+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/5/2019: Nữ lao công bị đánh vì nhắc chuyện vứt rác

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Trị: Nữ lao công bị đánh vì nhắc nhở chủ shop quần áo vứt rác ra đường

    Tối 19/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip, ghi lại cảnh nữ lao công bị một phụ nữ trẻ dùng tay đánh vào đầu, xô đẩy, chỉ tay vào mặt gây xôn xao dư luận. Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được nhiều lượt chia sẻ kèm những bình luận đầy bức xúc trước hành vi của người phụ nữ trẻ tuổi này.

    Theo thông tin trên báo Lao Động, chị Dương Hoa (SN 1972) – công nhân của Cty Cổ phần Môi trường và Đô thị TP. Đông Hà (Quảng Trị) là người lao công trong đoạn clip. Theo lời chị Hoa, vào 15h ngày 19/5, chị quét rác ở đoạn đường Nguyễn Trãi, qua số nhà 79 (shop bán quần áo L.Z), chị Hoa phát hiện chủ cửa hàng vứt rác ra đường bay tứ tung, vì vậy cô lao công đã lên tiếng nhắc nhở. 

    Nữ lao công bị chủ shop quần áo đánh tới tấp vì nhắc nhở chuyện đổ rác. Ảnh: Lao Động

    Tuy nhiên, khi chị Hoa vừa quay lưng đi thì chủ cửa hàng nhặt rác trên vỉa hè vứt ra đường. Chị Hoa quay lại nhắc nhở nên giữa hai người xảy ra to tiếng, rồi dẫn đến xô xát.

    Người này còn giật cả chổi, tát vào mặt nữ công nhân vệ sinh môi trường. Mặc dù đã được 2 cô gái khác can ngăn, nhưng cô gái hung hãn này vẫn không ngừng đôi co, chỉ tay vào mặt nữ lao công.

    Báo Người Lao Động đưa tin, chị T.T.Y.L (26 tuổi)- chủ shop bán áo quần xác nhận mình là người xuất hiện trong clip đôi co với chị Hoa. Theo lời chị này, việc xảy ra xô xát là vì chị Hoa "nói tiếng nặng, khó chịu" và đoạn clip chỉ ghi lại đoạn cuối, nên không khách quan.

    "Do trước shop không có sọt rác nên khi vứt rác ra đường gặp gió rác bay tứ tung. Tôi không cố ý. Chị lao công đó đến nhắc nhở "nhưng nói tiếng nặng, khó chịu" nên tôi mới bức xúc, xảy ra chuyện như vậy. Clip mà mọi người đăng lên mạng chỉ có một phần, không khách quan câu chuyện", chị L trần tình trên Trí Thức Trẻ.

    Theo thông tin trên báo Lao Động, anh Lê Anh Khoa - Đội phó Đội Môi trường 1 thuộc Cty Cổ phần Môi trường và đô thị TP. Đông Hà cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, anh đã có mặt tại hiện trường để động viên chị Hoa, đồng thời nhắc nhở chị L. nếu tiếp tục vi phạm sẽ báo chính quyền địa phương.

    Vụ việc hiện đang thu hút sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng mạng. Một số người bình luận: "Cho dù cô lao công có sai thì cũng đáng tuổi bố mẹ của bạn nữ, làm vậy thật sự không hay.", "Các cô lao công đã khổ lắm rồi còn hành họ như vậy nữa.", "Bất luận thế nào thì bạn nữ kia hành xử thế là không được rồi."...

    Nam Định: Nổ súng hỗn chiến trong quán karaoke 3 người thương vong

    Thông tin trên VTC News, vào lúc hơn 22h ngày 19/5, tại quán karaoke Sao Băng (số 330 đường Lương Thế Vinh, phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) đã xảy ra vụ một hỗn chiến làm 1 người chết 2 người bị thương, trong đó có đối tượng sử dụng súng.

    Trưa 20/5, lãnh đạo UBND phường Cửa Bắc (TP Nam Định, tỉnh Nam Định) cũng đã xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn với PV VTC News và cho biết hiện chưa thể cung cấp thông tin chi tiết vì công án đang phong toả hiện trường, tiến hành điều tra vụ việc.

    Hai nhóm thanh niên hỗn chiến tại quán karaoke khiến 3 người thương vong. Ảnh: Tiền Phong

    Báo Tiền Phong đưa tin, thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 19/5, người dân nge thấy cuộc cãi vã, xô xát giữa hai nhóm thanh niên đến quán karaoke Sao Băng (phường Cửa Bắc) thuê phòng hát.

    Đến hơn 22 giờ, mọi người nghe thấy tiếng súng nổ trong quán karaoke và thấy một số người trong quán nhốn nháo chạy ra đường. Trong đó, có một nam thanh niên chạy được ra đến của quán thì gục xuống, trên người có nhiều máu.

    Khoảng 10 phút sau, xe cấp cứu 115 chạy đến trước của quán karaoke này và đưa 3 người bị thương đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam định cấp cứu.

    Theo lãnh đạo phường Cửa Bắc, 3 nạn nhân trong vụ hỗn chiến (1 người tử vong, 2 người bị thương) tại quán karaoke tối 19/5 đều không phải là người địa phương.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Say xỉn tông văng 2 học sinh, cán bộ Sở Xây dựng Nghệ An còn dọa nạt hung hãn?

    Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra vào tối 15/5, tại ngã tư Lê Hồng Phong giao nhau với đường Nguyễn Đức Cảnh, khiến 2 em học sinh bị thương, cơ quan công an xác định người điều khiển ôtô gây tai nạn là Nguyễn Xuân Hùng (40 tuổi), trú phường Cửa Nam, TP Vinh, hiện đang công tác tại Sở Xây dựng Nghệ An.

    Nạn nhân là em Nguyễn Văn H. và Nguyễn Đức A. (cùng 16 tuổi), trú xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

    Thông tin trên Zing.vn, một nam sinh bị gãy xương đòn, học sinh còn lại bị chấn thương phần mềm. Hai nạn nhân đang nằm điều trị, sức khỏe đã ổn định và đang tiến triển tốt.

    Theo cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra tai nạn, ông Hùng có biểu hiện say xỉn, nồng cồn độ vượt quá quy định. 

    Sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, lập biên bản, ông Hùng đã được cho về chờ kết quả điều tra.

    "Qua hình ảnh (PV cung cấp) thì đúng là anh Hùng, công tác tại Phòng hoạt động xây dựng của Sở Xây dựng. Anh Hùng là công chức, hôm nay anh Hùng vẫn đi làm bình thường", một cán bộ Sở Xây dựng Nghệ An xác nhận với PV VTC News.

    Tài xế tông phải 2 em học sinh là cán bộ của Sở Xây dựng Nghệ An. Ảnh: VTC News

    Liên quan đến việc ông Hùng là cán bộ của Phòng hoạt động xây dựng, Sở Xây dựng Nghệ An gây tai nạn, trả lời VTC News, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An cho biết, Đảng ủy Sở yêu cầu ông Hùng viết bản tường trình.

    "Bây giờ chờ kết luận từ cơ quan công an, từ đó mới có cơ sở xử lý. Sai đến đâu thì xử lý đến đó", lãnh đạo Sở Xây dựng Nghệ An cho hay.

    VTC News đưa tin, khoảng 21h30 ngày 15/5, tại ngã tư Lê Hồng Phong – Nguyễn Đức Cảnh (TP Vinh, Nghệ An), ông Nguyễn Xuân Hùng lái xe ô tô BKS 37S - 8739 trên đường Lê Hồng Phong theo hướng vòng xuyến Hải quan đi vườn hoa Tam giác.

    Khi đi đến ngã tư Lê Hồng Phong – Nguyễn Đức Cảnh, xe này đâm vào xe đạp điện chở 2 cháu Nguyễn Văn H. và Nguyễn Đức A.. 

    Cú đâm mạnh khiến chiếc xe đạp điện nát bét, 2 học sinh ngã văng ra đường, bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu. Còn ôtô bị vỡ kính chắn gió trước, gương chiếu hậu và móp méo nặng phần đầu.

    Một số người chứng kiến vụ tai nạn đã thể hiện sự bức xúc với cách hành xử của tài xế xe ô tô trên mạng xã hội.

    Theo VTC News, tài khoản Facebook L.T.L, sau khi tai nạn xảy ra, ông Hùng đã có những lời lẽ thiếu trách nhiệm.

    Hiện vụ việc đang được Công an TP Vinh (Nghệ An) điều tra làm rõ.

    Phú Yên: Ngư dân bán cá ngừ vây xanh "siêu khủng" với giá rẻ khó tin

    Như Dân trí đã thông tin trước đó, ngày 18/5, 2 tàu cá của ngư dân tỉnh Phú Yên đã cập cảng cá Đông Tác (TP Tuy Hòa, Phú Yên), mang về 2 con cá ngừ đại dương khổng lồ, trong đó có một con được Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam khẳng định là con cá ngừ lớn nhất từ trước đến nay mà ngư dân Việt Nam câu được trên vùng biển nước ta. 

    Cụ thể, sáng 18/5, tàu cá PY96742 do ngư dân Nguyễn Trung Đỏm, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa làm thuyền trưởng cập cảng cá Đông tác mang theo 21 con cá ngừ đại dương, trong đó có một con “siêu khủng” nặng 367kg. 

    Cùng thời điểm, tàu cá ngư dân Lê Văn Thái cũng cập cảng Đông Tác đưa vào một con cá ngừ vây xanh nặng 200 kg. 

    Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin, con cá ngừ vây xanh của ngư dân Đỏm được thương lái thu mua với giá 80.000 đồng/kg, thấp hơn 30.000 đồng/kg giá cá ngừ mà ngư dân thường xuyên đánh bắt được. Tổng số tiền ngư dân này nhận được là hơn 29 triệu đồng.

    Đối với con cá ngừ vây xanh nặng 200kg của ngư dân Lê Văn Thái, thương lái thu mua với giá 130.000 đồng/kg. Tổng số tiền ông Thái nhận được là 26 triệu đồng.

    Trao đổi với báo Dân Trí, ngư dân Nguyễn Trung Đỏm, chủ con cá ngừ vây xanh siêu khủng cho biết, thương lái cho rằng chất lượng của con cá ngừ mình đánh bắt được không cao nên thu mua với giá thấp.

    Cũng theo ông Đỏm, dù bắt được cá quý có cân nặng siêu khủng nhưng chuyến đi này của tàu ông vẫn phải chịu lỗ vì con cá quá lớn nên phải huy động thêm 2 thuyền bạn đến hỗ trợ và mất gần 4 giờ đồng hồ mới đưa được cá lên tàu. 

    "Đánh được cá to mình phải gọi nhờ anh em thuyền bạn hỗ trợ và phải trả công cho họ, nhưng giờ cá bán được giá rẻ thế thì lỗ là cái chắc…” anh Đỏm chia sẻ trên báo Dân Trí.

    Liên quan đến việc cá ngừ vây xanh siêu khủng bán với giá thấp hơn cả giá cá ngừ thông thường, ông Nguyễn Tri Phương, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch Hội Nghề cá Phú Yên cho biết: “Tỉnh Phú Yên đã xây dựng kế hoạch tổ chức phiên chợ đấu giá cá ngừ, nhưng đến nay chưa có vốn để thực hiện…nên ngư dân thường bị thua thiệt”.

    Bình Thuận: Rủ nhau đi tắm biển, 2 học sinh lớp 9 bị nước cuốn tử vong

    Liên quan đến vụ đuối nước xảy ra vào chiều tối 19/5 tại bãi tắm đá Ông Địa, thuộc phường Phú Hài (TP Phan Thiết, Bình Thuận), thông tin trên báo Giao thông, nạn nhân được xác định là em Đoàn Công Th. và Trần Văn Đ., (2 em đều 15 tuổi) cùng là học sinh lớp 9 Trường THCS Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

    Hai em học sinh đuối nước thương tâm khi đi tắm biển. Ảnh: Báo Giao Thông

    Cụ thể, chiều tối 19/5, nhóm 5 em học sinh đến địa điểm trên tắm biển, trong đó có 2 em Th. và Đ.

    Sau đó ít phút, nhiều người dân và du khách đang tắm biển tại khu vực Đá Ông Địa thuộc phường Phú Hài, Phan Thiết (Bình Thuận) nghe tiếng kêu cứu và phát hiện nhóm 5 học sinh kể trên bị nước cuốn, ra hiệu đuối nước. 

    Một số người đã bơi ra đưa 2 em vào bờ còn 3 em bị nước cuốn ra xa. Lực lượng cứu hộ bờ biển đã dùng ca nô chạy ra cứu được 1 em, 2 em còn lại mất tích. Sau khi hô hấp nhân tạo, em học sinh được cứu đã tỉnh lại.

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, khoảng 10 phút sau, 2 em Th, và Đ. lần lượt được tìm thấy trong tình trạng hôn mê, tím tái. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng 2 em đã tử vong sau đó.

    Một số người dân tại khu vực bãi tắm nói trên cho biết, mực nước chiều cùng ngày xuống thấp. Khi các em bơi ra xa, nước lên nhanh nên khó trở tay kịp, dẫn đến đuối nước thương tâm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2152019-nu-lao-cong-bi-danh-vi-nhac-chuyen-vut-rac-a276250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan