Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/8/2019: Không kỷ luật cán bộ dùng xe công đi đám cưới con bà Hồ Thị Cẩm Đào


Chủ nhật, 25/08/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Không kỷ luật những cán bộ dùng xe công đi đám cưới con Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng

Xe biển xanh chở cán bộ đến dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào. Ảnh: Việt Tường.

Ngày 25/8, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất không đưa ra hình thức kỷ luật nào đối với những cán bộ dùng ôtô biển số xanh đi đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, những cán bộ này đều chung một hình thức kiểm điểm là "rút kinh nghiệm".

"Các đơn vị kiểm điểm rút kinh nghiệm chứ không xử lý kỷ luật và tỉnh đồng ý. Vừa qua, UBND tỉnh có ban hành chỉ thị chấn chỉnh việc quản lý xe công nên việc này chấn chỉnh lại thôi", ông Thống xác nhận với báo chí.

Báo Tri thức trực tuyến cho hay, theo ông Thống, việc bà Đào tổ chức đám cưới gây dư luận không tốt, Trung ương chưa có ý kiến gì.

Hồi đầu tháng 8, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa ký công văn gửi UBND tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới trong 3 ngày, nhiều xe biển số xanh, đỏ đến dự. Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định, báo cáo về Bộ này trước 20/8.

UBND tỉnh Sóc Trăng sau đó cũng bám vào nội dung Tỉnh ủy Sóc Trăng báo cáo Ban Bí thư để báo cáo Bộ Nội vụ và đang chờ cấp trên xem xét quyết định hình thức xử lý tiếp theo đối với bà Đào.

"Đồng chí Đào đã gửi giải trình đến Thường trực Tỉnh ủy và nhận khuyết điểm trong việc tổ chức đám cưới cho con trai", lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng chia sẻ.

Như thông tin bao đầu trên báo Người Lao Động, bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới cho con trai với nhiều bữa tiệc trong 3 ngày. Ngoài ra, còn có xe công chở các cán bộ đến dự đám cưới.

Chuẩn bị cho tiệc cưới này, bà Đào in nhiều thiệp mời, "chia giờ" đãi khách thành nhiều lần khác nhau. Cụ thể là tiệc "tiền nhóm họ", tiệc nhóm họ, tiệc đãi khách tại nhà riêng và tiệc đãi khách tại nhà hàng từ chiều 19 đến chiều 21/7.

Dù lễ cưới chính thức ngày 21/7, nhưng từ sáng 19/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào đã thuê người dựng 2 rạp cưới, bố trí được khoảng trên 50 bàn tại nhà riêng ở khu dân cư Đại Thành, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Đến chiều cùng ngày, theo gợi ý của khách mời, bà Đào tổ chức tiệc "tiền nhóm họ" dành riêng cho những cán bộ chủ chốt của tỉnh Sóc Trăng.

Đúng 16h ngày 20/7, bà Đào tổ chức tiệc nhóm họ và có thiệp mời in hẳn hoi. Tại tiệc này, nhiều ôtô biển xanh tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh đậu, đưa đón khách mời.

Đến 10h ngày 21/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào tiếp tục tổ chức tiệc. Theo thông tin mời trên thiệp, trên 400 người đến chia vui cùng vợ chồng nữ cán bộ.

Chiều cùng ngày, tại nhà hàng tiệc cưới Hải Tượng nằm trong khu đô thị 5A, bà Đào tiếp tục tổ chức tiệc đãi khách với số lượng 80 bàn.

Hải Phòng: Thu gom hơn 30.000 hoa đăng xuống vịnh Lan Hạ sau Đại lễ Vu lan

Lãnh đạo huyện Cát Bà cho biết đã thu gom toàn bộ đèn hoa đăng sau buổi lễ. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Trước những ý kiến cho rằng việc thả hơn 30.000 hoa đăng xuống biển gây ô nhiễm môi trường, trao đổi với báo Dân Trí, sáng 25/8, ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng cho biết, ngay sau kết thúc Đại lễ Vu lan, toàn bộ số đèn hoa đăng đã thả được tổ chức thu gom luôn và sáng hôm sau đã không còn gì trôi nổi trên biển.

Theo ông Hiển, do theo kế hoạch, tại Đại lễ sẽ có hơn 30.000 đèn hoa đăng bằng nhựa được thả xuống biển, trong khi huyện cũng đang đẩy mạnh việc giảm thải các chất thải nhựa nên chính quyền đã lường trước được vấn đề và đưa nội dung thu gom rác thải vào phương án tổ chức chương trình.

