Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/5/2019: Đau lòng chú rể bị điện giật tử vong ngay ngày cưới


Thứ 5, 23/05/2019 | 22:45


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đau lòng chú rể bị điện giật tử vong ngay trước giờ rước dâu ở Khánh Hòa

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ điện giật làm chết người rât thương tâm xảy ra tại thôn Tân Lập, xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Vietnamnet đưa tin, vụ việc xảy ra tại đám cưới của anh Trần Ngọc Thạch (25 tuổi) được tổ chức tại nhà ở thôn Tân Lập.

Ngày hạnh phúc bỗng hóa ngày chia ly khi chú rể bị điện giật tử vong trước giờ rước dâu tại Khánh Hòa. Ảnh: Vietnamnet.

Ông Duy cho biết, những ngày qua, thị xã Ninh Hòa liên tục có những đợt mưa to, kéo dài.

Ngày 22/5, gia đình anh Thạch dựng rạp để tổ chức đám cưới cho anh. Họ cũng dự kiến sẽ đi rước dâu vào 8h sáng 23/5.

Tối hôm đó, trời mưa to, gió giật mạnh, vì thế, một phần rạp che sân khấu nằm dưới đất ruộng, bị lún nên đã đổ vào buổi tối.

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình chu đáo, sáng 23/5, anh Thạch cùng hai người bạn quyết định chuyển vị trí sân khấu qua nơi khác.

Trong lúc chuyển rạp, hai người bạn của anh Thạch bị điện giật. Thấy vậy, anh Thạch chạy đến kéo bạn ra cũng bị điện giật.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Thạch đã được gia đình đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

"Anh Thạch đã qua đời đúng ngày cưới vợ. Anh ấy qua đời vì lý do bất khả kháng, một phần chủ quan nhưng rất thương tâm", ông Duy cho hay.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết, hiện người thân, hàng xóm cũng như các cơ quan trong xã đã đến động viên gia đình chú rể và cô dâu.

Quảng Bình: Xót xa 5 học sinh đuối nước trong một ngày

Chiều 23/5, ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, tại địa phương này vừa xảy vụ việc đáng tiếc khi 2 học sinh tiểu học đuối nước ở sông Gianh.

Theo đó, vào khoảng 13h cùng ngày, 2 em Hồ Thị A. T. (9 tuổi) và Hồ Thị K. Y. (6 tuổi, đang học tại Trường Tiểu học và THCS số 1 Trọng Hóa) cùng mẹ lên rẫy đã rủ nhau xuống tắm tại sông Gianh.

Trong lúc tắm, 2 em nhỏ này đã bị đuối nước dẫn đến tử vong. Thi thể của 2 nạn nhân sau đó đã được người dân phát hiện và đưa lên bờ ngay sau đó.

Người thân đau xót bên thi thể em nhỏ bị đuối nước. Ảnh: PLO

Theo VOV, mẹ của 2 em T. và Y. đều lên rẫy trồng sắn, trồng khoai mưu sinh qua ngày nên ở nhà không ai chăm sóc, quản lý các em. Bố 2 em đều đi làm thuê ở xa, gia cảnh nghèo khó. Trước cái chết bất ngờ của 2 em nhỏ, cả bản làng đều bàng hoàng, đau xót.

Trước đó, vào lúc 9h sáng cùng ngày , trên sông Gianh, đoạn qua thôn 2, xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa cũng xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 nữ sinh lớp 6 tử vong.

Sau khi dự lễ tổng kết năm học, nhóm học sinh Trường THCS Thanh Thạch gồm 8 em đã rủ nhau ra khúc sông trên để tắm.

Trong khi đang tắm, nhóm học sinh phát hiện thấy 3 em học sinh nữ bị chìm và mất tích gồm: Nguyễn Thị Hà Tr., Nguyễn Cẩm L. và Nguyễn Thị H. (đều SN 2007; học sinh lớp 6, Trường THCS Thanh Thạch).

Sau khi nhận thông tin sự việc, chính quyền địa phương và người dân đã tổ chức tìm kiếm.

Đến trưa cùng ngày, thi thể các nạn nhân được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để lo công tác hậu sự.

Sơn La: Kỹ thuật viên bệnh viện bị tố hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi khi chụp X-quang

Trao đổi trên Lao động, bà Nguyễn Thị Kim An, Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho hay, sáng 23/5, cơ quan này đã công văn yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) khẩn trương xác minh, báo cáo thông tin kỹ thuật viên của bệnh viện này bị tạm giữ nghi do hiếp dâm bệnh nhân.

Theo bà An, Sở Y tế mới chỉ nắm được thông tin sơ bộ bước đầu. Do cơ quan cảnh sát điều tra đang điều tra vụ việc, nên chưa có thông tin chính thức.

"Chúng tôi đã nhận được báo cáo sơ bộ của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La) về việc một kỹ thuật viên có hành động được cho là hiếp dâm với nữ bệnh nhân. Phía bệnh viện đã có báo cáo sơ bộ, cơ bản đã có tên, tuổi bệnh nhân, bệnh viện cũng đã báo công an và mời người nhà tới làm việc.

Tuy nhiên, chúng tôi đã yêu cầu viện phải báo cáo chi tiết về quy trình làm việc, thời gian, địa điểm, cách xử lý,... Đến nay, Sở chưa nhận được báo cáo chi tiết đó"- Giám đốc Sở Y tế Sơn La nói.

Liên quan đến vụ việc, ngày 23/5, trao đổi trên Pháp luật TP HCM, BS CK1 Sa Văn Khuyên, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La, cho biết chiều 21/5, Sở Y tế nhận được thông tin kỹ thuật viên M.A.C., khoa Chẩn đoán hình ảnh BV Đa khoa Quỳnh Nhai bị tố hiếp dâm nữ bệnh nhi 13 tuổi khi thực hiện chụp X-quang cho bệnh nhi này.

