Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/1: Quán đặc sản Đà Lạt bất ngờ cháy lớn, nhiều tầng bị thiêu rụi


Thứ 7, 02/01/2021 | 00:03


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

TP.HCM: Quán "đặc sản" Đà Lạt bất ngờ cháy lớn, nhiều tầng bị thiêu rụi

Quán đặc sản Đà Lạt xảy ra vụ cháy. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

Khoảng 10h30 ngày 1/1, ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội ở tầng 4 của cửa hàng L'angfarm Buffet - chuyên bán các loại ‘đặc sản' Đà Lạt nằm trên đường Trần Hưng Đạo (phường 1, quận 5, TP.HCM).

Lúc này, người dân hô hoán cho những người bên trong quán tháo chạy ra bên ngoài. Một số người dân dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành công. Do bên trong cửa hàng chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận 5 và lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM nhanh chóng có mặt để dập lửa.

Đến 11h30, đám cháy cơ bản được dập tắt nhưng khói vẫn còn âm ỉ bên trong quán bị cháy. Lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận vào bên quán để phun nước, đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.

Bình Dương: Nhóm côn đồ truy sát nam thanh niên đến tử vong

Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cđang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Nạn nhân được xác định là anh T.V.V. (29 tuổi).

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 16h ngày 1/1, tại khu vực trước chợ Vị Hảo (phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên), người dân thấy tiếng hô hoán. Khi chạy ra xem thì thấy anh V. đang lái xe mô tô bỏ chạy, đuổi theo phía sau là một nhóm người cầm hung khí.

Khi anh V. chạy được một đoạn ngắn thì bị nhóm người này đuổi kịp. Anh V. bị cả nhóm dùng hung khí tấn công rồi ngã gục. Thấy vậy, nhóm người gây án đã nhanh chóng lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Anh V. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Hiện công an đang tiến hành truy bắt các đối tượng để điều tra.

Tìm thấy người phụ nữ nhập cảnh trái phép với BN1440

Phong tỏa khu vực BN1453 lưu trú tại quận 9. Ảnh: Người Lao Động

Khuya ngày 31/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin, các cơ quan chức năng đã tìm thấy người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Camphuchia xuống xe tại quận Tân Phú.

Người phụ nữ này được tìm thấy ở quận Tân Phú, TP.HCM. Hiện người này đã được ngành y tế đưa đi cách ly và lẫy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, người phụ nữ nêu trên nhập cảnh trái phép với 8 người khác, đi từ biên giới Myanmar, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam.

9 người này khi đến khu vực ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang thì tách thành 2 nhóm.

Nhóm thứ nhất gồm 6 người (đã rõ danh tính) lên ôtô 7 chỗ do tài xế M.V.T. điều khiển. Hiện, 6 người này đã được cách ly. Trong nhóm có 4 người sau này xác định mắc COVID-19 là bệnh nhân 1440, 1451, 1452, 1453.

Nhóm 3 phụ nữ còn lại được tài xế T.V.U. chở đi nhiều nơi. Một người xuống xe ở Cà Mau, 2 người về TP.HCM. 2 người trong nhóm này đã được phát hiện, cách ly tại Cà Mau và Tây Ninh. Hai trường hợp này đều đã được xác định âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

HCDC kêu gọi người nhập cảnh trái phép còn lại hãy vì sức khỏe cộng đồng, chủ động khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định có thể gây ra những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng nếu nhiễm COVID-19.

Cũng theo HCDC, tất cả những người là F1 của bệnh nhân 1451 và bệnh nhân 1453 nhập cảnh trái phép tại TP.HCM đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Vụ đại gia Phát "dầu" mua bán hóa đơn trái phép: Cựu Chi cục trưởng Chi cục thuế Thủy Nguyên bị bắt giữ

Ngày 1/1/2021, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hải Phòng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Tô Hữu Tề (SN 1959) - cựu Chi cục trưởng chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Công an cũng đã tổ chức khám xét tại nơi ở của ông Tô Hữu Tề tại nhà riêng ở đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng.

Ông Tề bị bắt vì có liên quan tới hoạt động mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng của đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát (Phát “dầu”).

Trước đó, vào tháng 9/2020, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Văn Phát và đồng bọn đã có hành vi lập nhiều công ty “ma” để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng. Cùng bị bắt với đại gia Phát dầu còn có 6 nhân viên, đàn em của ông này, báo Pháp luật TP.HCM phản ánh.

Theo điều tra, từ năm 2012 đến năm 2019, ông Ngô Văn Phát đã sở hữu hàng loạt doanh nghiệp có dấu hiệu bất thường liên quan tới hóa đơn giá trị gia tăng. Các công ty này chủ yếu đăng ký thuế tại chi cục Thuế Thủy Nguyên, chi cục Thuế khu vực Hồng Bàng – An Dương, Ngô Quyền – Hải An.

Các công ty này đều có đặc điểm chung sau khi ra đời trong khoảng thời gian ngắn phát sinh doanh thu tăng vọt sau đó biến mất khỏi địa chỉ đăng ký thuế.

Ngoài hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu và còn thực hiện một số dự án xây dựng, du lịch sinh thái trên địa bàn Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh, ông Ngô Văn Phát cũng được một số cơ quan truyền thông viết bài phản ánh với tư cách là chủ của những toà lâu đài hàng trăm tỷ ở Hải Phòng và Thái Bình.

Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ và mở rộng vụ án.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-21-quan-dac-san-da-lat-bat-ngo-chay-lon-nhieu-tang-bi-thieu-rui-a351313.html