Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/1/2020: Kỷ luật chồng nữ trưởng phòng mượn bằng THPT của chị gái để thăng tiến


Thứ 4, 01/01/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vụ mượn bằng THPT của chị gái để thăng tiến ở Đắk Lắk: Kỷ luật chồng của nữ trưởng phòng 

Chồng bà Trần Thị Ngọc Thêm bị kỷ luật cảnh cáo. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 1/1/2020, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk có thông cáo báo chí liên quan đến việc xử lý cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc bà "Trần Thị Ngọc Ái Sa" giả- tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm, nguyên Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Theo đó, ngày 22/8/2019 Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhận được đơn nặc danh tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Đảng uỷ viên, Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh uỷ đã đánh tráo tên họ với chị ruột. Sau khi thẩm tra, xác minh, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ kết luận bà Trần Thị Ngọc Ái Sa có vi phạm như đơn tố cáo nêu.

Kết quả xác minh cho thấy: Bà Ái Sa có tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm, lập gia đình với ông Lê Thanh Sơn là nhân viên công ty Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk năm 1997.

Năm 1999, bà Thêm mới lấy bằng tốt nghiệp THPT của chị gái Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin làm kế toán tại Xí nghiệp thu mua và chế biến hàng xuất khẩu chất lượng cao, thuộc công ty Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk, là doanh nghiệp trực thuộc Tỉnh ủy.

Từ năm 1999 trở về sau, bà Thêm dùng bằng của chị gái mình để đi học, kết nạp Đảng, thăng tiến qua các chức vụ tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Do bà Thêm hợp lý hóa nhiều loại hồ sơ (bằng cấp 3, giấy đăng ký kết hôn, hộ khẩu, chứng minh nhân dân... với tên Trần Thị Ngọc Ái Sa) nên hồ sơ đã được đồng bộ, khép kín dẫn đến các tổ chức, cá nhân quản lý hồ sơ cán bộ, Đảng viên gặp khó khăn trong việc phát hiện vi phạm.

Từ kết quả thẩm tra, xác minh nói trên, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã xem xét, kết luận và ban hành quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa. Văn phòng Tỉnh ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Cùng với đó, UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã quyết định kỷ luật ông Lê Thanh Sơn, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk (chồng bà Trần Thị Ngọc Thêm) bằng hình thức Cảnh cáo vì đã khai lý lịch xin vào Đảng và lý lịch đảng viên của mình không trung thực; để vợ sử dụng tên, tuổi và văn bằng của chị ruột vợ để đi học, tuyển dụng, kết nạp Đảng, bổ nhiệm các chức vụ công tác.

Đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc tuyển dụng, tiếp nhận, kết nạp Đảng và bổ nhiệm bà Ái Sa, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã quyết nghị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Chi ủy chi bộ Quản trị, nhiệm kỳ 2010 - 2013 thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy. Tuy nhiên, do... hết thời hiệu xử lý kỷ luật nên Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy không ban hành quyết định kỷ luật đối với Chi ủy chi bộ Quản trị.

Khánh Hòa: Căn nhà 4 tầng bất ngờ cháy lớn, 3 người may mắn thoát nạn

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h30 ngày 1/1/2020, tại căn hộ 4 tầng kinh doanh ảnh, áo cưới ở 110 Sinh Trung, phường Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hòa xuất hiện đám cháy bùng lên tại tầng trệt. Lửa nhanh chóng bén vào các đồ nội thất, lan lên nửa trên ngôi nhà, cháy lớn.

Đáng nói trong nhà lúc này có vợ chồng chị Lê Thị Tuyết Lan (29 tuổi - chủ tiệm áo cưới) và con trai 5 tuổi ngủ trong căn phòng tại tầng 3 không có đường thoát.

Chị Lan cho biết, cửa hàng áo cưới hoạt động gần 1 năm nay với hơn chục bộ áo cưới, váy hoa, phụ kiện và nhiều trang thiết bị gia đình bị cháy. Khoảng 4h, vợ chồng chị và con trai 5 tuổi ngủ trong căn phòng tại tầng ba thì bất ngờ nghe tiếng la lớn. Chồng chị dậy mở cửa thì khói nồng nặc xông vào phòng.

"Tôi và con gần ngất đi, may mắn chồng lấy khăn ướt che mũi, miệng dìu mẹ con tôi lên trên sân thượng mới thoát được. Sau đó các anh cứu hỏa tới đưa chúng tôi ra ngoài", chị Lan chia sẻ trên báo Giao Thông.

