Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/10/2019: Thiếu nữ 19 tuổi sát hại chồng hờ trong phòng trọ vì mâu thuẫn


Thứ 4, 23/10/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thiếu nữ 19 tuổi sát hại "chồng hờ" trong phòng trọ vì mâu thuẫn

Đối tượng Quyên đã dùng dao đâm nạn nhân tử vong vì mâu thuẫn. Ảnh minh họa

Ngày 23/10, Công an quận 7, TP.HCM đang tạm giữ đối tượng Đoàn Thị Bé Quyền (SN 2000, ngụ tỉnh An Giang, trú quận 7) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân là anh Điệp Thanh Sang (SN 1994, ngụ tỉnh Sóc Trang, trú tại quận 7).

Zing.vn đưa tin, nạn nhân Sang và đối tượng Quyền có quan hệ tình cảm nam nữ với nhau. Sau đó, cả 2 dọn về căn phòng trọ ở đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7 sinh sống chung như vợ chồng. Tuy nhiên, gần đây, cả 2 phát sinh mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.

Rạng sáng ngày 20/10, Quyền và anh Sang lại tiếp tục xảy ra cự cãi. Trong lúc nóng giận, cô gái đã lấy dao đâm nhiều nhát vào chồng hờ khiến anh này gục tại chỗ. Sau khi gây án xong, Quyền bỏ trốn khỏi hiện trường.

Khoảng 5h30 cùng ngày, người dân sinh sống trong dãy trọ phát hiện anh Sang tử vong nằm ngửa với nhiều vết thương nên đã thông báo cho cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận được tin báo, công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai nhân chứng. Qua điều tra, công an xác định anh Sang bị sát hại bằng dao.

Thông tin trên báo VietNamNet, ngày 21/10, công an đã bắt giữ đối tượng Quyền. Tại cơ quan công an, Quyền đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, rạng sáng ngày 20/10, Quyền và nạn nhân Sang xảy ra mâu thuẫn cự cãi nên đối tượng này đã dùng dao đâm vào ngực, khiến anh Sang tử vong.

Đường 250 tỷ ở Gia Lai mới làm đã nứt toác, sụt lún nghiêm trọng

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 23/10, UBND tỉnh Gia Lai đã ra thông báo số 59/TB-UBND về kết quả giám định nguyên nhân sự cố công trình đoạn Km10+200 - Km10+350 thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai, nứt toác, sụt lút "ngoài sức tưởng tượng".

Cụ thể, dựa trên cơ sở kết quả kiểm định của Trung tâm kỹ thuật đường bộ ngày 7/10 và kết quả giám định nguyên nhân sự cố công trình đoạn Km10+200 - Km10+350 thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê của bộ GTVT ngày 17/10, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng sụt lún đoạn đường trên là do hai lớp đất yếu (trạng thái dẻo mềm đến dẻo chảy) nằm phía dưới lớp vỏ cứng, phân bổ rộng khắp khu vực sự cố và xuất hiện nước ngầm, chưa phát hiện được để xử lý triệt để trong quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án, gây mất ổn định công trình.

Bên cạnh đó, khâu tư vấn thiết kế lập hồ sơ bước thiết kế bản vẽ thi công chưa phát hiện ra cũng như chưa đề xuất khảo sát bổ sung khi đoạn tuyến đi qua khu vực có điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn đặc biệt, bất lợi. Hơn nữa, khi phát hiện có nước ngầm, các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế, Ban quản lý dự án 6 chưa nghiên cứu, xem xét đầy đủ những điều kiện thời tiết bất lợi trong quá trình khai thác.

Trong quá trình triển khai dự án, Ban Quản lý dự án 6, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khi nghiên cứu thiết kế bản vẽ thi công còn thiếu kinh nghiệm, chưa lường trước hoặc đưa ra các dự báo đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết tại khu vực có điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn phức tạp.

Về giải pháp khắc phục, UBND tỉnh Gia Lai đề nghị bộ GTVT chỉ đạo Ban quản lý dự án 6, tư vấn thiết kế và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất để xem xét, quyết định giải pháp khắc phục sự cố đảm bảo kinh tế-kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài. Ngoài ra, để an toàn cho người dân trong vùng dự án, không ảnh hưởng đến các đoạn tuyến liền kề, theo đề nghị của bộ GTVT, UBND tỉnh Gia Lai thống nhất chủ trương cho phép dỡ tải và triển khai các bước xử lý tiếp theo để khắc phục sự cố công trình.

Quá trình dỡ tải, Ban quản lý dự án 6 và đơn vị liên quan chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông, lao động, vệ sinh môi trường và an toàn tuyệt đối cho người, tài sản cũng như các công trình lân cận. Phân định trách nhiệm, thông báo 59/TB-UBND nêu rõ, trong quá trình xây dựng công trình, việc khảo sát, thiết kế đã cơ bản tuân thủ quy định.

Do công trình mới hoàn thành, chưa được bàn giao đưa vào khai thác sử dụng nên để đẩy nhanh tiến độ huy động công trường, khắc phục sự cố hư hỏng, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Ban quản lý dự án 6 chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương triển khai khắc phục hư hỏng.

Cũng liên quan tới vụ việc, ngày 23/10, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Mai Anh Đồng, Tổng Giám đốc Công ty CP 471 (TP Vinh, Nghệ An) - đơn vị thi công đoạn đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai bị sụt lún cho biết, bộ GTVT đã giao cho đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 6 đàm phán với nhà thầu thi công để xử lý, khắc phục sự cố trên.

Theo ông Đồng, phía Ban quản lý dự án 6 muốn nhà thầu thi công chia sẻ về thiết bị, kinh phí và con người để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư chưa lên kế hoạch, phương án và chi phí sửa chữa đoạn đường này.

"Trước mắt chủ đầu tư đàm phán nhờ nhà thầu thi công dỡ hết đoạn đường bị sụt lún. Sau đó phía chủ đầu tư sẽ cho người nghiên cứu, xem xét địa chất rồi sẽ đưa ra giải pháp. Khi đó mới đưa ra được kinh phí khắc phục, thời gian sửa chữa", ông Đồng nói và cho biết hiện tại mới dự kiến thời gian khắc phục, sửa chữa là 3 tháng.

Như đã đưa tin trước đó, từ 3/9, tuyến tránh đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal, huyện Chư Sê có tổng kinh phí 250 tỷ bất ngờ bị sụt lún nghiêm trọng làm biến dạng mặt đường gần 200 mét.

Tuyến đường có mức đầu tư gần 250 tỉ đồng do BQLDA 6 (bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công vào giữa tháng 5/2018 và mới hoàn thành vào tháng 6/2019 nhưng chưa bàn giao sử dụng.

Thau rửa bể nước ăn gia đình, nam thanh niên bị điện giật tử vong

Ngôi nhà xảy ra sự việc đau lòng. Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã bước đầu xác định nguyên nhân nam thanh niên tử vong trong qua trình dọn, rửa bể nước ngầm của gia đình tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Viết Anh (SN 1988, trú tại 172, Đại Từ, Đại Kim, quận Hoàng Mai).

Báo Giao thông đưa tin, dựa trên kết quả khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai ban đầu của nhân chứng, cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng, anh Viết Anh tử vong do điện giật.

Trước đó, khoảng 20h51 ngày 22/10, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) Công an quận Hoàng Mai, nhận tin báo về việc có một người bị mắc kẹt tại bể nước ngầm nhà số 172 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai. Tuy nhiên, khi Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đưa ra ngoài thì nạn đã tử vong.

Sau khi nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân quận, Trung tâm Pháp y Hà Nội, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập dấu vết nhân chứng liên quan.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện tại sàn phòng khách tầng 1 của ngôi nhà có 1 bể nước ngầm khoảng 6 mét khối, miệng bể ở trạng thái bị đập vỡ tấm gạch ốp và miệng bể tạo thành khoảng trống.

Tại khu vực trên thành của bề ngang với mép bể, sát chỗ khoảng trống có 2 đoạn dây điện thòi ra so với thành bể là 17cm. Hai đầu của đoạn dây điện ở trạng thái được uốn vào trong, kiểm tra đoạn dây điện bằng bút thử điện thấy đèn bút thử điện ở trạng thái sáng.

