Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/7/2019: Trộm phá két sắt, cướp đi hơn 8 tỷ đồng ở chung cư Ciputra


Thứ 7, 20/07/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Trộm phá két sắt "cuỗm" đi hơn 8 tỷ đồng ở chung cư cao cấp Ciputra

Cửa phòng bị tên trộm cắt phá. Ảnh: Dân Trí

Vụ trộm trên được phát hiện sáng ngày 19/7 tại tòa nhà P2, khu đô thị Ciputra (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu trên báo Dân Trí, sáng 19/7, anh Lee Kyung H. (sinh năm 1991, quốc tịch Hàn Quốc) đến mở cửa căn hộ P708-P2 tại khu đô thị Ciputra. Đi cùng anh Lee là chị Kiều Thị Th. (sinh năm 1984, quê quán Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội) vào để dọn dẹp bên trong căn hộ.

Tuy nhiên, khi đến căn hộ, anh H. và chị T. phát hiện cửa căn hộ trên có dấu hiệu bị cắt phá. Két sắt để trong phòng ngủ nằm lật ngược và bị phá từ phía dưới đáy lên. Toàn bộ tài sản bên trong két đã bị trộm mất.

Được biết, căn hộ trên được ông Lee Gong M. (sinh năm 1968, quốc tịch Hàn Quốc) thuê để ở. Ông Lee Gong M. hiện là Tổng giám đốc của một công ty đặt trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện, người này đang không có mặt tại Việt Nam.

Chị Hoàng Thị H. P., trợ lý của ông L.G.M., cho biết, sau khi nhận được điện thoại thông báo sự việc kể trên, chị đã đến hiện trường, đồng thời thông báo cho chủ nhà cũng như cơ quan công an.

Cũng theo lời chị P., ông Lee Gong M. thông báo tài sản bên trong két gồm khoảng 1 tỷ Việt Nam đồng, 15.000 nhân dân tệ, 4 đồng hồ trị giá khoảng 7 tỷ và 10 chỉ vàng loại 1 chỉ 1 tấm. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 8,1 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại căn hộ trên để tiến hành điều tra, lấy lời khai nhân chứng. 

Liên quan đến vụ trộm tài sản lớn nói trên, báo Kiến Thức đưa tin, tại hành lang dẫn tới căn hộ P708 không hề có camera giám sát. Chị P. cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía Ciputra vẫn chưa đưa ra lời giải thích về tình trạng mất an toàn, an ninh tại tòa nhà P2.

Việc một chung cư cao cấp lại xảy ra tình trạng trộm cắt phá cửa, đột nhập vào nhà, đục két sắt khiến cho nhiều cư dân sinh sống tại đây lo lắng.

Hiện cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã vào cuộc phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ vụ việc trên.

Tìm thấy người phụ nữ mất tích ở Điện Biên trong trạng thái hoảng loạn

Sau 3 ngày mất tích, gia đình đã tìm thấy người mẹ trẻ ở Quảng Ngãi.

Liên quan đến thông tin chị Đỗ Thương H. (26 tuổi) ở phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên mất tích bí ẩn từ ngày 17/7, sáng 20/7, VietNamNet dẫn lời ông Đỗ Quang Ch. - bố chị H. cho biết, gia đình đã tìm thấy chị ở Quảng Ngãi.

Trước đó, khoảng 11h ngày 19/7, gia đình nhận được cuộc gọi của một chủ quán ăn ở gần nhà máy lọc dầu Dung Quất, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi báo nhìn thấy một cô gái giống chị H.. Qua ảnh chụp của chủ quán cung cấp, xác định đúng là con gái mình nên ngay buổi trưa mẹ và chồng chị H. bay vào Quảng Ngãi.

Người chủ quán này kể lại, thấy chị H. không có tiền, xin ở lại làm giúp việc nên gặng hỏi thì biết H. bỏ nhà đi. Sau khi chị H. đọc số điện thoại của bố, chủ quán đã gọi báo tin cho gia đình.

Ông Ch. cho biết, thời điểm gặp lại người thân, chị H. đang trong tình trạng hoảng loạn không nhận ra ai. Sau khi được đưa đi khám, chị H. đã nhận ra ông và bà Vũ Thị S. (mẹ chị H.), chỉ riêng chồng con là chưa nhận ra.

Theo Tri thức trực tuyến, chị H. từng bị ngã, chấn thương đầu vào lúc học cấp 3. Tuy nhiên, sau đó chị H. vẫn sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện gì khác thường cho đến khi bị mất tích.

Sau khi gia đình tìm được và đưa chị H. đi khám, bác sĩ cho biết chị bị rối loạn thần kinh.

