+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/11/2020: Kiến nghị thu hồi giấy phép của thủy điện Thượng Nhật

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kiến nghị thu hồi giấy phép hoạt động điện lực của thủy điện Thượng Nhật

    Đoàn kiểm tra làm việc tại thủy điện Thượng Nhật. Ảnh: Dân trí

    Ngày 18/11, đoàn kiểm tra của bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam, sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế để kết luận những vi phạm trong công tác quản lý an toàn, vận hành, phòng chống thiên tai tại công trình thủy điện Thượng Nhật (xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế).

    Đoàn kiểm tra của bộ Công Thương do ông Tô Xuân Bảo - Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp làm trưởng đoàn.

    Ông Tô Xuân Bảo, cho rằng chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật đã không thực hiện quan trắc theo quy định, cũng như vận hành không đúng quy trình vận hành hồ chứa thủy điện được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

    "Cụ thể trong cơn bão 13 vừa rồi, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chỉ thị yêu cầu công ty mở 5 cửa van. Nhưng trong thời gian đó công ty đã 2 lần không thực hiện đúng theo yêu cầu của tỉnh và mở cửa van không hoàn toàn" - ông Bảo nói.

    Trước đó, thủy điện Thượng Nhật được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép tích nước thử nghiệm trong phạm vi 90 ngày từ đầu tháng 1-2020. Tuy nhiên việc cho phép tích nước đã hết hạn nên thủy điện này đã tích nước trái phép.

    Theo ông Bảo, mức phạt hành chính của hai lỗi trên là từ 60-70 triệu đồng, đồng thời đoàn công tác cũng sẽ kiến nghị với Bộ trưởng bộ Công thương thu hồi giấy phép hoạt động điện lực của thủy điện Thượng Nhật vì đã xảy ra các sai phạm trên.

    Đoàn công tác cũng yêu cầu chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật làm việc với UBND huyện Nam Đông xây dựng một bộ quy chế phối hợp chung trong việc quản lý, vận hành thủy điện.

    Ông Lê Văn Khoa - Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư thủy điện Miền Trung Việt Nam cho biết, đơn vị sẽ nghiêm túc thực hiện triệt để các yêu cầu của đoàn kiểm tra.

    “Với vấn đề thực hiện chỉ đạo của tỉnh về vận hành đảm bảo an toàn hồ đập, công ty thừa nhận trong một số thời điểm còn chậm trễ và sẽ khắc phục trong thời gian tới. Sau này, nếu trong quá trình tích nước có phát sinh những thiệt hại cho người dân, chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đền bù nghiêm túc”, ông Khoa nói.

    Được biết, Dự án nhà máy thủy điện Thượng Nhật do Công ty Công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam làm chủ đầu tư có công suất 11MW, dung tích toàn bộ hồ chứa 17 triệu m3, kinh phí đầu tư hơn 341 tỷ đồng.

    Dự án này hiện vẫn chưa hoàn thiện, đang còn một số vướng mắc chưa giải quyết nên chưa được tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép tích nước, vận hành.

    Kết quả khám nghiệm tử thi vụ nan thanh niên chết bất thường trong phòng trọ

    Tối 17/11, Công an quận 9, TP.HCM vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một nam công nhân tử vong trong phòng trọ với vết thương chấn thương sọ não.

    Nạn nhân là anh M.V.T. (25 tuổi, quê tỉnh Bình Định) là công nhân trong một công ty thuộc Khu công nghệ cao.

    Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, do không liên lạc được với anh T., đồng nghiệp liền về phòng trọ của anh này trên đường Tân Hòa 2, phường Hiệp Phú (TP.HCM) tìm kiếm.

    Tuy nhiên, phòng trọ anh T. khóa trong nên mọi người đã tiến hành phá cửa thì tá hỏa thấy anh T. đã tử vong dưới chân cầu thang nên trình báo công an.

    Kiểm tra hiện trường, tài sản của anh T vẫn còn nguyên, đồ đạc không xáo trộn. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh T. tử vong do chấn thương sọ não.

    Bước đầu nhận định anh T. trong lúc từ trên gác bước xuống cầu thang bị trượt chân ngã tử vong.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật.

    Nam thanh niên mang vật giống súng vào cướp ngân hàng ở Bình Dương

    Chi nhánh ngân hàng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VnExpress.

    Vào trưa chiều ngày 18/11, một nam thanh niên đi xe máy đến cổng ngân hàng trên đường ĐT 741 thuộc phường Tân Định, thị xã Bến Cát, rồi đi bộ vào trong. Người này cầm vật giống súng đe dọa nhân viên và yêu cầu đưa tiền.

    Khi nhân viên ngân hàng nói tiền để trong két sắt và không biết mật khẩu, nam thanh niên tiếp tục buộc kéo hộc tủ ra để kiểm tra. Nhìn vào không thấy tiền lại nghe thấy tiếng bảo vệ tri hô bên ngoài nên người này chạy ra lấy xe phóng khỏi hiện trường.

    Đến chiều cùng ngày, công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng tại phường Tân Định.

    Đại diện ngân hàng cho biết vụ cướp không gây thiệt hại, mọi hoạt động trở lại bình thường ngay sau đó.

    Nghệ An: Khách sạn 4 sao bốc cháy khiến khách lưu trú hoảng hốt tháo chạy

    Khoảng 7h20 ngày 18/11, một số khách lưu trú tại khách sạn Vinh Plaza, đường Mai Hắc Đế, phường Lê Lợi, TP.Vinh phát hiện khói và lửa bốc ra từ một căn phòng ở tầng 7. Sau đó, mọi người hô hoán và bỏ chạy ra ngoài. Nhân viên khách sạn cố gắng dùng bình chữa cháy nhưng không thành công.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Nghệ An đã điều 4 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường. Lực lượng chữa cháy phải dùng xe thang để tiếp cận hiện trường và phá của căn hộ tầng 7 để đập lửa.

    Nhận thấy đám cháy có dấu hiệu lan nhanh sang các tầng khác nên lực lượng chức năng đã di tản mọi người ra khỏi khách sạn.

    Đến 8h15 đám cháy đã được khống chế. Vào 9h30 cùng ngày, công an TP.Vinh vẫn phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân gây hỏa hạn.

    Vụ hỏa hạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản của khách lưu trú, làm hỏng trang thiết bị của khách sạn và cả tầng 7 bị khói ám đen.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-19112020-kien-nghi-thu-hoi-giay-phep-cua-thuy-dien-thuong-nhat-a346513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan