Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 25/4/2020: Kỷ luật Cục trưởng Cục THADS tỉnh Hậu Giang do lộ clip "nóng"


Thứ 6, 24/04/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kỷ luật cảnh cáo Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang do lộ clip "nóng"

Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật cảnh cáo vì lộ clip "nóng". Ảnh: VTC News

Chiều ngày 23/4, thông tin với báo chí, ông Cam Quang Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết đã công bố và trao quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Biên, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh. Ông Biên được xác định là người lộ "clip nóng" gây xôn xao dư luận Hậu Giang thời gian gần đây.

Theo kết luận, ông Biên với vai trò là cán bộ lãnh đạo nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất lối sống, có quan hệ nam nữ bất chính trong lúc có vợ con, đồng thời bị ghi hình và phát clip trên mạng xã hội.

Ông Biên vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm Nghị quyết Trung ương IV, khóa XII và vi phạm các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương.

Việc làm này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cá nhân, tổ chức nơi ông Biên công tác và ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã kỷ luật ông Biên với hình thức cảnh cáo. Tại buổi công bố quyết định, ông Biên nhận quyết định kỷ luật và cam kết tiếp tục khắc phục.

Như đã đưa tin trước đó, cuối tháng 2/2020, trên mạng xã hội xuất hiện 4 clip ghi lại cảnh ân ái của đôi nam nữ. Ngay sau khi clip lan truyền, nhiều người dân, cán bộ tỉnh Hậu Giang nhận ra người nam trong clip giống lãnh đạo một ngành ở tỉnh này.

Qua xác minh, người nam trong clip là ông Nguyễn Đức Biên còn người nữ là N.T.T.T. (21 tuổi, sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP.Cần Thơ).

Trong diễn biến liên quan, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Chí Hiếu (quê Cà Mau) và Bùi Văn Phi (quê Hậu Giang) để điều tra hành vi “Truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy”.

Hiếu và Phi có liên quan đến vụ lộ clip nóng của ông Biên trên mạng xã hội.

Vụ thi thể nam giới bị cột vào tảng đá tại bờ biển Bình Thuận: Tiết lộ thông tin bất ngờ

Chiều 24/4, Công an phường Phú thuỷ, TP.Phan Thiết xác nhận, xác chết với một tảng đá chẻ cột theo trên bãi biển tại tỉnh Bình Thuận đã có người thân nhận về và khả năng đây là một vụ tự tử.

Cụ thể, vào tối 21/4, khi lực lượng chức năng đang khám nghiệm tử thi thì thân nhân đã đến nhận thi thể.

Tiến hành xác minh, lực lượng công an xác định danh tính nạn nhân này là ông Tô N.H., sinh năm 1967, trú khu phố 9, phường Bình Hưng, TP.Phan Thiết (Bình Thuận). Ông làm nhiều nghề lao động chân tay như: bảo vệ, chạy xe ôm...

Người nhà nạn nhân cho biết, khả năng đây là một vụ tự tử vì buổi sáng trước khi xảy ra vụ việc, có người trong gia đình thấy ông H. mang theo tảng đá đi ra biển tương tự tảng đá như khi phát hiện cột vào thi thể ông H.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 21/4, những người đi tắm biển bất ngờ phát hiện thi thể nam giới nằm sát mép nước tại khu vực bãi biển khu du lịch Ocean Dunes, địa bàn phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết đang trong tình trạng phân hủy nên đưa lên bờ và báo cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời tìm kiếm nhân thân nạn nhân.

Được biết, thi thể nam giới trên khoảng 30 tuổi, tóc cắt ngắn, mặc áo thun màu xám ngắn tay, quần dài màu đen.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM bị kỷ luật do ký văn bản gây hoang mang dư luận

Công văn của UBND TP.HCM yêu cầu sở TN&MT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan. Ảnh: Tiền Phong

Tại buổi hợp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM quý I tổ chức chiều ngày 24/4, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết Chủ tịch UBND thành phố đã có quyết định kỷ luật với hình thức khiến trách đối với bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc sở TN&MT TP.HCM.

Lý do kỷ luật liên quan tới nội dung văn bản hỏa táng trong thời gian diễn ra dịch Covid-19.

Ngoài bà Mỹ, sở TN&MT chịu trách nhiệm xem xét kỷ luật 2 cán bộ sở liên quan đến vụ việc gồm ông Lê Trung Tuấn Anh, Trưởng phòng Quản lý chất thải rắn và bà Trần Thị Hải Bảo Long, chuyên viên phòng này.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản của sở TN&MT TP.HCM do bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở này ký, yêu cầu một số công ty liên quan đến công tác hỏa táng chuẩn bị việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tình hình dịch Covid-19. Trong văn bản, sở TN&MT đề cập tới tình huống cần phải "hỏa táng các bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong do Covid-19".

Văn bản này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã được dư luận vô cùng quan tâm.

Ngày 28/3, Thường trực UBND TP.HCM chỉ đạo sở TN&MT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm về nội dung sai sót trong văn bản liên quan đến hoạt động các nhà hỏa táng trong đợt dịch Covid-19.

Theo UBND TP.HCM, thành phố không có chủ trương chỉ đạo Sở này ban hành các nội dung trên. Nội dung của văn bản đã ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, gây hoang mang cho một bộ phận người dân.

UBND thành phố phê bình nghiêm khắc Sở này và yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND TP.HCM.

Thừa Thiên- Huế: Ngư dân đưa cá heo nặng 300 kg bị mắc cạn trở lại biển

Ngày 24/4, UBND huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, người dân xã Quảng Công vừa phát hiện và tổ chức ứng cứu đưa ra biển an toàn 1 chú cá heo bị mắc cạn.

Theo đó, vào khoảng 8h30 ngày 24/4, các ngư dân phát hiện một con cá heo trôi dạt vào bờ biển xã Quảng Công. Ngay lập tức, các ngư dân hô nhau cùng tìm cách giải cứu. Những người dân đã đưa con cá heo vào bờ chăm sóc rồi đợi sóng lớn đưa cá heo dần ra khu vực xa bờ.

Ông Lê Duận, Chủ tịch xã Quảng Công cho biết, con cá heo này nặng khoảng 300kg. Theo ông Duận, cá heo bị sóng đánh dạt vào bờ biển trên địa bàn xã rất hiếm.

Trong khi đó, ngư dân địa phương cho biết, cá heo mắc cạn là do bơi quá sát bờ để ăn nhuyễn thể ruốc. Lúc này, biển động sóng to đã đánh dạt cá heo tấp vào bờ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2542020-ky-luat-cuc-truong-cuc-thads-tinh-hau-giang-do-lo-clip-nong-a320930.html