Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/12/2019: Phó phòng Vật tư bị buộc thôi việc vì sử dụng bằng giả để thăng tiến


Thứ 2, 23/12/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phó phòng Vật tư BV đa khoa Sóc Trăng bị buộc thôi việc vì sử dụng bằng giả để thăng tiến

BV đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Tiền Phong

Chiều ngày 21/12, sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết ông Trần Văn Khải, Phó giám đốc sở Y tế đã ký quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Lương Minh Tùng (47 tuổi, Phó trưởng phòng Vật tư - Thiết bị y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng) do sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Cụ thể, đại diện sở Y tế cho biết, trước đó Sở này nhận được đơn của nhiều cán bộ, nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng tố cáo ông Tùng sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 (THPT) không hợp pháp để thăng chức. Tiến hành kiểm tra, Hội đồng kỷ luật sở Y tế Sóc Trăng kết luận ông Tùng đã có hành vi "Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tuyển dụng vào đơn vị sự nghiệp công lập".

Trước đó, vào năm 1996, ông Tùng được nhận làm bảo vệ cho Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng. Hồ sơ lý lịch của ông Tùng ghi chỉ tốt nghiệp THCS. Tuy nhiên, đến năm 1998, ông Tùng đã có bằng tốt nghiệp THPT do sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM cấp.

Ông Tùng dùng bằng này đi học lớp chuyên môn trung cấp trang thiết bị y tế, sau đó được chuyển về công tác ở phòng Vật tư - thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, học tiếp quản trị kinh doanh tại Trường cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, rồi học tiếp Trường cao đẳng Trang thiết bị y tế Bình Dương.

Sau khi thanh tra xác định đơn tố cáo ông Tùng sử dụng bằng giả là đúng, sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Lương Minh Tùng.

Tại cuộc họp sáng ngảy 20/12, ông Tùng cũng thừa nhận hành vi của mình và chấp nhận hình thức kỷ luật của ban lãnh đạo.

TP.HCM: Hút thuốc lá trong lúc chiết xăng, 4 người trong gia đình bị bỏng nặng

Chiều 23/12, TS - BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 4 trường hợp trong cùng một gia đình ở Bình Dương chuyển lên trong tình trạng bỏng nặng toàn thân, trong đó có 3 trường hợp đang nguy kịch do vừa chiết xăng vừa hút thuốc lá.

4 bệnh nhân cùng trong một gia đình gồm anh Nguyễn Văn T. (sinh năm 1981), chị Đỗ Thị Kim Th. (sinh năm 1981) cùng 2 con trai là Nguyễn Hoàng Kh. (sinh năm 2001) và Nguyễn Hoàng K. (sinh năm 2003).

Trong đó, anh T., chị Th và cháu Kh. bị bỏng tới 97-100%. Riêng con út là cháu K. bị nhẹ hơn khoảng 14%.

Chăm sóc người thân tại bệnh viện, bà Bùi Thị Nương bàng hoàng kể lại: Vào lúc 18h ngày 22/12, Kh. đi mua 200.000 đồng xăng về để trong nhà để chiết vào xe máy.

Lúc này, Kh. vừa ngậm điếu thuốc vừa mở bình xăng để chiết ra xe thì lửa bén vào bình xăng phụt lên khiến Kh. trở tay không kịp. Cùng thời điểm, cha mẹ hai cháu cũng có mặt trong nhà nên bị phỏng theo. K. thấy vậy chạy vào ứng cứu cũng bị bỏng hai chân.

Cũng theo bà Nương, cả nhà vẫn hay trữ xăng ở nhà đổ vào xe máy cho tiện đi làm vì cây xăng ở xa.

Được biết, hai vợ chồng anh T. cùng làm công nhân, hai con trai làm thợ hồ nên cuộc sống gia đình rất khó khăn.

