+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/12/2019: Điều tra vụ cầm hung khí đập phá xe buýt

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Công an vào cuộc điều tra vụ “giang hồ” cầm hung khí đập phá xe buýt

    Chiếc xe buýt bị đập vỡ kính. Ảnh: Giao thông

    Liên quan vụ nhóm “giang hồ” đập phá xe buýt trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM vào trưa ngày 22/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã làm việc với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM để phục vụ công tác điều tra, xác minh nhóm người nói trên.

    Trước đó, ngày 22/12, xe buýt mang BKS: 51B - 23225 chạy tuyến số 8 (Bến xe quận 8, Đại học Quốc gia TP.HCM) do tài xế Quách I Rắc điều khiển chạy trên đường Phạm Văn Đồng hướng từ quận Bình Thạnh đi quận Thủ Đức.

    Khi di chuyển đến khu vực Trung tâm thương mại Gigamall Thủ Đức, phường Hiệp Bình Chánh, xe này bất ngờ bị 1 nhóm khoảng 6 người đi xe máy chặn đường và mang hung khí đập vỡ toàn bộ phần kính xe.

    Lúc này, trên xe đang chở hơn 10 hành khách. Theo ghi nhận, lái xe, phụ xe và hành khách không có ai bị thương, tuy nhiên, toàn bộ phần kính xe đã bị đập vỡ nát.

    Ngay khi xảy ra sự việc, HTX Quyết Thắng (đơn vị quản lý tuyến xe buýt số 8) đã báo Công an Phường Hiệp Bình Chánh thụ lý giải quyết.

    Được biết, phía Trung tâm quản lý giao thông công cộng đã trích xuất dữ liệu camera để cung cấp cho công an, đồng thời đơn vị này cũng đã làm việc với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM đề nghị hỗ trợ xử lý.

    Quảng Ninh: Bé gái sơ sinh bị bỏ lại trước cổng chùa trong đêm đông giá rét

    Ngày 22/12, UBND phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) phát đi thông báo tìm thân nhân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa.

    Sáng sớm ngày 21/12, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh bị bở lại tại khu vực chùa Giữa Đồng ở phường Nam Hòa.

    Bà Nguyễn Thị Sê (phật tử giúp chùa), trú tại khu 6, phường Nam Hòa kể, khoảng 4h30 cùng ngày, bà dậy muộn hơn mọi ngày để nấu cơm cho các cháu tại chùa. Khi đi xuống đến cửa Quan âm Bồ tát tầng 1 bất ngờ nghe thấy tiếng khóc trẻ nhỏ. Thời điểm này, trụ trì chùa dậy đi thể dục và 2 người tiến hành tìm kiếm.

    "Cháu bé được đặt trong chiếc làn cũ, trong làn có 2 hộp sữa nguyên, 1 hộp sữa đang ăn dở, cùng quần áo trẻ sơ sinh, bỉm và không có bất kỳ thông tin hay địa chỉ cháu nhỏ để lại. Sau đó, tôi bế cháu vào chùa sưởi ấm và thông báo cho Công an phường cùng chính quyền sở tại.

    Sáng nay, công an phường cùng cơ quan chức năng xuống chùa để xem xét, kiểm tra và lập biên bản. Tiếp đó, cháu bé được Trạm y tế phường thăm khám sức khỏe. Qua kiểm tra, bé gái được xác định khoảng hơn 1 tháng tuổi, nặng 4,8kg, sức khỏe ổn định và chính quyền nhờ nhà chùa nuôi giúp trong quá trình tìm người thân", bà Sê cho biết.

    Ông Vũ Văn Đường, Chủ tịch UBND xã Nam Hòa, cho biết sau khi năm thông tin, cán bộ địa phương đã đến hiện trường ghi nhận tình hình và báo cáo UBND thị xã Quảng Yên.

    “Trước mắt phường đã ra thông báo tìm kiếm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Sau 7 ngày từ ngày ra thông báo mà không ai đến nhận, phường sẽ phối hợp cùng các phòng ban của thị xã Quảng Yên làm thủ tục bàn giao bé cho Trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em”, ông Đường cho biết.

    Hiện bé gái sơ sinh đã được phường giao cho một người dân chăm nom. Được biết, hiện tại chùa Giữa Đồng đang nuôi 11 cháu nhỏ bị bỏ rơi từ 10 năm nay.

    Lâm Đồng: Người đàn ông treo cổ tự tử trong rẫy cà phê

    Thi thể nạn nhân được phát hiện trong rẫy cà phê. Ảnh: Người Lao Động

    Chiều ngày 22/12, đại diện lãnh đạo Công an huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, cho biết, đơn vị này đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ việc 1 người đàn ông chết trong tư thế treo cổ trên cây cà phê xảy ra trên địa bàn huyện.

    Nạn nhân được xác định là anh K’Dẻo (SN 1985, quê xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận).

    Anh K' Dẻo cùng 3 người khác từ tỉnh Ninh Thuận đến nhà ông Cao Văn Thoại (45 tuổi, ngụ thôn R' Hang Trụ, xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) hái cà phê từ đầu tháng 12 đến nay.

    Tối ngày 21/12, sau khi hái cà phê về, anh K' Dẻo ăn cơm cùng 3 người làm công, sau đó mọi người đi ngủ, còn anh K' Dẻo ra ngoài đi đâu không rõ, mọi người nghĩ anh K' Dẻo đi chơi nên ko để ý.

    Đến khoảng 6h30 ngày 22/12 chủ nhà và người làm công tá hỏa phát hiện anh K' Dẻo đã tử vong trong tư thế treo cổ trên một cây cà phê lớn trong rẫy nên đã trình báo lên chính quyền địa phương.

    Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Lâm Hà đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra dấu vết thân thể và xác định nạn nhân tự tử, không có tác động ngoại lực.

    Được biết, nạn nhân không sử dụng điện thoại và hàng ngày ít nói chuyện.

    Do người nhà nạn nhân từ chối khám nghiệm tử thi nên cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà nạn nhân đưa về quê tỉnh Ninh Thuận lo hậu sự.

    Lạng Sơn: Truy đuổi xe ô tô 7 chỗ vận chuyển động vật hoang dã

    Trong 2 ngày qua, đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng CSGT truy đuổi, khống chế tài xế xe 7 chỗ bỏ chạy đang nhận rất nhiều sự quan tâm của dân mạng.

    Sự việc trong clip xảy ra ngày 21/12, khi Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện, xử lý nhóm đối tượng có dấu hiệu vận chuyển trái phép động vật hoang dã, quý hiếm.

    Được biết, nhóm đối tượng nói trên điều khiển xe ô tô 7 chỗ di chuyển trên QL1 đoạn qua trạm CSGT Tùng Diễn (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) có dấu hiệu vận chuyển trái phép động vật hoang dã, quý hiếm.

    Trong quá trình kiểm tra, các đối tượng bất hợp tác, phóng xe bỏ chạy về hướng Hà Nội nên bị lực lượng chức năng truy đuổi hơn 10km.

    Chỉ đến khi tuyến đường bị ách tắc, lực lượng chức năng mới khống chế được các đối tượng trên. Quá trình kiểm tra phát hiện trên xe vận chuyển 400 con chim, nghi là các cá thể động vật hoang dã, quý hiếm đang trên đường vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

    Hiện, các đối tượng và tang vật nêu trên đang được bàn giao cho Công an huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2122019-dieu-tra-vu-cam-hung-khi-dap-pha-xe-buyt-a305548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan