Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/5/2019: Chồng đâm vợ rồi châm lửa đốt nhà vì ghen tuông


Thứ 3, 21/05/2019 | 22:45


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bình Dương: Lợn chết hàng loạt, nghi bị dịch tả lợn Châu Phi

Thông tin trên báo Tiền Phong, chiều ngày 21/5 ông Vũ Minh Hải – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương này vừa xuất hiện tình trạng lợn chết hàng loạt nghi bị dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, hàng chục con lợn trong tổng số gần 1000 con lợn bất ngờ chết lần lượt tại 2 trang trại trên địa bàn xã Vĩnh Hòa. Một trại nuôi bị chết 11 con và 1 trại nuôi chết 30 con. Tuy nhiên, số lượng lợn chết vẫn chưa dừng lại mà đang rãi rác.

“Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị liên quan đã đến xã Vĩnh Hòa để phối hợp địa phương trong việc xử lý dịch, đồng thời có biện pháp ngăn chặn lây lan”, Chủ tịch xã Vĩnh Hòa chia sẻ trên báo Tiền Phong.

Lợn chết hàng loạt ở Bình Dương, nghi bị dịch tả lợn Châu Phi. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến công tác ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi lây lan, ngày 20/5, Ban Bí thư đã có Chỉ thị số 34-CT/TW về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng chống, khống chế dịch tả lợn châu Phi. 

Thông tin trên VietnamPlus, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện tốt công tác phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi, các dịch bệnh động vật nói chung và nhanh chóng kiểm soát lây lan; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức chỉ đạo phòng, chống, khống chế dịch ở từng cấp, kiện toàn, củng cố hệ thống thú y các cấp theo đúng quy định của Luật Thú y, tăng cường năng lực thú y các cấp,...

Sập hố đất ở Bình Dương khiến một công nhân tử vong

Liên quan đến vụ nam công nhân bị đất vùi tử vong khi đang đào hố lắp cống thoát nước, đến 16h ngày 20/5, công an đã đưa được nạn nhân ra khỏi đống đất, tuy nhiên nạn nhân đã chết tại bệnh viện.

Cụ thể, theo thông tin trên Pháp luật TP Hồ Chí Minh, khoảng 15h, một nhóm công nhân đang thi công đường ống thoát nước trên đường ĐH402, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Trong lúc cả nhóm đang đào đất dưới hố sâu gần 3 mét, thì bất ngờ bị lớp đất phía trên miệng hố sập xuống. Lúc này có 2 người đang bên dưới, 1 trong đó nhanh chóng chạy được, người còn lại bị đất vùi lấp.

Nam công nhân bị đất vùi tử vong khi đang làm công trình thoát nước. Ảnh: Tiền Phong

Báo Tiền Phong đưa tin, ngay khi xảy ra sự việc, các công nhân và người dân đã nhanh chóng đào đất đưa nạn nhân lên trên. Sau khoảng 1h nỗ lực, cuộc giải cứu đã thành công, nạn nhân lập tức được chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bị ngạt quá lâu, nam công nhân này đã tử vong.

Nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Dũng (37 tuổi, quê Sóc Trăng). 

Đến 17h30, hiện trường vụ việc vẫn đang được bảo vệ, chờ công an xuống khám nghiệm đồng thời làm rõ nguyên nhân dẫn đến sụt lún.

Nghi án chồng đâm vợ trọng thương, đốt nhà rồi tông vào xe tình địch ở Nghệ An

Liên quan đến vụ chồng đâm vợ trọng thương rồi đốt nhà ở Nghệ An, Infonet thông tin, sau khi đi đám cưới về, ông Yến (trú tại xóm Đồng Nai, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đã dùng dao đâm vợ mình là bà L. nhiều nhát.

Nghi ngờ ông P. có quan hệ bất chính với vợ mình, ông Yến đã lái xe tông vào xe của ông P. Ảnh: Zing.vn

Nguyên nhân là do ông Yến nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với người khác.

Không những thế, ông Yến tiếp tục châm lửa đốt nhà, rất may người dân xung quanh đã phát hiện kịp thời nên đã nhanh chóng khống chế được đám cháy.

Chưa dừng lại ở đó, khi điều khiển ôtô bán tải đi về hướng thị trấn Quỳ Hợp để đến Công an huyện Quỳ Hợp đầu thú, ông Yến bắt gặp ông P. (41 tuổi, trú thị trấn Quỳ Hợp) điều khiển xe ngược chiều. Do nghi ngờ ông P lâu nay "cặp bồ" với vợ mình nên ông Yến đã lao thẳng xe vào xe ông P khiến 2 xe móp đầu, túi khí bung. 

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Yến và ông Ph. xảy ra xô xát nhưng đã được người dân gần đó can ngăn. 

Zing.vn thông tin, nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bà L. được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Nghệ An tiếp tục cấp cứu, điều trị. Căn nhà của ông Yến được lực lượng Cảnh sát PCCC cùng người dân dập lửa kịp thời.

Ông Yến hiện đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra, xử lý.

Công an huyện Quỳ Hợp đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc trên.

Chủ shop quần áo đến nhà xin lỗi nữ lao công bị đánh vì "trẻ người non dạ"

Như đã thông tin trước đó, tối 19/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip, ghi lại cảnh nữ lao công bị một phụ nữ trẻ dùng tay đánh vào đầu, xô đẩy, chỉ tay vào mặt gây xôn xao dư luận. Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được nhiều lượt chia sẻ kèm những bình luận đầy bức xúc trước hành vi của người phụ nữ trẻ tuổi này.