Cũng qua trường hợp này, bác sỹ Hiệp khuyến cáo người dân tốt nhất không nên mua xăng dự trữ trong nhà, trường hợp bắt buộc phải mua dự trữ cần nhớ không nên để trong nhà, đặc biệt gần vị trí bếp lửa, bếp gas, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Thanh Hóa: Sức khỏe của các cháu bé mầm non nhập viện nghi do ngộ độc đã ổn định

Các bé mầm non nghi ngộ độc được y bác sỹ cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: CAND

Chiều 23/12, Phó Giám đốc sở Y tế Thanh Hóa Nguyễn Bá Cẩn cho biết, sau khi được các bác sỹ thăm khám, điều trị, sức khỏe của các cháu học sinh trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã ổn định, chưa có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn lấy mẫu thức ăn lưu lại, lấy mẫu phân, mẫu nước tiểu... gửi ra Viện Kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương (bộ Y tế) để tìm nguyên nhân chính xác của sự việc.

Cùng với đó, ông Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết: "Do số lượng các trẻ đến quá đông, bệnh viện đã huy động các bác sỹ ở nhiều khoa, phòng cũng như máy móc và kê thêm giường để làm sao cho các cháu không phải chờ đợi cấp cứu.

Đến 16h ngày 23/12 bệnh viện vẫn chưa tổng hợp được số bệnh nhi cụ thể đến thăm khám và điều trị. Một số cháu sau khi thăm khám thì sức khỏe ổn định nên đã được người nhà đưa về", ông Tráng cho hay.

Như đã đưa tin ban đầu, khoảng 11h ngày 23/12, trường Vườn Mặt Trời đưa hơn 10 cháu bé đến bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu với các dấu hiệu nôn ói, mệt mỏi nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, từ 12-14h cùng ngày, có thêm rất nhiều phụ huynh của trường đưa các trẻ đến khám với các biểu hiện tương tự.

Ngay khi nhận được tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã trực tiếp đến bệnh viện Nhi Thanh Hóa để thăm hỏi, động viên các bệnh nhi và người nhà; đồng thời chỉ đạo sở Y tế nhanh chóng vào cuộc tìm nguyên nhân và kịp thời điều trị cho các bệnh nhi.

Trong buổi sáng 23/12, thực đơn của các cháu gồm hai món là cháo thịt bò bí đỏ và bánh cuốn; buổi trưa có thịt ngan kho tàu, canh ngao và cơm gạo tám. Sau đó, những cháu không phải đến bệnh viện vẫn ăn bữa phụ chiều và bữa chiều như bình thường với thực đơn gồm nước cam và cháo chim bồ câu.

Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời hiện có 650 trẻ đang theo học, chia làm 20 nhóm lớp. Trong ngày 23/12, có 593 trẻ đến lớp.

Bắc Giang: Nhóm thanh niên nam nữ "phê" ma túy trong quán karaoke

Ngày 23/12, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đang làm rõ hành vi sử dụng ma túy với 8 người tại quán karaoke Tây Tùng, xã Thái Đào.

Theo thông tin điều tra, đêm 20/12, Công an huyện Lạng Giang nắm được tại cơ sở kinh doanh karaoke Tây Tùng (thôn Chùa, xã Thái Đào) do Hà Văn Quyên (SN 1965) làm chủ hoạt động quá giờ quy định nên phối hợp với lực lượng công an xã tổ chức kiểm tra.

Tại 3 phòng hát của cơ sở, công an phát hiện có nhiều nam nữ thanh niên đang nhảy múa nghi sử dụng ma túy.

Tiến hành kiểm tra nhanh nước tiểu bằng que thử, lực lượng chức năng phát hiện 8 trường hợp (3 nữ, 5 nam) dương tính với ma túy.

Khám xét hiện trường, ngoài những vật dụng chứng minh hành vi sử dụng ma túy của các đối tượng, tổ công tác còn thu một thanh đao.

Ngay sau đó, lực lượng công an huyện đã lập biên bản vi phạm đối với chủ cơ sở về hành vi để khách sử dụng chất kích thích và sử dụng ma túy trái phép đối với những cá nhân có kết quả kiểm tra dương tính với chất ma túy.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-24122019-pho-phong-vat-tu-bi-buoc-thoi-viec-vi-su-dung-bang-gia-de-thang-tien-a305693.html