Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 20/8/2019: Xót xa gia cảnh của sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường


Thứ 2, 19/08/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xót xa gia cảnh của sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa d đường

Vụ việc sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: VietNamNet

Trưa ngày 19/8, xác nhận trên báo Thanh Niên, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, vụ việc sản phụ bị bỏ giữa đường khi đang trên đường đi cấp đi cấp cứu khiến cháu bé sơ sinh tử vong gây xôn xao dư luận ngày hôm nay là chị Vy Thị Y., sống trên địa bàn xã.

Được biết, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi gia đình của chị Y. sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc.

"Hiện UBND xã đang xem xét xem có vi phạm hình sự trong trường hợp này không. Còn về đạo đức, lương tâm thì việc làm của tài xế như vậy là không đúng", Infonet dẫn lời đại diễn xã Thống Nhất.

Như đã thông tin trước đó, ngày 17/8, chị Y. bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nên gia đình thuê xe Innova (loại 7 chỗ) của ông N. để đưa chị đến bệnh viện. 

Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, các bác sĩ yêu cầu chuyển ngay sản phụ lên tuyến trên nên ông N. tiếp tục chở chị Y. đến Bệnh viện TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Khi đến đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Y. chuyển dạ và sức khỏe yếu đi. Thấy vậy, tài xế N. đã dừng xe, yêu cầu vợ chồng chị Y. xuống rồi phóng xe đi.

Sau đó, được sự hỗ trợ của người chồng, chị Y. đã hạ sinh một bé trai nhưng đứa trẻ đã tử vong sau đó. 

Anh Vy Văn Huấn, anh ruột sản phụ Y. cho biết, tài xế N. đến bệnh viện thăm hỏi và bồi thường cho gia đình 50 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm đó, gia đình đang tập trung lo cho sản phụ Y. nên cũng chưa có quyết định gì về lời đề nghị này.

Chiều 19/8, gia đình đã đưa thi thể bé trai sơ sinh về nhà để lo hậu sự.

Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp ở xã Thống Nhất, không khí đau thương vẫn chưa nguôi ngoai khi đứa con của chị Y. vừa lọt lòng đã tử vong một cách đau đớn.

Anh Mai Đình Sắc, chồng sản phụ Y., cho biết khoảng 6h ngày 17/8, vợ anh đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nên gia đình gọi điện thuê ôtô dịch vụ 7 chỗ của một nhà xe trên địa bàn, với giá thỏa thuận là 750.000 đồng.

Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, sau khi thăm khám, các y tá ở đây đề nghị chuyển lên tuyến trên vì sức khỏe chị Y. yếu. Gia đình thông báo với tài xế và người này đồng ý chở sản phụ lên tuyến trên. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 4 km, thấy chị Y. đau bụng dữ dội, la hét, tài xế dừng lại và yêu cầu tất cả xuống xe.

Hết sức bất ngờ trước hành động của tài xế nhưng anh Sắc vẫn dìu vợ xuống xe theo yêu cầu của tài xế. Sau đó tài xế xe 7 chỗ trải một tấm nệm mỏng bằng nhựa sát bên vệ đường để chị Y. nằm và lên ôtô bỏ đi.

Lúc này chị Y. kêu la vì đau bụng nên anh Sắc gọi điện báo cho người thân, đồng thời gọi cho Trạm y tế xã Thống Nhất.

"Lúc đó, tôi quá sợ và lo cho vợ nên nhờ người dân gần đó ra giúp đỡ. Ít phút sau thì vợ tôi sinh, lúc đó cháu vẫn cử động. Do không biết phải làm sao, tôi chỉ ngồi sát bên mà không dám làm gì. Khi các cán bộ y tế của xã đến thì con tôi không còn cử động nữa”, anh Sắc buồn rầu kể.

Chị Y. sau đó đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu. Hiện sức khỏe đã tạm ổn định.

Nam Định: Va chạm kinh hoàng giữa xe tải và tàu hỏa, 1 người bị thương nặng

Tàu hỏa bị hư hỏng nặng sau va chạm với xe tải. Ảnh: Báo Giao thông 

Thông tin trên báo Giao thông, ngày 19/8, ông Trần Đức Thái, Chủ tịch UBND Thị trấn Gôi (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) cho biết, vào khoảng 8h cùng ngày, tại khu vực đường sắt gần khu vực Núi Gôi, thị trấn Gôi xảy ra một vụ tai nạn đường sắt khiến 1 người bị thương nặng.