Chủ shop quần áo đánh nữ lao công tới tấp vì bị nhắc chuyện vứt rác. Ảnh cắt từ clip

Thông tin trên báo Lao Động, chị Dương Hoa (SN 1972) – công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị TP. Đông Hà (Quảng Trị) là người lao công trong đoạn clip. Theo lời chị Hoa, vào 15h ngày 19/5, chị quét rác ở đoạn đường Nguyễn Trãi, qua số nhà 79 (shop bán quần áo L.Z), chị Hoa phát hiện chủ cửa hàng vứt rác ra đường bay tứ tung, vì vậy cô lao công đã lên tiếng nhắc nhở. 

Tuy nhiên, khi chị Hoa vừa quay lưng đi thì chủ cửa hàng nhặt rác trên vỉa hè vứt ra đường. Chị Hoa quay lại nhắc nhở nên giữa hai người xảy ra to tiếng, rồi dẫn đến xô xát.

Người này còn giật cả chổi, tát vào mặt nữ công nhân vệ sinh môi trường. Mặc dù đã được 2 cô gái khác can ngăn, nhưng cô gái hung hãn này vẫn không ngừng đôi co, chỉ tay vào mặt nữ lao công.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được nhiều lượt chia sẻ kèm những bình luận đầy bức xúc trước hành vi của người phụ nữ trẻ tuổi này. Một số người bình luận: "Cho dù cô lao công có sai thì cũng đáng tuổi bố mẹ của bạn nữ, làm vậy thật sự không hay.", "Các cô lao công đã khổ lắm rồi còn hành họ như vậy nữa.", "Bất luận thế nào thì bạn nữ kia hành xử thế là không được rồi."...

Zing.vn đưa tin, khoảng 15h ngày 20/5, khi chị Hoa đang ở nhà thì chị Trần Thị Yến L. (SN 1993, chủ shop bán áo quần ở số 79 Nguyễn Trãi) cùng chồng đến nhà chị: "Vợ chồng chị Yến Ly đến tận nhà tôi xin lỗi và nói là do trẻ người non dạ nên mới có hành động như vậy. Rất khó chịu và không đồng tình với cách hành xử thiếu văn hoá, song tôi chấp nhận bỏ qua sự việc".

Cũng theo chị Hoa, sau khi xảy ra sự việc, phía công ty cũng có đến động viên, an ủi và cho chị nghỉ phép 2 ngày.

“Việc đã xảy ra rồi, giờ cũng không mong muốn gì nhiều, chỉ mong làm sao để họ biết, lần sau không coi thường chúng tôi. Bản thân cũng không bị sao nên không yêu cầu bồi thường”, chị Hoa chia sẻ trên Dân trí.

Vụ 4 học sinh đuối nước ở Khánh Hòa: Người mẹ khóc ngất bên thi thể con trai

Vụ việc đau lòng 3 học sinh nữ cùng nam sinh trường THCS ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) ra sông tắm, gặp phải dòng nước sâu rồi bị cuốn trôi khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, đau xót.

Từ sáng sớm 21/5, nhiều thầy cô, bạn bè cùng người dân đã đến căn nhà nhỏ của bốn học sinh để chia buồn, phụ giúp gia đình lo hậu sự.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Ngô Quang Linh, chuyên viên khối THCS, Phòng GD-ĐT (thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, 4 em học sinh đuối nước đều học tại Trường THCS Tô Hiến Thành.

Người dân lặn tìm 4 học sinh sau khi bị nước cuốn trôi - Ảnh: Zing.vn

Danh tính các học sinh thiệt mạng được xác định là: Nguyễn Thị Kim T. (lớp 8/2), Nguyễn Thị Kim N. (lớp 6/3), Trần Thị Bích N. (lớp 7/2) và Nguyễn Hải D. (lớp 7/2). Trong đó, T. và N. là chị em sinh đôi.

Bên thi thể con đã được đắp chiếu lên, chị Trà Thị Nguyện (mẹ của Nguyễn Hải D.) cùng đứa em gái khóc ngất. Thỉnh thoảng chị Nguyện lại mở chiếc chiếu ra, lau mặt cho con trai. Chứng kiến sự việc, nhiều người đã bật khóc, xót xa cho sự việc đau lòng.

Trước đó, ngày 21/5, VnExpress dẫn nguồn thông tin từ ông Nguyễn Duy, chủ tịch UBND xã Ninh Sim (thị xã Ninh Hòa) cho biết, chiều 20/5, thời tiết khá nắng nóng, ba học sinh nữ cùng nam sinh trường THCS Tô Hiến Thành đến khu vực sông Cái chơi.

Lúc sau, các em xuống tắm, gặp phải dòng nước sâu, chới với rồi bị cuốn ra xa. Người dân thấy áo các học sinh trên bờ, nghi chuyện chẳng lành đã lao xuống tìm, phát hiện thi thể bốn em cách đó chừng 50 m.

“Đây là các em học từ lớp 6 đến lớp 8 Trường THCS Tô Hiến Thành. Hiện tại lực lượng chức năng địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ đuối nước hết sức thương tâm”, báo Khánh Hòa dẫn lời lãnh đạo xã Ninh Sim thông tin.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Dân trí, ông Nguyễn Định, Bí thư Đảng ủy xã Ninh Sim cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với gia đình lo việc mai táng, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Cũng theo Dân trí, bước đầu xác định cả 4 học sinh chết đuối thương tâm đều có quan hệ anh em, họ hàng gần gũi.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2252019-chong-dam-vo-roi-cham-lua-dot-nha-vi-ghen-tuong-a276425.html