Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/8/2020: Nữ sinh 14 tuổi bị lũ cuốn tử vong


Thứ 4, 26/08/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xác minh thông tin một ĐBQH "mua" hộ chiếu Cộng hoà Síp

Hộ chiếu Cộng hòa Síp. Ảnh: AP.

Ngày 25/8, trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ông “giật mình” khi nghe thông tin một đại biểu Quốc hội (ĐBQH) mua hộ chiếu Cyprus (Cộng hòa Síp). Ông nói chưa từng nhận được báo cáo về việc này.

Theo ông Phúc, hiện nay có nhiều thông tin “méo mó”, không chuẩn xác nên cần tiếp nhận, xác minh thận trọng.

Trong khi đó, trả lời báo Pháp luật TP.HCM, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ông Trần Văn Túy cho biết ông đã nắm việc hãng tin Al Jazeera (Qatar) thông tin một ĐBQH đoàn TP.HCM có tên trong danh sách các chính trị gia “mua” hộ chiếu Cyprus (Cộng hòa Síp).

Tuy nhiên, ông Tuý cho rằng, đây là thông tin phản ánh từ báo nước ngoài nên cần phải xác minh thận trọng. Hiện Trưởng Ban Công tác đại biểu đã giao Vụ Công tác đại biểu kiểm tra thông tin nói trên.

Theo ông Túy, sau khi Vụ Công tác đại biểu báo cáo, cơ quan chức năng xác minh thông tin rõ ràng, Ban Công tác đại biểu sẽ báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Trên cơ sở đó, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội mới có thông tin chính thức về vụ việc này.

Liên quan đến vụ việc, trước đó báo Dân Trí đưa tin, hãng tin Al Jazeera mới đây đã tung ra một tài liệu mật cho thấy chương trình hộ chiếu của Cyprus, cho phép các chính trị gia mua hộ chiếu châu Âu. Hộ chiếu của quốc đảo Cộng hòa Síp (Cyprus) ở châu Âu có giá là khoản đầu tư tối thiểu 2,15 triệu Euro để trở thành công dân EU.

Theo đó, hãng tin này đã tung ra một loạt bài viết dẫn từ trang tài liệu mật được nhóm điều tra của Al Jareeza thu thập được, gọi là “The Cyprus Paper”. Theo thông tin này, chương trình hộ chiếu của Cyprus cho phép những ai đầu tư ít nhất 2,15 triệu Euro (khoảng 2,5 triệu USD) được sở hữu hộ chiếu quốc đảo nhỏ (diện tích 10.000km2, dân số 1,1 triệu người) tại Địa Trung Hải.

Điều này đồng nghĩa với việc cá nhân đó trở thành công dân EU, được đi lại, làm việc tự do ở 27 nước thành viên EU và có thể nhập cảnh vào 174 quốc gia mà không cần visa. Theo danh sách Al Jareeza nêu ra có tên một ĐBQH Việt Nam ở TP.HCM.

Thanh Hóa: Đi qua cầu tràn trong đêm, nữ sinh 14 tuổi bị lũ cuốn tử vong

Ngày 25/8, thông tin từ UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, các lực lượng cứu hộ vừa tìm được thi thể em Vi Thị H. (14 tuổi, ở thôn Xuân Phong, xã Thanh Phong, huyện Như Xuân) bị nước lũ cuốn mất tích khi đi qua cầu tràn vào tối 24/8.

Trước đó, vào tối 24/8, em H. đi xe từ nhà chị gái tại thôn Kèn (xã Thanh Lâm, huyện Như Xuân) về nhà qua cầu tràn thôn Chảo (xã Thanh Lâm), bất ngờ lũ đổ về cuốn em và xe vào dòng nước.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền và người dân xã Thanh Lâm đã tập trung tìm kiếm suốt đêm, tới 22h tìm được chiếc xe của nạn nhân.

Sáng 25/8, do chưa tìm được nạn nhân, nên lực lượng tìm kiếm được tăng cường thêm từ xã Thanh Phong. Hơn 50 người ngụp lặn tìm dọc đoạn suối nước chảy xiết khi lũ tiếp tục về, có những vị trí nước sâu 5-6m.

Tới gần 10h cùng ngày, thi thể em H. đã được tìm thấy tại đoạn suối cách vị trí cầu tràn khoảng 1km.

