lê Duy Hưng, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Hậu Lộc vi phạm pháp luật, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nêu rõ: "Vi phạm của ông Nguyễn Văn Long, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện và ông Lê Duy Hưng, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch, UBND huyện Hậu Lộc, là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi đồng chí sinh hoạt và công tác".

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Long, ông Lê Duy Hưng bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Hậu Lộc chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Long, ông Hưng theo quy định.

Trước đó, khoảng 23h ngày 31/5/2020, tại phòng làm việc của ông Nguyễn Văn Long (SN 1969, Phó chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc), lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang 4 người đang đánh bạc. Tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ trên chiếu bạc 92 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Ngoài ông Long, danh tính 3 người cùng đánh bạc được xác định là Lê Duy Hưng (SN 1967), Trưởng phòng Tài chính huyện Hậu Lộc, và 2 chủ doanh nghiệp là Trần Văn Hùng (SN 1974; ngụ thị trấn Hậu Lộc) và Nguyễn Văn Đức (SN 1973; ngụ xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc).

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận rủ nhau đến phòng làm việc của ông Nguyễn Văn Long đánh "phỏm", đến 23 giờ cùng ngày thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hà Nội: Đỗ xe dưới chân tòa nhà, ôtô bị đập vỡ kính

Vào ngày 18/1, anh Nguyễn Thanh Tuệ (sinh năm 1973, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết mình vừa trình báo cơ quan công an phường Phúc La về việc xe ô tô của anh bị đập phá vỡ kính khi để xe ở khuôn viên gần toà nhà CT1A, khu đô thị Xa La.

Cụ thể, anh Tuệ cho biết vào khoảng 23h ngày 16/1, anh đỗ xe ô tô Kia Sportage của mình tại toà nhà CT1A khu đô thị Xa La. Đến trưa ngày 17/1 anh xuống xe ô tô lấy đồ thì phát hiện kính cốp sau xe bị vỡ vụn, có dấu hiệu bị đập phá, đồ đạc trong xe không mất mát gì. Nghi ngờ có người cố tình phá hoại tài sản, anh Tuệ đã trình báo công an.

Ngay sau khi nắm được thông tin, công an quận Hà Đông đã yêu cầu công an phường Phúc La chuyển hồ sơ vụ việc lên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Theo lời anh Tuệ, sau khi sự việc trên được anh đăng tải lên nhóm cộng đồng cư dân khu đô thị Xa La đã có rất nhiều ý kiến của các cư dân khác, phản ánh việc từng gặp phải tình trang tương tự. Có người còn bị ném tiết lợn vào xe, rửa mãi không sạch.

“Khi công an phường Phúc La trực tiếp xuống ghi nhận hiện trường thì vị trí tôi đỗ xe không hề vi phạm gì, tôi cũng không mâu thuẫn với ai”, anh Tuệ cho biết thêm.

Chị Xuân Hà (vợ anh Tuệ) cho biết, tại khu đô thị này có một nhóm người tự ý ra thu tiền đỗ ô tô và bắt mọi người gửi xe vào bãi của họ.

"Nhiều người không gửi vào bãi, không nộp tiền theo yêu cầu đã bị ném chất bẩn vào xe hoặc làm hư hỏng ô tô", chị Hà nói. Khoảng 2 tháng trước, khi đỗ ô tô ở địa điểm tương tự, anh Tuệ bị một bảo vệ của bãi gửi xe ra đòi tiền.

Bình Phước: Chơi game trong lúc sạc điện thoại, thiếu niên bị nổ nát bàn tay

Thiếu niên bị nổ nát bàn tay vì chơi game trong lúc sạc điện thoại. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Vào chiều ngày 18/1, ông Trương Hữu Nhàn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết do vết thương bàn tay của em Triệu Xuân H. (sinh năm 2006, sống tại huyện Bù Đăng, Bình Phước) quá nặng nên nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện tuyến trên tại TP. HCM để tiếp tục điều trị.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 17/1, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước xác nhận, khoa cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận một nạn nhân bị nát bàn tay, nghi do vừa sạc điện thoại, vừa chơi game khiến điện thoại phát nổ.

Gia đình nạn nhân cho biết trước đó vài giờ, Hải sử dụng điện thoại đang sạc pin để chơi game. Bất ngờ, điện thoại phát nổ khiến bàn tay của em bị nát.

Thông tin mới nhất vụ 2 chị em bị bỏ rơi giữa trời giá rét trên đê sông Hồng

Ngày 18/1, ông Nguyễn Tấn Phát- Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, chính quyền sở tại đang nỗ lực tìm giải pháp để xử lý vụ việc 2 cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng vào trưa 9/1 vừa qua.

Ông Phát cho hay, theo thông tin từ UBND phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội, 2 cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng là B.Q.A (4 tuổi) và B.B.N. (2 tuổi), công dân trú tại địa phương này.

Theo ông Phát, sau khi đối chiếu giấy khai sinh bản sao khớp với bản chính của các cháu, các cơ quan có liên quan sẽ tổ chức tìm kiếm anh Đ.M.C. (SN 1982, từng ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội; là người đứng tên bố 2 cháu trong giấy khai sinh).

"Do phường Yên Phụ thông tin chỉ cấp giấy khai sinh bản sao, không phải bản chính nên cần xác minh tính pháp lý của giấy tờ. Trên cơ sở đó sẽ tiếp tục tìm kiếm xem anh C. còn sống, đã chết hay mất tích. Nếu anh C. đã chết hoặc mất tích thì anh B.A.V. (bác 2 cháu) mới có tư cách để tiến hành các thủ tục tiếp theo đối với các cháu", ông Phát cho hay.

Cũng theo ông Phát, hiện sức khỏe 2 cháu rất tốt và vẫn được chị Lê Thị Bích (trú tại địa phương; người đầu tiên phát hiện các cháu) nuôi dưỡng, chăm sóc tạm thời. Sau khi hết 15 ngày, chính quyền xã sẽ xin ý kiến của UBND huyện Thường Tín về việc để bà Bích tiếp tục chăm sóc hay không.

Như đã đưa tin, trưa 9/1, chị Bích phát hiện bé Q.A. và bé B.N. đang đứng khóc trên bờ đê sông Hồng, trên tay 2 cháu nhỏ có 1 chiếc túi.

Khi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ, chị Bích thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng. Một cháu có lấy trong túi quần ra số tiền 1,2 triệu đồng và một mảnh giấy viết tay có nội dung: "Tôi có hai đứa cháu này, bố mẹ nó đều đã chết rồi, tôi không nuôi được, ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu giúp tôi...".

Sau đó, chị Bích đưa 2 cháu về nhà, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương giúp tìm người thân cho các cháu. Tạm thời chị Bích được bàn giao nuôi dưỡng và chăm sóc 2 cháu nhỏ; đồng thời chị cũng có nguyện vọng được chăm sóc các cháu lâu dài.

Trước đó, vào tháng 9/2020, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông ngoại của Q.A và B.N. đưa hai cháu xuống chùa An Định (chùa Dành) ở Thường Tín nhờ nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, do vướng mắc trong thủ tục pháp lý để nhận nuôi hai cháu nên nhà chùa trao trả Q.A và B.N. cho người bác ruột của hai cháu.

Ngày 9/1, khi người bác chở hai cháu nhỏ về thì bỏ lại chúng ở đê sông Hồng, rồi chờ đến khi có người nhận cháu mới rời đi.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nhat-hom-nay-191-vi-sao-nguyen-pho-chu-tich-huyen-bi-cach-het-chuc-vu-trong-dang-a353098.html