Do đó, khi triển khai hoạt động, huyện đã phối hợp với Giáo hội Phật giáo, họp bàn rất kỹ để chỉ đạo các lực lượng, cơ quan hỗ trợ công ty công cộng, Ban quản lý vịnh cùng người dân lập tức thu gom hoa đăng luôn, ngay sau khi Đại lễ kết thúc.

Trả lời câu hỏi về việc tại sao không thả tượng trưng để không phải tổ chức thu gom và việc thu gom không hết có thể gây nguy hại môi trường, ảnh hưởng cảnh quan, ông Hiển phân tích, đây cũng là vấn đề tâm linh, là ý nguyện, mong muốn của các sư thầy.

“Còn việc thu gom rác thải gần như triệt để vì huyện đã điều tàu đi vớt trên toàn khu vực”, ông Hiển nói.

Một lãnh đạo khác của huyện Cát Hải cũng cho biết, những hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội là hình ảnh cũ. Ngay sau lễ Vu lan huyện đã tổ chức thu gom hết số hoa đăng đã thả.

Vị lãnh đạo này cũng cho rằng, đèn hoa đăng được thả ở vùng nước trên sẽ không thể trôi được xa nên việc thu gom không khó khăn.

Liên quan đến sự việc, báo Tuổi Trẻ cho hay, cũng trong ngày 25/8, thượng tọa Thích Tục Khang, ủy viên Ủy ban quốc tế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, phó trưởng ban trị sự kiêm trưởng ban quốc tế Phật giáo thành phố Hải Phòng, trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Cát Hải cho rằng thông tin mà một số người nêu trên trang Facebook cá nhân chưa phản ánh hết quá trình diễn ra đại lễ Vu Lan vừa qua tại huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Trước một số ý kiến trên mạng xã hội cho rằng việc thả hoa đăng xuống biển đang là một dạng biến tướng của đạo Phật, Thượng tọa Thích Tục Khang phản biện, việc thả hoa đăng trên biển là một phần quan trọng nối tiếp trong lễ hội Vu Lan báo hiếu vừa qua.

Tại đại lễ Đêm hoa đăng kính mừng Đại lễ Vu Lan Cát Bà 2019 diễn ra đêm 10/8, có 3 vạn hoa đăng được thả trên vịnh Lan Hạ, nhưng sau khi kết thúc ban tổ chức đã thu gom lại chứ không có chuyện để trôi ra biển gây ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận, trong khoảng 3 ngày vừa qua, đặc biệt tại khu vực vịnh Lan Hạ không còn tình trạng hoa đăng hay các tấm phao xốp có chứa hoa đăng trôi nổi trên mặt vịnh.

Thái Bình: Phát hiện thi thể công an viên trong tư thế treo cổ

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, sáng 25/8, ông Đỗ Quang Phú, Bí thư Đảng uỷ xã Vũ Quý (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ một công an viên treo cổ.

Cụ thể, 15h ngày 24/8, người dân địa phương phát hiện một người treo trên cây dâu da bên bờ ao gần sân vận động xã, thuộc địa bàn thôn 4 (xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) . Kiểm tra thì nạn nhân đã tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông N.T.A. (50 tuổi, công an viên). Vị trí phát hiện nạn nhân treo cổ nằm ở giáp bờ ao do gia đình ông này thuê để nuôi cá.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo với chính quyền. Chiều tối 24/8, công an huyện Kiến Xương đã về xã để điều tra vụ việc.

Liên quan đến sự việc, báo Tiền Phong cho hay, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Quý cho biết: "Ông N.T.A. là người hiền lành, hoạt bạt và năng nổ trong công tác, luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Vì thế khi ông A. tự tử, cán bộ và người dân trong xã rất bàng hoàng".

Tuy nhiên, theo một số người dân ở xã Vũ Quý, kể từ khi trưởng công an xã Vũ Quý là Trần Văn Kiên bị bắt quả tang khi đang nhận tiền trong quán nhậu, sau đó bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 15/8 thì ông A. trở nên trầm tính, có dấu hiệu của việc lo sợ.

Nhiều người cho rằng, có khả năng việc tự tử của vị công an viên này có liên quan đến vụ việc bắt trưởng công an xã trước đó.

Bắc Ninh: Tích cực tìm kiếm người phụ nữ nhảy sông Đuống tự tử

Khu vực phát hiện người phụ nữ nhảy cầu tự tử. Ảnh: CAND

Theo báo Công Lý, vào khoảng 9h30 ngày 24/8, tại cầu Hồ (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra vụ việc một người phụ nữ ngoài 30 tuổi đi xe máy mang BKS 99C1 - 163.91, dừng lại trên thành cầu rồi nhảy xuống sông Đuống tự tử.