Bố chồng chị, ông Phan Hiển (55 tuổi) cho hay, vào thời điểm trên, lửa phát ra từ cửa hàng rồi nhanh chóng lan lên các tầng trên của ngôi nhà. May mắn khi đó, một người em của ông vừa từ Sài Gòn ra chơi, không ngủ được đã phát hiện vụ việc liền la lớn cho mọi người biết.

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ điều 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến dập tắt ngọn lửa.

Thượng tá Nguyễn Xuân Cảnh, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến gần 5h40 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế và không có thiệt hại về người.

"Thời điểm xảy ra vụ việc trời tối quá, tình huống khẩn cấp, chúng tôi phải phá cửa vào cứu người và khống chế đám cháy. Hiện chúng tôi đang thống kê thiệt hại, và tiếp tục giải quyết vụ việc", Thượng tá Nguyễn Xuân Cảnh cho hay .

Đã bắt được nghi phạm vụ thi thể nữ giới thiếu mất tay phải trong rẫy cà phê ở Đắk Lắk

Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người Lao Động

Liên quan đến vụ thi thể cô gái đang trong quá trình phân hủy, được phát hiện ở rẫy cà phê tại thôn 22 (xã Hòa Khánh, TP.Buôn Mê Thuật) gây xôn xao dư luận, ngày 1/1, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Hùng (28 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra hành vi Giết người. Hùng được xác định là nghi phạm của vụ án mạng nói trên.

Nạn nhân là chị N.T.T.H. (21 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Quang Hùng khai nhận, có quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Ngày 25/12, cả hai hẹn nhau đến rẫy cà phê của gia đình Hùng ở thôn 22 để quan hệ tình dục. Sau đó, H. hỏi mượn tiền Hùng nhưng không được, vì vậy 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, Hùng dùng tay bóp cổ nạn nhân tử vong rồi lấy tay áo của H. quấn vào cổ nạn nhân.

Thấy chị H. đã chết, nghi phạm lấy sợi dây chuyền vàng của nạn nhân mang đi bán. Để tránh bị phát hiện, Hùng mang chiếc xe máy của nạn nhân đến bỏ tại hồ Ea Kao, cách hiện trường khoảng 6 km.

Như đã thông tin, sáng 30/12, ông Nguyễn Quang Tân (ngụ xã Hòa Khánh)- bố đẻ của Hùng, đến thôn 22 thăm rẫy cà phê của gia đình thì phát hiện thi thể một phụ nữ đang phân hủy nên trình báo cơ quan công an.

Nạn nhân tử vong trong tình trạng quần tụt xuống ngang đùi, áo kéo lên đến cổ để lộ ngực và bụng. Ngoài ra, trên cổ nạn nhân có vết siết bằng ống tay áo, bàn tay phải bị mất không tìm ra.

Đến rạng sáng 31/12/2019, chiếc xe máy hiệu Vison của nạn nhân cũng được tìm thấy tại khu vực giáp ranh giữa phường Ea Tam và xã Ea Kao TP.Buôn Ma Thuột.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng TP.Buôn Ma Thuật phát hiện Nguyễn Quang Hùng là nghi phạm trong vụ án mạng nói trên và đã tiến hành bắt giữ đêm ngày 31/12/2019.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hưng Yên: 80 thanh niên nam nữ "bay lắc" trong quán bar lúc nửa đêm

Khoảng 22h30 ngày 31/12/2019, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với phòng Cảnh sát cơ động và Công an huyện Khoái Châu tiến hành kiểm tra hoạt động tại quán Bar 007 - Club (địa chỉ: khu chợ Trung tâm Thương mại Dân Tiến, huyện Khoái Châu).

Báo Giao thông đưa tin, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 80 đối tượng có biểu hiện "phê" ma tuý đang điên cuồng nhảy múa trong tiếng nhạc lớn.

Tiến hành test nhanh, cơ quan chức năng phát hiện nhiều đối tượng dương tính với chất ma túy.

Kiểm tra trên bàn, ghế, lực lượng công an còn thu giữ 10 viên thuốc hình tròn dạng viên nén nghi là ma túy tổng hợp; 2 gói chứa tinh thể kết tinh màu trắng nghi là ma túy đá tại sàn của quán.

Được biết, quán bar 007 Club do Lê Đình Khiêm (SN 1983, trú tại thôn Hàm Tử, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu) làm chủ.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-212020-ky-luat-chong-nu-truong-phong-muon-bang-thpt-cua-chi-gai-de-thang-tien-a306787.html