+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/3/2020: Phạt kịch khung cô gái vượt rào cách ly để lên Nội Bài bay sang Anh

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Phạt kịch khung, công khai danh tính cô gái trốn lên Nội Bài để bay sang Anh

    Đang thực hiện cách ly, T. đã trốn lên sân bay Nội Bài, bay sang Anh. Ảnh: Thời Đại 

    Chiều ngày 25/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 với các đơn vị trực thuộc.

    Tại đây, ông đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên báo cáo về một trường hợp đang cách ly nhưng bỏ trốn lên sân bay Nội Bài, chuẩn bị lên tàu bay thì bị phát hiện. Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo quận Long Biên (Hà Nội) phải có biện pháp xử lý mạnh tay, phạt kịch khung, công khai danh tính người đã trốn khỏi khu cách ly.

    Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, trường hợp này tên là Vũ Thu Hà (giới tính nữ, sinh năm 1995, trú tại phường Sài Đồng). Cô gái này đang phải thực hiện cách ly theo quy định tại phường Sài Đồng và chỉ còn 2 ngày nữa là hết hạn cách ly.

    “Tuy nhiên, sáng 25/3, cô gái này đã tự ý bỏ lên sân bay để bay về Anh” - lãnh đạo quận Long Biên cho biết.

    Cũng theo ông Hà, quận Long Biên và Công an phường Sài Đồng đã bám sát thông tin, khi người này lên máy bay đã đưa xuống.

    Cơ quan chức năng sẽ đưa người này đi cách ly tập trung theo quy định. Quận sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức phạt 5 đến 10 triệu.

    Về tình hình trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, thực hiện việc rà soát người nhập cảnh từ ngày 7 - 25/3, trên địa bàn hiện có 156 trường hợp trong đó 28 người nước ngoài và 128 người Việt Nam.

    Trong số này, 97 trường hợp vẫn đang cách ly tại nhà, 1 trường hợp tại bệnh viện, số trường hợp kết thúc cách ly là 58. Quận đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 104 người, 52 người không lấy vì đã nhập cảnh vào Việt Nam quá 14 ngày. Trong đó, 36 trường hợp đã cho kết âm tính, 68 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

    Truy tặng "Huân chương dũng cảm" cho đại úy công an hy sinh khi bắt tội phạm ma túy

    Chủ tịch nước đã truy tặng "Huân chương dũng cảm" cho Đại úy Sầm Quốc Nghĩa (Cán bộ Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) vì đã có hành động dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và bảo vệ Tổ Quốc.

    Trước đó, Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã quyết định truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" ghi nhận những cống hiến trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự của Đại úy Sầm Quốc Nghĩa.

    Trước đó, vào sáng ngày 22/3, Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển trái phép ma túy từ bên kia biên giới vào khu vực rừng núi thuộc xã Nậm Giải, huyện Quế Phong.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an huyện Quế Phong đã cử tổ công tác gồm chiến sĩ tổ chức xác minh nguồn tin và lên phương án bắt giữ. Khi tổ công tác tiếp cận địa bàn, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa do thông thạo địa bàn đã xung phong đi tuyến đầu để truy bắt nhóm đối tượng buôn bán ma túy. Tại đây, 2 người từ trong rừng lao ra đâm lén Thượng úy Nghĩa. Mặc dù bị thương, nhưng Thượng úy Nghĩa vẫn tiếp tục truy đuổi và thông báo cho đồng đội khống chết, bắt giữ đối tượng.

    Thượng úy Nghĩa được đồng đội đưa đi cấp cứu sau đó nhưng do vết thương quá nặng, nên anh đã hy sinh vào trưa cùng ngày.

    Ngày 23/3, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An ký quyết định thăng cấp bậc hàm cho đồng chí Sầm Quốc Nghĩa từ Thượng úy lên Đại úy.

    Mưa lớn tàn phá hàng ngàn ngôi nhà ở các tỉnh miền núi phía Bắc, một người tử vong

    Mưa đá làm nhiều nhà dân ở huyện Phong Thổ bị hư hỏng. Ảnh: TTXVN

    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ gió trên cao 1500m, đêm 24/3 rạng ngày 25/3, trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc (Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn...) tiếp tục xuất hiện mưa dông, mưa đá.

    Tại huyện Tân Uyên (Lai Châu), khoảng 9h ngày 24/3 đã xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc ở các xã: Phúc Khoa, Thân Thuộc, Tà Mít, Mường Khoa, Trung Đồng.

    Trận mưa đá kéo dài 15 phút, đường kính viên đá khoảng 4 cm, làm hơn 1.000 hộ bị hư hỏng mái nhà, vật dụng gia đình và gần 50 ha hoa màu bị ảnh hưởng. Thống kê thiệt hại ban đầu của huyện Tân Uyên là gần 9 tỷ đồng.

    UBND, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Tân Uyên đã khẩn trương chỉ đạo UBND, ban chỉ huy phòng chống thiên tai các xã, thị trấn tuyên truyền nhân dân các hộ chủ động khắc phục, sửa chữa nhà bị hư hỏng để ổn định cuộc sống.

    Tại xã Lả Nhì Thàng, huyện Phong Thổ (Lai Châu), vào 1h ngày 25/3, mưa đá kèm theo giông lốc kéo dài khoảng 3 giờ, làm 11 hộ có nhà bị tốc mái và hư hỏng mái, nhiều diện tích chè và ngô bị ảnh hưởng.

    Khoảng 5h ngày 25/3, trận mưa đá kéo dài 20 phút ở thị trấn Than Uyên và xã Mường Cang của huyện Than Uyên, làm thiệt hại nhiều hoa màu, ảnh hưởng tới sản xuất của người dân.

    Hiện nay, chính quyền các huyện Phong Thổ, Tân Uyên, Than Uyên đang tập trung chỉ đạo các xã, bản rà soát, thống kê những hộ gia đình có thiệt hại nặng do trận mưa đá kèm theo giông lốc để có chính sách hỗ trợ kịp thời.

    Tại huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, theo thông tin từ lãnh đạo UBND huyện này cho biết, cơn mưa dông đêm ngày 24/3 khiến anh Giàng A G., (23 tuổi, trú thôn Móng Sến) tử vong.

    “Theo nhận định ban đầu, nạn nhân đang trú trong lán thì bị sét đánh. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân", lãnh đạo huyện Sapa thông tin.

    Cơn mưa kèm dông gió lớn trong đêm 24/3 khiến cây cầu Cóc - cầu treo lớn nhất bắc qua sông Chảy (nối 2 xã Long Phúc và Việt Tiến của huyện Bảo Yên) bị đổ sập.

    Ngoài ra tại một số tỉnh như: Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn...cũng ghi nhận xuất hiện mưa dông kèm mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu cho người dân.

    Bệnh viện Bạch Mai làm xét nghiệm sàng lọc Covid-19 4.000 nhân viên và 1.000 bệnh nhân

    Sáng 25/3, Thứ trưởng bộ Y tế PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn chủ trì buổi họp với bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đây.

    Theo báo cáo từ bệnh viện Bạch Mai, tính đến ngày 24/3, đã ghi nhận 3 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện. Trong đó, BN86 và BN87 là hai nữ điều dưỡng của bệnh viện được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 19/3, 20/3.

    Hiện, hai bệnh nhân này đang được điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

    Trường hợp thứ 3 là BN133 được chẩn đoán xác định mắc Covid-19 ngày 23/3. Bệnh nhân này nhập viện điều trị tại khoa Thần Kinh, bệnh viện Bạch Mai từ ngày 29/2. Ngày 23/3, mẫu bệnh phẩm gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Ngày 24/3, sau khi có kết quả chẩn đoán xác định bệnh nhân 133 mắc, bệnh viện Bạch Mai đã cách ly thêm 252 người (bao gồm: 162 nhân viên và học viên, 36 bệnh nhân và 54 người chăm sóc bệnh nhân) tại khoa Thần Kinh, bệnh viện Bạch Mai, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội để điều tra các trường hợp có liên quan để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

    Ngoài ra, bệnh viện cũng đã xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV2 cho tất cả nhân viên bệnh viện (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

    Bệnh viện Bạch Mai đã áp dụng các biện pháp nhằm giảm tải số lượng người đến bệnh viện như ngừng hầu hết các hoạt động tái khám, chỉ khám và điều trị những trường hợp cấp cứu hoặc phải điều trị liên tục; đóng cửa Nhà tang lễ bệnh viện; chỉ bố trí cổng vào bệnh viện tại đường Giải phóng. Đồng thời, đang rà soát, xem xét kỹ các bệnh nhân có thể xuất viện và tạm thời chưa cho bệnh nhân đã điều trị khỏi xuất viện.

    Liên quan đến 2 bệnh nhân 86 và 87, từ ngày 19/3/2020, bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành tiêu độc, khử trùng tất cả các khu vực liên quan, tất cả bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã được chuyển sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

    Theo đó, 159 nhân viên y tế liên quan (bao gồm nhân viên Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, các nhân viên và học viên có tiếp xúc gần) được cách ly tại Trung tâm Khám bệnh và điều trị ban ngày (khu nhà 9 tầng), được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 2 lần (ngày 21/3/2020 và ngày 24/3/2020) và kết quả sơ bộ âm tính với SARS-CoV-2, tiếp tục được cách ly theo dõi nghiêm ngặt.

    Toàn bộ 84 người, bao gồm: 34 nhân viên y tế, 24 bệnh nhân, 26 người chăm sóc bệnh nhân tại C4 - Viện Tim mạch (nơi bệnh nhân 86 điều trị trước khi phát hiện bệnh Covid-19) đã được cách ly tại C9 – Viện Tim mạch riêng, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (vào ngày 21/3/2020 và 24/3/2020) và tất cả mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2, được tiếp tục cách ly theo dõi nghiêm ngặt.

    Tại cuộc họp, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực của bệnh viện Bạch Mai trong công tác phòng chống Covid-19.

    Đồng thời, bệnh viện Bạch Mai phải thực hiện nghiêm, quyết liệt các hoạt động để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế lây lan ra cộng đồng.

    Bên cạnh đó, ông Nguyễn Trường Sơn cũng giao bệnh viện này phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bệnh viện Đại học Y Hà Nội xây dựng kế hoạch, tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả những người hiện có mặt tại tại bệnh viện (bao gồm: cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân) hoàn thành trước ngày 29/3.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2632020-phat-kich-khung-co-gai-vuot-rao-cach-ly-de-len-noi-bai-bay-sang-anh-a316842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan