Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/12: Bé trai 4 tuổi tử vong bất thường với nhiều vết bầm tím trên người


Thứ 5, 24/12/2020 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

TP.HCM: Bé trai 4 tuổi tử vong bất thường với nhiều vết thương bầm tím

Bé trai được cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trang ngưng tim, ngưng thở, trên người có nhiều vết thương bầm tím. Ảnh: Người Lao Động

Tối 23/12, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) - cho biết chiều 22/12, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận một bé trai 4 tuổi (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) do Bệnh viện quận Tân Phú chuyển đến.

Tuy nhiên vào thời điểm nhập viện, bệnh nhi đã ngưng tim, ngưng thở, trên người có nhiều vết thương bầm tím, phù phổi nặng. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhi không qua khỏi.

“Bé ngưng tim từ lâu, có nhiều vết thương trên đầu và một số bộ phận, vùng đầu và mắt bầm tím. Bệnh viện đã mời công an đến khám nghiệm, điều tra cái chết của bệnh nhi. Hiện bệnh viện đang chờ kết quả pháp y” - Tiền Phong dẫn lời đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết.

Ngày 23/12, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan lập hồ sơ, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé trai, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

Cũng theo thông tin ban đầu trên Tiền Phong, người thân của bé trai có tiền sử nghiện. Thời điểm nhập viện bé được bạn của mẹ ruột đưa đi cấp cứu.

Bình Dương: Nam thanh niên rơi từ tầng 4 trường ĐH ở Bình Dương xuống đất, tử vong thương tâm

Ngày 23/12, Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân một thanh niên rơi từ tầng 4 xuống đất tử vong.

Theo đó, sự việc xảy ra khoảng 13h30 chiều cùng ngày tại tòa nhà của trường ĐH Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Vào thời điểm trên, có một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) đi vào khu vực trường ĐH Thủ Dầu Một, sau đó đi lên lầu 4 của một tòa nhà. Ít phút sau, nhiều sinh viên nghe tiếng động lớn ở sân trường nằm trong khu B nên chạy ra kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện một thanh niên nằm bất động dưới sân trường.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, nạn nhân mặc quần jean lửng, áo thun màu đỏ và áo khoác đen bên ngoài, đội mũ vải màu đỏ, đi dép lê màu đen. Hiện chưa xác định rõ thanh niên này có là sinh viên của trường hay không.

Bước đầu, qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân do người này tự tử. Trên người nạn nhân không mang giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính.

Công an TP.Thủ Dầu Một thông báo đến thân nhân của nạn nhân liên hệ cơ quan công an để phối hợp xác minh điều tra.

Thử nghiệm ống thổi bằng bột tre để đo nồng độ cồn

Ống thổi đo nồng độ cồn làm từ bột tre. Ảnh: VTC News

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông (bộ Công an) vào hôm 23/12 thông tin với báo chí, đơn vị này sẽ thử nghiệm loại ống thổi làm từ bột gỗ, bột tre để kiểm tra nồng độ cồn của các tài xế.

Được biết, đây là loại ống thổi dùng một lần, dài khoảng 10cm, có hình dạng giống ống thổi bằng nhựa. Tuy nhiên, ống thổi bằng tre có ưu điểm là dễ phân hủy và thân thiện với môi trường. Quá trình kiểm nghiệm cho thấy loại ống này hoàn toàn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và hiển thị kết quả đo nồng độ cồn chính xác.

Theo Đại tá Đỗ Thanh Bình, bộ Y tế khuyến cáo chỉ dùng ống thổi 1 lần để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 và vệ sinh. Nếu ống được làn bằng chất liệu nhựa, mỗi năm sẽ có tới hàng trăm triệu ống thổi bị thải ra môi trường, khó phân hủy, dẫn tới ô nhiễm. Thế nhưng, loại ống làm bằng bột gỗ, bôt tre có thể giải quyết vấn đề này.

Cục cảnh sát giao thông theo dự kiến sẽ trang bị 35.000 ống thổi bằng tre cho 7 đội cảnh sát giao thông trên các tuyến đường cao tốc. Sau khi hiệu quả của ống thổi tre được đánh giá, đơn vị sẽ xin ý kiến để nhân rộng việc sử dụng loại ống này trên cả nước.

Quảng Nam: Nữ sinh lớp 7 "mất tích" hơn chục ngày chưa rõ tung tích

Ông Lưu Khánh Kiệt (1970, trú phường An Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) vừa có đơn trình báo gửi CATP Tam Kỳ về việc con gái ông là cháu Lưu Mỹ Linh (2008), đang là học sinh lớp 7 bị mất tích.

Theo đơn trình báo, chiều 13/12, cháu Linh bỏ nhà đi đến nay vẫn chưa về.

Gia đình đã đi tìm nhưng không thấy, không liên lạc được với cháu Linh nên đến Công an TP.Tam Kỳ báo cáo sự việc và phối hợp tìm kiếm.

Theo gia đình, khi đi, Linh mặc áo khoác màu hồng, không mang theo điện thoại di động. Linh cao 1,44 m, nặng 40 kg, tóc dài màu đen.

Để phục vụ công tác xác minh, tìm kiếm, Công an TP.Tam Kỳ đề nghị Công an các địa phương, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong quá trình công tác, quản lý cư trú, nếu phát hiện người có lai lịch, hình dáng nêu trên đề nghị thông báo ngay cho Công an TP.Tam Kỳ (số 178, đường Hùng Vương) để phối hợp giải quyết. Điện thoại liên hệ: 0235.3811.051 hoặc anh Lê Thanh Hùng, SĐT: 0972003770.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nhat-hom-nay-2512-be-trai-4-tuoi-tu-vong-bat-thuong-voi-nhieu-vet-bam-tim-tren-nguoi-a350501.html