Cụ thể, vào thời điểm trên, xe tải mang BKS 98C-043xx lưu thông từ hướng xã Tam Thanh ra Quốc lộ 10, khi băng qua đường sắt thì bất ngờ bị chết máy. Đúng lúc này, tàu hỏa chạy hướng Nam Định đi Ninh Bình chạy tới tông trúng khiến xe tải văng xuống ruộng, đầu xe hư hỏng nặng, may mắn tài xế xe tải thoát chết, được người dân đưa đi cấp cứu.

Bảo vệ pháp luật đưa tin, sau va chạm, phần đầu tàu hỏa bị hư hỏng. Sau khi xảy ra vụ việc, lái tàu đã dừng lại phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Thái, đến hơn 9h cùng ngày, tuyến đường sắt đã lưu thông trở lại bình thường. Hiện tại, công an đang xác minh danh tính lái xe tải gặp nạn.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Hải Phòng: Bất ngờ phát hiện quả bom dài 1 mét dưới lòng sông Tam Bạc

Sáng 19/8, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Văn Lương, Chủ tịch UBND phường Hạ Lý (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) xác nhận việc phát hiện quả bom dưới lòng sông Tam Bạc.

Theo thông tin ban đầu trên báo Infonet, chiều 18/8, do mức nước sông Tam Bạc (Hải Phòng) hạ thấp, người dân chài lưới đã bất ngờ phát hiện một quả bom thời chiến tranh nên đã nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương.

Qua kiểm tra xác định, đây là loại bom được không quân Mỹ thả xuống miền Bắc (giai đoạn 1967-1972) còn sót lại tới ngày nay. Quả dài khoảng 1 m, trọng lượng gần 200 kg.

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực phát lộ quả bom nằm ngay chân cầu mới Tam Bạc, sát với đường lưu thông nhiều phương tiện từ Hạ Lý qua cầu sang khu vực chợ Sắt vào dải trung tâm thành phố, nên rất nguy hiểm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Hạ Lý, TP. Hải Phòng đã báo cáo UBND phường và Công an quận Hồng Bàng; đồng thời triển khai lực lượng đến bảo vệ hiện trường, tránh để xảy ra tình huống ngoài ý muốn.

Tiếp đó, Công an phường Hạ Lý căng dây cảnh báo nguy hiểm, giải tỏa đám đông gần khu vực có bom, đồng thời túc trực 24/24 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân để chờ lực lượng công binh đến xử lý.

Tính đến sáng 19/8, lực lượng công binh và quân sự của TP Hải Phòng đã có mặt và tiến hành di dời, tiêu hủy quả bom theo quy định.

Thái Bình: Người phụ nữ bị điện giật tử ving do vướng dây điện bẫy chuột

Dây điện trần người dân dùng để bẫy chuột. Ảnh: Dân Sinh 

Thông tin trên báo Gia Đình Việt Nam, tối 18/8, ông Nguyễn Tiến Vững, Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến điện, khiến 1 người tử vong.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 15h chiều ngày 18/8. Vào thời gian trên, bà M. ra đồng bón phân cho lúa thì bất ngờ vướng vào dây điện trần do gia đình ông N.H.T. (trú cùng địa chỉ) giăng để bẫy chuột.

Vụ việc khiến bà M. bị điện giật. Khi được phát hiện, nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt ghi nhận vụ việc và báo cáo lên Công an huyện Đông Hưng. Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Dân Sinh, ông Hoàng Sơn, tổ trưởng tổ điện xã Nguyên Xá, (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, hiện trên địa bàn lúa đang "vào thì con gái" nên chuột phá phách nhiều. Các gia đình nhà gần cánh đồng đã tự ý kéo dây điện ra ruộng để giăng bẫy diệt chuột, đây là việc làm vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và cộng đồng.

"Ở địa phương chúng tôi đã cảnh báo và tuyên truyền rất nhiều lần qua các cuộc họp ở xã, ở thôn và qua hệ thống loa cộng cộng của xã. Cán bộ trong tổ Điện lực của xã cũng thường xuyên đi tuần tra trên các cánh đồng, đã phát hiện, cắt bỏ, thu giữ nhiều mét dây điện dùng để căng lưới bẫy chuột và xử lý nghiêm 1 số vụ.

Nhưng vẫn còn có những hộ dân ý thức kém đã lén lút buổi tối kéo dây điện để ra đồng để giăng bẫy diệt chuột và đã gây hậu quả chết người như trường hợp ở thôn Hồng Phong là một điều đáng buồn và đáng lên án" - ông Sơn chia sẻ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2082019-xot-xa-gia-canh-cua-san-phu-bi-tai-xe-bo-roi-giua-duong-a289402.html