Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/8/2019: Tài xế xe biển xanh say xỉn, nhục mạ, tát CSGT


Thứ 6, 23/08/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thanh Hóa: Tài xế xe biển xanh say xỉn, tát, cự cãi CSGT

Tài xế Bình tát chiến sĩ CSGT khi được nhắc nhở. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ tài xế hành hung chiến sĩ CSGT ở Thanh Hóa, thông tin trên báo Người Đưa Tin, Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quảng Xương cho biết, kết quả kiểm tra, tài xế xe biển xanh có nồng độ cồn (0.433/mg/1l khí thở) vượt ngưỡng cho phép khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Công an huyện Quảng Xương đã lập biên bản sự việc, biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện 7 ngày và báo cáo lên Ban giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị xử lý hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Thời điểm kiểm tra, tài xế Bình không xuất trình giấy phép lái xe.

Như Pháp luật Việt Nam đã thông tin trước đó, khoảng 3h20 ngày 17/8, Tổ CSGT Công an huyện Quảng Xương có mặt tại cây xăng xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương để hoàn thiện biên bản hiện trường một vụ tai nạn giao thông xảy ra ở gần khu vực này.

Thời điểm này, tài xế Trần Lâm Bình (SN 1968, trú tại Hà Nội) điều khiển xe ô tô BKS 31A - 6407 đi vào cây xăng trên địa bàn xã Quảng Lĩnh đổ xăng.

Khi xuống xe, người đàn ông này có biểu hiện say rượu, đi vệ sinh không đúng chỗ nên một đồng chí CSGT đã tiến lại gần nhắc nhở nếu say rượu thì không nên lái xe. 

Tuy nhiên, người này không chấp hành mà còn chỉ tay vào mặt, buông lời lăng mạ, rồi tát vào mặt chiến sĩ CSGT. Người bị tài xế Bình tát vào mặt khi nhắc nhở người này say rượu không được lái xe là Trung úy Nguyễn Duy Thắng, công tác tại Đội CSGT Công an huyện Quảng Xương.

Phát hiện sự việc, nhiều sỹ quan CSGT khác có mặt chạy lại can ngăn và giải thích thì bị ông này liên tục chỉ tay vào mặt, nói lời thách thức và lăng mạ.

Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt, đưa tài xế cùng xe ô tô về trụ sở Công an huyện giải quyết.

Được biết, đây là chiếc xe mua thanh lý lại và chưa sang tên đổi biển. Thực chất ông Trần Bình không làm ở cơ quan nhà nước nào.

Nữ đại úy công an thóa mạ nhân viên hàng không bị xem xét cấm bay

Trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Nam về vụ việc nữ hành khách Lê Thị Hiền gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất. Cục trưởng đã nắm được thông tin và giao các phòng ban xử lý.

Nhận định bước đầu, đại diện Cục Hàng không cho biết mức phạt 200.000 đồng với nữ hành khách Lê Thị Hiền là chưa ổn.

"Cục đang giao Phòng An ninh xem xét báo cáo, trong đó cân nhắc bổ sung các hình phạt như cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra an ninh đặc biệt", đại diện Cục Hàng không cho biết.

Việc bà Hiền chỉ bị xử phạt 200.000 đồng trong khi khung phạt hành vi lăng mạ nhân viên hàng không lên đến vài triệu đồng khiến nhiều người bức xúc, đặt câu hỏi. Đại diện Cục Hàng không nói sẽ xem lại việc xử phạt này. Vừa qua Cục mới nhận báo cáo sơ bộ của Cảng vụ, chưa có một buổi họp để báo cáo chi tiết.

Trước đó, báo VTC News đưa thông tin ban đầu, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh nữ hành khách gây rối nghiêm trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Qua xác minh, Cảng vụ Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vụ việc xảy ra ngày 11/ 8 tại nhà ga quốc nội. Nữ hành khách có tên là Lê Thị Hiền lên chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội.

Khoảng 15h30 ngày 11/8, bà Hiền làm thủ tục chuyến bay, sau khi đã gửi 4 kiện (57kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách 60 kg). Người này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà xách tay.

Sau đó, nữ hành khách là cán bộ công an Hà Nội lập tức to tiếng, chửi bới. Khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự sân bay có mặt, yêu cầu hành khách trên hợp tác.

Được mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam, bà Hiền tiếp tục dùng nhiều từ ngữ khiếm nhã và có hành vi xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không. Phòng Giám sát an ninh quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

Tài xế taxi Mai Linh chở bé gái ra biển sau khi gây tai nạn có ý định hiếp dâm nạn nhân

Khu vực biển vắng mà tài xế Trường chở nạn nhân Tr. đến. Ảnh: An ninh thủ đô

Liên quan đến vụ tài xế taxi Mai Linh gây tai nạn, chở bé gái 11 tuổi xuống biển lúc tối muộn tại huyện Diễn Châu, tại buổi làm việc của đoàn giám sát Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật phòng, chống xâm hại trẻ em với tỉnh Nghệ An chiều 22/8, Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu cho biết, tài xế taxi Mai Linh có ý định hiếp dâm nạn nhân nhưng không thực hiện được.