Qua khám nghiệm tử thi, phát hiện trên người nạn nhân có một số vết xây xát ở vùng mặt, tay, chân. Ngực trái của nạn nhân có một vết cháy bỏng da.

Chia sẻ với báo VOV, ông Nguyễn Viết Lập, bố của nạn nhân cho biết: Khoảng 18h30 ngày 22/10, anh Nguyễn Viết Anh cùng ông Lập cọ rửa bể ngầm của gia đình tại số 172 Đại Từ, Đại Kim. Trước khi cọ rửa, hai bố con ông Lập đã rút phích điện của máy bơm ra khỏi ổ cắm.

Sau khi dọn dẹp xong, ông Lộc bảo Viết Anh trèo lên. Khi Viết Anh trèo nửa người lên trên thì kêu mệt và tụt xuống dưới bể. Ông Lộc nhảy xuống đỡ Viết Anh lên nhưng nạn nhân không lên được và lịm đi. Ông Lộc hô hoán người nhà cùng hàng xóm đưa anh Viết Anh lên đồng thời báo cho cơ quan chức năng nhưng nạn nhân đã tử vong.

Hàng chục công nhân công ty Golden Victory tiếp tục bị ngất xỉu khi quay lại làm việc

Sáng ngày 23/10, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Minh (Nghĩa Hưng, Nam Định) cho biết, có khoảng 20 công nhân phải nhập viện ngay trong ngày đầu đi làm sau sự cố khiến hơn 100 người nhập viện vì ngộ độc khí xảy ra vào ngày 17/10.

Trao đổi với PV báo Đời sống& Pháp luật, chị Phạm Thị X. (trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng), công nhân Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (Công ty Golden Victory Việt Nam) có địa chỉ tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, cho biết, khoảng 8h sáng cùng ngày, hàng loạt công nhân tại đây tiếp tục bị ngất xỉu, tình trạng giống như trường hợp ngày 17/10.

"Sáng ngày 23/10, công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường. Sau khoảng 30 phút, không hiểu vì sao, nhiều người lại có dấu hiệu ngộ độc, ngất xỉu. Một số người bị nhẹ như tôi thì nằm lại tại trạm y tế của công ty. Một số khác được chuyển lên Bệnh viện huyện Nghĩa Hưng và Bệnh viện Đa khoa Nam Định".

Chị Hà, người thân của một công nhân ngất xỉu tại công ty cho biết, hiện chị và gia đình di chuyển đến trung tâm y tế huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) để xem tình hình của nạn nhân. ''Tôi rất hoang mang không hiểu công ty này như thế nào mà vừa cho công nhân đi làm lại có người bị ngất xỉu đi viện. Người thân nhà tôi đang được bác sỹ cấp cứu, tôi chưa rõ tình trạng hiện tại như thế nào vì công an không cho chúng tôi vào", chị Hà nói.

Kết quả xét nghiệm sơ bộ của một công nhân của Công ty Golden Victory Việt Nam nghi bị ngộ độc sáng ngày 23/10 cho thấy, người này được chẩn đoán rối loạn tuần hoàn não, ngộ độc khí công nghiệp.

Trước đó vào chiều ngày 22/10, đại diện UBND huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) cho biết, theo kết quả điều tra của các cơ quan chuyên môn, nguyên nhân khiến nhiều công nhân Công ty Golden Victory bị buồn nôn, chóng mặt, đau đầu phải nhập viện là do ngộ độc khí trong điều kiện môi trường làm việc có dung môi hữu cơ cao.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định, tại xưởng sản xuất tạm thời K1 và xưởng sản xuất X1, nơi có công nhân phải nhập viện, Công ty Golden Victory Việt Nam bố trí máy móc, thiết bị, vị trí lao động với mật độ cao có thể làm giảm hiệu quả thông khí.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-24102019-thieu-nu-19-tuoi-sat-hai-chong-ho-trong-phong-tro-vi-mau-thuan-a298098.html