Mẹ chị H. cho rằng con gái đang "quay lại quá khứ" khi nằng nặc đòi về nhà thi tốt nghiệp cấp 3. "Chồng và con tới gần nó còn đẩy ra. Nhìn ảnh bố, nó sợ, bật khóc to hơn", bà S. nói.

Trước đó, khoảng 18h chiều 16/7, chị H.ra khỏi nhà, nói đi có chút việc. Khi đi, chị H. mặc áo sơ mi màu hồng và quần vải màu đen, đi xe máy nhãn hiệu Wave RSX màu trắng - đen.

Tối cùng ngày, gia đình gọi điện cho chị H. nhưng số điện thoại không liên lạc được. Sáng 17/7, gia đình ông Ch. đã trình báo sự việc đến công an khi thấy con gái đi không về.

Hà Tĩnh: Chồng đi vắng, người phụ nữ nhảy cầu tự tử

Ngày 20/7, chính quyền xã Thạch Long (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một người phụ nữ nhảy cầu tự tử, Gia đình & Xã hội đưa tin.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị T. (SN 1975, trú thôn Nam Giang, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã đạp xe lên cầu Thạch Sơn bắc qua sông Đò Điệm (Thạch Hà) rồi gieo mình xuống sông.

Theo thông tin ban đầu, lúc 7h cùng ngày, chị Nguyễn Thị T. có nói với chồng là anh Lê Đình Q. chở đi ra ngoài nhưng do bận đi chợ mua thức ăn nên anh Q. chưa chở vợ đi. Khi anh Q. rời nhà, chị T. tự đạp xe đi.

Đi chợ về, không thấy vợ ở nhà, anh Q. vội đi tìm. Khi ra tới cầu Thạch Sơn bắc qua sông Đò Điệm, anh Q. nhìn thấy chiếc xe mà vợ sử dụng để ở trên cầu. Linh cảm có điều không hay, anh cùng một số người đã bơi xuống sông tìm kiếm.

Khoảng 30 phút sau, họ đưa được chị T. lên bờ, nhưng lúc này nạn nhân đã tử vong.

VOV dẫn lời ông Nguyễn Viết Hùng – Trưởng công an xã Thạch Long cho biết, trước đó, chị T. đã từng tự tử một lần.

Nạn nhân có dấu hiệu trầm cảm đã lâu, gia đình có đưa chị T. đến bệnh viện nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Mấy năm trở lại đây, chị chỉ ở nhà chứ không làm gì.

Bình Định: Phó Khoa hồi sức cấp cứu nội hành hung điều dưỡng đến nhập viện

Điều dưỡng Trần Đình S. điều trị tại bệnh viện sau khi bị Phó khoa Hồi sức cấp cứu đánh. Ảnh: VTC News

Ngày 20/7, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết đã yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định báo cáo vụ việc 2 nhân viên của trung tâm này xô xát tại nơi làm việc, VTC News đưa tin.

Chưa dừng lại, ông Kh. xông vào đánh khiến ông S. bị choáng, sưng vùng đầu, huyết áp tăng… phải nhập viện điều trị.Theo đơn trình báo gửi cơ quan chức năng của ông Trần Đình S. (SN 1968, nhân viên điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn), vào ngày 12/7, khi ông này đang ngồi làm việc tại phòng giao ban của khoa Ngoại tổng hợp (Trung tâm Y tế Tây Sơn) thì ông Bùi Anh Kh. - Phó khoa Hồi sức cấp cứu (Trung tâm Y tế Tây Sơn) tìm đến, mở cửa xông vào phòng giao ban nơi ông S. làm việc, rồi đập bàn lớn tiếng đe dọa.

Phía người nhà ông S. cho biết, sau thời gian điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn sức khỏe của ông S. vẫn chưa bình phục, gia đình đã đưa ông này đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để tiếp tục chữa trị.

Báo Sài Gòn Giải Phóng dẫn lời người thân ông S. cho biết: “Qua thăm khám của các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, anh S. có dấu hiệu bị chấn thương sọ não. Hiện, gia đình vô cùng lo lắng và bức xúc”.

Phía gia đình ông S. đề nghị, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm để răn đe đối với hành vi của ông Kh.

Ông Dương Văn Hóa, Phụ trách Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn đã xác nhận có xảy ra xô xát giữa 2 nhân viên nói trên.

“Hai người này đã có xích mích với nhau từ trước. Nói chung họ tự làm lớn chuyện. Hiện chúng tôi đã báo vụ việc này đến Công an huyện Tây Sơn để họ vào cuộc điều tra, xử lý”, ông Hóa cho biết.

Về sự việc trên, Giám đốc Sở Y tế Bình Định nêu quan điểm, ai đúng ai sai cũng phải được xử lý nghiêm theo đúng quy định, không có chuyện bao che.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2172019-trom-pha-ket-sat-cuop-di-hon-8-ty-dong-o-chung-cu-ciputra-a285131.html