Cụ thể, theo thông tin trên VietNamNet, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, ngày 18/8, lái xe taxi Mai Linh Cao Đức Trường (SN 1988) trong tình trạng có uống rượu va quệt vào 2 cháu Tr. và Ng. đang đi bộ và có ý định hiếp dâm nạn nhân Tr.

"Trường đã lột hết quần áo cháu Tr. nhưng do cháu còn nhỏ và có nhiều người qua lại nên Trường không thực hiện được hành vi hiếp dâm", VietNamNet dẫn lời Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Được biết, sau khi nhận được báo cáo, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu đã chỉ đạo Công an Diễn Châu tiến hành khởi tố vụ án, thu thập chứng cứ, tạm giữ đối tượng, ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam và đưa vào án điểm để xét xử.

Như An ninh thủ đô đã thông tin trước đó, vào ngày 18/8, tại xóm 6, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An, đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe taxi Mai Linh mang BKS: 37A – 396.11 do Cao Đức Trường điều khiển và 2 bé gái Tr và Ng. đang đi bộ.

Phát hiện sự việc, người dân bế 2 nạn nhân lên xe taxi, yêu cầu tài xế gây tai nạn đưa các bé đi cấp cứu.

Đến gần cổng bệnh viện, 2 cháu bảo không sao nên đi về. Trường đưa 2 cháu lên taxi đưa về. Tuy nhiên đến nửa đường, Cường cho cháu Ng. xuống và tiếp tục chở cháu Tr. ra vùng biển vắng, cây cối rậm rạp giáp ranh hai xã Diễn Thịnh và xã Diễn Thành.

Về đến nhà, cháu Ng. liền gọi điện thoại thông báo sự việc cho bố mẹ bé Tr. được biết nên mọi người tá hỏa đi tìm. Đồng thời, báo cáo tới cơ quan chức năng.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ tìm kiếm, người nhà và Công an xã Diễn Thành (huyện Diễn Châu) mới tìm thấy xe taxi Mai Linh giữa bãi biển hoang vắng, cách hiện trường nơi xảy ra tai nạn gần 5km.

Sau đó, cháu Tr. được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, bị thương do tai nạn giao thông, ngón tay bị gãy. Trường sau đó được đưa về trụ sở cơ quan công an để điều tra làm rõ sự việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Đắk Nông: Sau bữa ăn tối tại trại hè, 30 học sinh nhập viện

Hình ảnh tại hội trại hè 2019. Ảnh: Zing.vn

Sáng ngày 23/8, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tấn Thành, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Nông cho biết, cơ quan chức năng đã tới hội trại hè để khảo sát, làm rõ việc 30 em học sinh vào viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 22/8, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp tiếp nhận 30 học sinh có biểu hiện đau bụng, đi cầu, nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trong đó, 20 em ngồi nghỉ ngơi tại trung tâm sau ít tiếng thì về lại trại hè, 10 em được trung tâm làm các thủ tục nhập viện.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 8 em đã xuất viện, riêng 2 em còn lại đang bị đau bụng nên trung tâm tiếp tục theo dõi.

Một số học sinh đã được gia đình đón về, các trường hợp còn lại đang nằm tại bệnh viện để truyền nước và theo dõi thêm. Trong đêm ngày 22/8, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã lấy các mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm và khảo sát tại trại hè để làm rõ vụ việc.

Theo thông tin trên Bảo vệ pháp luật, trước đó, ngày 22/8, những học sinh này tham gia Hội trại hè 2019 do 1 tổ chức thực hiện với hàng trăm học sinh của nhiều trường tham gia tại Trường THCS Trần Quang Khải (xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp).

Sau bữa cơm tối vào khoảng 17h cùng ngày, nhiều em có biểu hiện đau bụng, đi cầu, nôn ói nghi do ngộ độc thực phẩm nên nhập viện điều trị.

Hà Nội: Bắt giữ người đàn ông giả làm nhân viên điện lực, 11 lần cắt trộm dây điện

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Hà Hữu Dũng (SN 1987; trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) đã thực hiện hành vi trộm cắp dây điện trung tính trên địa bàn phường Trung Hưng.

Đối tượng thường lợi dụng khoảng thời gian buổi trưa hoặc chiều tối vắng người, sử dụng trang phục của công nhân điện lực nhằm tránh sự nghi ngờ của người dân để đến các trạm biến áp trên địa bàn cắt dây điện trung tính. 

Với thủ đoạn như trên, Dũng đã thực hiện trót lọt 11 vụ trộm cắp dây điện trung tính trên địa bàn. Số dây điện đã cắt được, Dũng mang tới nơi vắng vẻ, dùng dao dọc giấy để tách bỏ vỏ lấy lõi đồng mang đi bán để lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2482019-tai-xe-xe-bien-xanh-say-xin-nhuc-ma-tat-csgt-a290045.html