Được biết, em H. là con út trong gia đình có 6 chị em, mẹ mất năm 2018. Gia đình H. thuộc hộ nghèo của địa phương.

Ngày 25/8, đại diện UBND, Hội Chữ thập đỏ huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã đến chia buồn, động viên, trao hỗ trợ hơn 6 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Quảng Bình: Sang nhà hàng xóm chơi, bé gái 17 tháng tuổi tử vong trong bể cá cảnh

Bé gái tử vong trong bể cá cảnh nhà hàng xóm. Ảnh minh họa

Sáng 25/8, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Tỉnh, Chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết chính quyền địa phương đã thăm hỏi và hỗ trợ gia đình bà Hoàng Thị Loan, trú thôn Thượng Thọ làm đám tang cho con bà Loan là cháu H.L.B.T., 17 tháng tuổi bị chết ngạt.

Theo bà Tỉnh, vụ việc xảy ra khoảng 17h chiều 24/8.

Theo đó, thời điểm trên, cháu T. đi theo anh trai qua nhà hàng xóm chơi. Nhà này có xây một bể cá và non bộ ở trước sân. Nước trong bể cá này sâu khoảng 0,5 mét.

Cháu T. đến bể cá này chơi và không may rơi xuống. Đến khi người lớn phát hiện ra thì cháu T. đã qua đời.

Liên quan đến vụ việc, Dân trí thông tin thêm, hoàn cảnh của gia đình cháu T. hết sức khó khăn. Chị Loan một mình nuôi 3 con. Trước đó, đứa con lớn của chị cũng từng bị điện giật và để lại di chứng nặng nề.

Do hoàn cảnh chị Loan quá khó khăn nên hàng xóm và người thân của chị đã phải vay mượn, chung tay quyên góp để lo hậu sự cho cháu bé xấu số.

Hà Tĩnh: Đào được gần 100 kg tiền xu cổ thời Nguyễn khi làm móng nhà

Ngày 25/8, Bảo tàng Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiếp cận và xác minh thông tin về việc người dân tìm thấy một số lượng lớn tiền xu cổ ở xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh.

Theo đó, trong lúc đào đất để làm móng nhà tại vườn tổ họ Võ Tá, thôn Thượng, xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh, người dân đã phát hiện gần 100 kg tiền xu cổ. Nhìn bằng mắt thường cho thấy, tiền được làm bằng chất liệu hợp kim, có hình tròn, lỗ vuông, một mặt tiền xu có chữ Hán.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Bảo tàng Hà Tĩnh đã cử cán bộ chuyên môn đến xác minh. Qua nghiên cứu bước đầu cho thấy, đây là loại tiền làm từ chất liệu đồng nguyên chất, ít bị ô xy hóa, hình tròn, giữa đục lỗ vuông. Sau khi xử lý loại bỏ tạp chất, đồng tiền xu hiện ra mặt trước đồng tiền có 4 chữ Hán đọc chéo ghi niên hiệu đời vua đúc tiền và loại tiền lưu thông.

Mặt sau một số đồng tiền đúc nổi các chữ Hán Thập Văn. Chữ được thể hiện dưới dạng chân thư, to, rõ ràng.

Theo đó, đây đều là tiền thời Nguyễn, được chia theo niên hiệu làm 7 loại gồm: Đồng tiền đầu tiên của nhà Nguyễn Gia Long Thông Bảo (1802 – 1820) của Nguyễn Phúc Ánh; Minh Mệnh Thông Bảo (1820 – 1840) của Nguyễn Phúc Đản; Thiệu Trị Thông Bảo (1841-1847) của Nguyễn Phúc Miên; Tự Đức Thông Bảo (1848 – 1883) của Nguyễn Phúc Hồng Nhậm; Thành Thái Thông Bảo (1889 – 1907) của Nguyễn Phúc Bửu Lân; Duy Tân Thông Bảo (1907 - 1916) của Nguyễn Phúc Vĩnh San; Bảo Đại Thông Bảo (1925 – 1945) của Nguyễn Vĩnh Thụy.

Hiện, Bảo tàng Hà Tĩnh đã sưu tầm một phần số tiền trên để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và trưng bày phục vụ khách tham quan.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2682020-nu-sinh-14-tuoi-bi-lu-cuon-tu-vong-a336450.html