Sau khi thoát được ra ngoài, bệnh nhi đã báo với người nhà việc bị hiếp dâm. Thấy bệnh nhi nói vậy, người nhà đã xông vào phòng chụp đòi đánh kỹ thuật viên C.

“Hiện chúng tôi đã nhận được thông tin và đang xác minh sự việc, bên công an cũng đang làm việc vì việc này nằm ngoài chuyên ngành và thẩm quyền của BV” - ông Khuyên nói.

Trong diễn biến có liên quan, sáng 23/5, trao đổi trên VOV, bác sĩ La Thị Yêu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết, vụ việc xảy ra chiều ngày 21/5 vừa qua.

Vụ việc xảy ra tại Khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện. Sau khi M.A.C. - kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh chụp X-quang phổi cho 1 bệnh nhân nữ 13 tuổi (trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai), bệnh nhân này đã báo với người nhà là bị anh C. hiếp dâm.

Ngay sau đó, người nhà đã xông vào phòng khám và đòi đánh kỹ thuật viên này. Rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã kéo đến, gây mất trật tự tại khu vực chụp X-quang.

Ngay sau khi được báo cáo và nắm bắt vụ việc, Ban giám đốc Bệnh viện đã chủ động mời Công an huyện đến hỗ trợ giải quyết, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ cán bộ của bệnh viện. Sau đó, các bên liên quan đã được mời lên trụ sở Công an huyện để lấy lời khai, xác minh.

Bác sĩ Yêu cho biết thêm, hiện phía bệnh viện đang tích cực phối hợp với Cơ quan công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, do chưa được tiếp xúc với cán bộ của mình (kỹ thuật viên C. hiện vẫn đang được tạm giữ tại cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra), nên sự việc thế nào vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan công an.

Vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: Bàn giao thi thể nạn nhân thứ 2 cho người nhà

Liên quan đến vụ phát hiện 2 xác người trong bê tông tại căn nhà ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng), báo Tiền Phong thông tin, sáng 23/5, Trung tâm Y tế TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã phối hợp với công an bàn giao thi thể nạn nhân Trần Trí Thành (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cho người nhà.

Người nhà đến nhận thi thể nạn nhân Trần Trí Thành. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, đơn vị này đã tiếp nhận 2 thi thể trong vụ án để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Chiều ngày 21/5, thi thể ông Trần Đức Linh (51 tuổi, ngụ Nghệ An) được người thân đến nhận để đưa về nhà an tang cho gia đình đưa về nhà an táng sau khi cơ quan công an hoàn tất việc kiểm tra, khám nghiệm tử thi. 

Cũng theo thông tin trên báo Tiền Phong, người nhà nạn nhân Thành cho biết, Thành không có mặt ở nhà trong suốt thời gian dài, người thân cố gắng tìm cách liên lạc nhưng bất thành cho đến khi nhận được hung tin.

Trao đổi với báo Lao Động, những người hàng xóm chia sẻ gia đình Thành sống trong một con hẻm nhỏ trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TPHCM hàng chục năm qua.

Ông Quách Thành A., buôn bán tạp hóa cạnh nhà cho biết, Thành là một thanh niên hiền lành, lễ phép và đã tốt nghiệp đại học.

"Tôi biết được sau khi tốt nghiệp đại học, Thành đi làm, thường xuyên qua đây mua hàng và không có biểu hiện gì bất thường. Lần gần nhất tôi gặp Thành là khoảng tháng 11/2018, Thành bảo là đang làm ở Nha Trang, nhưng không rõ làm gì. Từ đó đến nay, tôi không thấy Thành về hay qua đây mua hàng, cho đến khi nghe tin nạn nhân bị giết hại" - ông A. nói trên báo Lao Động.

Thông tin trên báo Người Đưa Tin, cơ quan chức năng đang tạm giữ các nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM, người mà trước đó công an xác định và phát văn bản truy tìm với tên là Lê Phú Hạnh, ngụ Bình Dương) để phục vụ công tác điều tra.

Bình Định: Xe container đột nhiên bốc cháy ngùn ngụt

Báo Dân trí thông tin, vào khoảng 6h45 ngày 23/5, tại địa phận thôn Vạn Ninh 1 (xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ), chiếc xe đầu kéo mang BKS: 77C - 104.99 cùng rơ-moóc BKS: 51R - 4608 do bà Phạm Thị Xuân (ngụ xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) sở hữu, khi đang đậu trên bãi đất trống sát vách đồi thì bất ngờ bốc cháy.

Xe container cháy ngùn ngụt khi đang đậu. Ảnh: Dân trí

Phát hiện ra đám cháy, người dân khu vực đó đã nỗ lực tìm cách dập lửa tại chỗ, đồng thời báo lên cơ quan chức năng. 

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện, thiết bị chuyên dụng đến hiện trường và phối hợp cùng lực lượng Công an huyện Phù Mỹ khẩn trương tổ chức dập lửa.

Vì gió mạnh, thời gian cháy dài, ngọn lửa dữ dội và lan sang nhiều đống rơm ở gần đó nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù lực lượng Cảnh sát PCCC và người dân nỗ lực dập lửa, nhưng chỉ có thể khống chế không để cháy lan sang nhà dân, còn chiếc xe đã bị thiêu rụi.

Sau gần 1 giờ nỗ lực, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. May mắn vụ hỏa hoạn không ghi nhận thiệt hại về người.

Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi chiếc container, gây thiệt hại cả tỷ đồng.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2452019-dau-long-chu-re-bi-dien-giat-tu-vong-ngay-ngay-cuoi-a276805.html