Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/6/2019: Ba chị em ruột đuối nước thương tâm


Thứ 3, 25/06/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Quảng Bình: 3 chị em ruột đi tắm chết đuối trên sông Gianh

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/6/2019: Ba chị em ruột đuối nước thương tâm

Vụ đuối nước thương tâm khiến 3 chị em trong một gia đình tử vong. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 24/6, ba chị em ruột, gồm: Hoàng Thị H. (10 tuổi), Hoàng Thanh P. (2011), Hoàng Thanh H. (2013) - con của anh Hoàng Văn Lý và chị Nguyễn Thị Thanh, ngụ thôn Thanh Châu, xã Châu Hóa rủ nhau ra sông Gianh gần nhà để tắm mát.

Tắm được một lúc, không may cả 3 chị em đều bị sụp xuống hố sâu dẫn đến đuối nước. Nhiều người dân trong thôn phát hiện sự việc đã lao xuống sông cứu, vớt cả 3 chị em lên và dùng nhiều phương pháp dân gian để cứu chữa. Tuy nhiên, thời gian bị ngâm nước quá lâu nên cả 3 chị em không thể qua khỏi.

Trong nhiều ngày qua thời tiết tại Quảng Bình rất nóng. Mỗi chiều có rất nhiều người ra sông Gianh để tắm mát, trong đó có nhiều trẻ em. Chính quyền xã cũng tuyên truyền đến từng địa phương về việc ra sông tắm rất nguy hiểm, và những gia đình có con nhỏ hết sức lưu ý để không có sự việc đáng tiếc xảy ra. 

Nghệ An: Nam sinh lớp 8 bị bắn trọng thương khi giằng co súng với bố

Tối 24/6, xác nhận với báo Người Lao Động, ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, cho biết chính quyền địa phương đang tiếp tục phối hợp với Công an huyện Hương Sơn điều tra làm rõ vụ nổ súng khiến 1 người bị thương.

Nạn nhân bị trọng thương trọng vụ nổ súng được xác định là em Nguyễn Anh Q. (SN 2005), học sinh trường THCS Phố Diệm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 24/6, người thân trong gia đình bà A., ở tổ dân phố 10, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn đã xảy ra va chạm, cãi vã.

Trong lúc tranh cãi, người bố của cháu Q. đã lấy súng ra để bắn nhưng được vợ con lao vào ôm can. Tuy nhiên, trong lúc giằng co thì khẩu súng nghi là tự chế đã bất ngờ cướp cò, bắn trúng vào người cháu Q. khiến nạn nhân bị trọng thương.

Trao đổi với báo Bảo Vệ Pháp Luật, một người hàng xóm kể lại: "Khi tôi đang ở bên nhà thì bỗng nghe tiếng súng nổ, chạy sang thì thấy cháu Q. bị thương. Chúng tôi liền tri hô mọi người đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn".

Hiện, nạn nhân đã được chuyển cấp cứu lên tuyến trên và vụ việc đang được Công an huyện tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt, con trai may mắn cứu được mẹ già 93 tuổi

Khoảng 10h ngày 25/6 tại thôn Tam Đa, xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình). Thời điểm này, cụ bà Nguyễn Thị Minh (93 tuổi) đang nằm trong nhà thì ngọn lửa bất ngờ bốc lên và nhanh chóng bao trùm căn nhà, do tuổi cao, đi lại khó khăn nên cụ Minh không thể thoát ra ngoài.

Sau khi nghe tiếng kêu cứu, người con trai cụ Minh ở gần đó đã chạy đến bế mẹ kịp thời chạy thoát khỏi đám cháy và cùng hàng xóm tích cực dập lửa.

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/6/2019: Ba chị em ruột đuối nước thương tâm (Hình 2).

Căn nhà của bà Minh bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Dân Trí 

Thời tiết mùa hè hanh khô, có gió mạnh, ngôi nhà lại làm bằng gỗ nên ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ căn nhà, ước tính thiệt hại khoảng 50 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Được biết, cụ bà Nguyễn Thị Minh hiện đang sống một mình, các con đều đã lập gia đình và có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương xã Sơn Hóa đã huy động lực lượng đến dập lửa và dọn dẹp hiện trường.

Chính quyền huyện Tuyên Hóa cũng đã thăm hỏi, động viên gia đình, 20 triệu đồng để khắc phục một phần khó khăn.

Xác định danh tính hai nam sinh tử vong trong hồ bơi khách sạn ở Quảng Ngãi

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/6/2019: Ba chị em ruột đuối nước thương tâm (Hình 3).

Hồ bơi khách sạn Sông Trà, nơi xảy ra tai nạn đuối nước khiến 2 nam sinh tử vong. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin trên báo Tiền Phong, ông Trương Công Đình - Phó Giám đốc khách sạn Sông Trà xác nhận vụ tai nạn khiến 2 học sinh tử vong trong hồ bơi khách sạn sông Trà. Thi thể nạn nhân được phát hiện vào khoảng 18h ngày 24/6.

Hai nạn nhân là Đỗ Trọng T. (SN 2008, trú xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi) và Nguyễn Thái A. (SN 2007, trú phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi).

Ông Đình cho biết, hồ bơi của Khách sạn Sông Trà chủ yếu phục vụ cho khách lưu trú tại khách sạn. Riêng mùa hè, hồ bơi mở cửa phục vụ thêm cho những người dân, nhất là các cháu có nhu cầu học bơi. Hồ bơi có 3 nhân viên quản lý, trong đó có 2 người phụ trách tập bơi.

Dù sự việc đã xảy ra từ chiều hôm trước, nhưng hiện tại, vị lãnh đạo khách sạn vẫn chưa nắm rõ được nguyên nhân tử vong của 2 nam sinh xấu số nói trên.

VTC News thông tin, ngay sau khi xảy ra tai nạn, hồ bơi đã tạm đóng cửa ngưng hoạt động.

Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2662019-ba-chi-em-ruot-duoi-nuoc-thuong-tam-a281290.html