Cụ thể, xác nhận với báo Công An Nhân Dân, vào lúc 9h45 cùng ngày, Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh nhận được thông tin người dân trình báo có vụ tự tử tại cầu Hồ, đoạn qua địa bàn.

Thông tin từ những người chứng kiến, vụ việc xảy ra quá nhanh, người phụ nữ trên vừa dừng xe đã vội nhảy xuống sông nên không ai kịp ngăn cản. Ngay sau đó, mọi người đã thông báo tới cơ quan chức năng.

Tại hiện trường, chiếc xe máy của nạn nhân để sát lan can thành cầu, khi mở cốp ra thì phát hiện bên trong có tờ giấy ghi nội dung: "Hãy giúp tôi gọi đến số điện thoại...".

Ngay sau đó, Công an huyện Thuận Thành đã huy động lực lượng cùng với người dân tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, đến 21h30 cùng ngày, vẫn chưa tìm thấy.

Được biết, nạn nhân 37 tuổi, quê ở huyện Tiên Du, Bắc Ninh, có chồng và 3 con.

Qua xác minh, người phụ nữ trên cùng chồng kinh doanh. Khoảng vài năm gần đây, việc kinh doanh thua lỗ nên chuyển sang kinh doanh cá, hải sản. Tuy nhiên, việc chuyển hướng mới cũng không mang lại hiệu quả. Hiện, vợ chồng nạn nhân đang nợ một số người trên địa bàn với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Có lẽ, do túng quẫn nên người phụ nữ trên đã nảy sinh ý định tiêu cực dẫn đến tự tử.

Chiều 24/8, các chủ nợ cũng đã đến Công an huyện Thuận Thành trình báo việc vay nợ của người phụ nữ này.

Quảng Ninh: Phát hiện thi thể người đàn ông sau nhiều ngày mất tích

Liên quan đến vụ người đàn ông mất tích bí ẩn sau khi xin đơn vị về nhà em gái ăn cơm, báo Giao Thông cho hay, sáng 25/8, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, thi thể người đàn ông này vừa được người dân tìm thấy trong tư thế treo cổ trên cây thông ở rừng.

Cụ thể, vào trưa 24/8, người dân xã Hồng Thái Đông (thị xã Đông Triều) bất ngờ phát hiện một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ ở trong rừng, thi thể có dấu hiệu phân hủy, bốc mùi liền báo tới lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận tin báo, công an thị xã Đông Triều đã khẩn trương có mặt khám nghiệm hiện trường, xác định danh tính nạn nhân là ông Lê Văn Chúng (SN 1973, trú tại xã Tiền Tiến, Thanh Hà, Hải Dương), mất tích từ 7/8.

“Ông Chúng là công nhân của Trung tâm Quản lý đường vận tải mỏ - Tổng công ty Đông Bắc (Bộ quốc phòng) nên sau khi nắm bắt thông tin, chúng tôi báo cáo sự việc lên cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng để khám nghiệm tử thi, phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết", thượng tá Sơn nói.

Cũng theo thượng tá Sơn, thời điểm phát hiện thi thể nạn nhân, điện thoại vẫn ở trong túi quần, xe máy dựng cách đó khoảng 300m, mũ bảo hiểm treo trên xe. Bước đầu xác định, ông Chúng tử vong do treo cổ, không liên quan tới tội phạm.

Liên quan đến sự việc, VTC News đưa tin, ông Lê Hồng Hà (trú TP Uông Bí, Quảng Ninh, em rể ông Chúng) cho hay, vị trí tìm thấy thi thể ông Chúng cách nơi ông công tác khoảng 4-5km, cách nhà ông Hà khoảng 10km.

Cách đây nhiều ngày, người dân phát hiện chiếc xe máy dựng đó. Tuy nhiên, đây là khu vực rừng, người dân thường để xe máy nhiều ngày rồi đi làm. Đồng thời, gần đó có trang trại lợn nên khi mùi hôi thối bốc lên, ai cũng nghĩ xuất phát từ trang trại chứ không nghĩ tới điều xấu.

Thi thể ông Chúng được gia đình đưa về quê mai táng. Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2682019-khong-ky-luat-can-bo-dung-xe-cong-di-dam-cuoi-con-ba-ho-thi-cam-dao-a290238.html