Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/7/2020: Hóa chất bị cháy tại xưởng rộng gần 1.000m2 ở Long Biên là gì?


Thứ 5, 02/07/2020 | 00:15


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hóa chất bị cháy tại xưởng rộng gần 1.000m2 ở Long Biên là gì?

Hiện trường vụ cháy kho hóa chất. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Liên quan vụ cháy kho hóa chất ở cảng Đức Giang (Long Biên, Hà Nội), sáng 1/7, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Mạnh Trình - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên (Hà Nội) cho hay, hiện công an quận vẫn đang duy trì bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo ông Trình, Phòng Hóa học của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã gửi các mẫu ở hiện trường vụ cháy về Viện Môi trường quân sự - Bộ Tư lệnh hóa học để phân tích. Quận Long Biên sẽ thông báo khi có kết quả.

Giám đốc sở Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết, khi nắm được thông tin cháy kho hóa chất ở bên Long Biên, sở này cũng đã cử lực lượng chức năng xuống hiện trường.

Đại diện sở TN&MT Hà Nội cho biết, kho hàng bị cháy được cấp phép kinh doanh hóa chất. Bước đầu khai báo toàn bộ hóa chất cháy là cồn methanol.

Hiện sở TN&MT Hà Nội đang thực hiện quan trắc và lấy mẫu phân tích để có thông báo cụ thể. Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đã yêu cầu đơn vị chức năng khắc phục ngay sự cố.

Trước đó, như tin ban đầu đã đưa, vụ cháy xảy ra khoảng 8h ngày 30/6. Vụ cháy xảy ra trong nhà xưởng rộng khoảng 812 m2 thuộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt.

Đến khoảng 10h cùng ngày, lực lượng chức năng cơ bản khống chế được đám cháy.

Sau vụ cháy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu đơn vị liên quan đo đạc nồng độ hóa chất quanh khu vực đám cháy và công bố công khai cho nhân dân được biết.

Hà Nội: Người nhà mang di ảnh người thân ngồi giữa hiện trường vụ tai nạn 1 năm trước

Chiều 1/7, tại đường Nghiêm Xuân Yêm theo chiều đi Nguyễn Trãi (gần cầu Dậu, Thanh Trì, Hà Nội) nhiều người đeo khăn tang, mang di ảnh ngồi dàn hàng ngang đường khiến đoạn đường bị ùn tắc nghiêm trọng.

Sự việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ ra đứng xem.

Báo Người lao động dẫn lời một người phụ nữ đeo khăn tang trắng ngồi tại hiện trường cho hay, mẹ chị gặp tai nạn mất ở khu vực này đúng vào ngày này 1 năm trước nhưng đến nay chưa được giải quyết. Đến sáng nay (1/7), người chủ ôtô trong vụ tai nạn khiến mẹ chị tử vong có đến nhà và cho biết tài xế xe tông mẹ chị tử vong đã bỏ trốn nên không thể xử lý. Quá bức xúc nên người nhà mới làm như vậy.

Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường phân làn giao thông, động viên gia đình không nên cản trở giao thông.

Trao đổi trên TTXVN, ông Tiến (xã Thanh Oai, huyện Thanh Trì) cho hay, cách đây đúng 1 năm, tại địa điểm này xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy. Hậu quả là người phụ nữ (em gái ông Tiến) tử vong. Kể từ sau vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng vào cuộc nhưng vẫn chưa có kết quả.

Cũng trao đổi trên báo này, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì cho biết vụ tai nạn này hiện đang được cơ quan điều tra giải quyết theo đúng luật. Những người tập trung ở đây là do chưa hiểu biết pháp luật.

Lực lượng chức năng đã vận động họ giải tán, không gây ùn tắc giao thông.

Cao Bằng: Ngạt khí dưới hang sâu, 2 người tử vong tại chỗ

Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: VOV 

Ngày 1/7, báo cáo của UBND xã Đoài Dương (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng), vào khoảng 8h ngày 30/6, ông Hứa Văn Háy (SN 1976) có dùng máy tuốt lúa để bơm nước từ trong hang Sa Đeng lên bừa ruộng, hang này sâu 36 m.

Đến khoảng 12h cùng ngày, ông Háy tiếp tục xuống hang kiểm tra bơm, sau khoảng 20 phút không thấy lên, vợ ông Háy là bà Nông Thị Thiên xuống kiểm tra, nhưng được 5 phút không thấy quay lại.

Lúc này, ông Hứa Văn Phùi ở trên miệng hang xuống kiểm tra thì phát hiện bà Thiên khó thở, ông liền đưa được bà Thiên lên khỏi miệng hang, cả hai cùng ngất lịm.

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã đưa bà Thiên và ông Phùi đi cấp cứu tại bệnh viện Đa hoa huyện Trùng Khánh.

Cùng thời điểm này tại hang Sa Đeng có 4 người gồm anh Hứa Văn Thượng, Nông Văn Cán, Nông Văn Bình, Nông Văn Dụ tiếp tục xuống hang sâu cứu ông Háy. Khi xuống được khoảng 30 m thấy khó thở, anh Cán và anh Bình đã quay lại, còn anh Thượng, anh Dụ xuống đến đến chỗ ông Háy nhưng đến nơi thì anh Dụ gục tại chỗ do ngạt, anh Thượng quay ra đến miệng hang thì gục ngất tại chỗ.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, UBND xã Đoài Dương nhận tin báo đã chỉ đạo Ban tìm kiếm cứu hộ, công an, dân quân, y tế xã xuống hiện trường xem xét cách tiếp cận cứu hộ, đồng thời, báo cáo vụ việc lên UBND huyện Trùng Khánh.

Qua nghiên cứu tại hiện trường vụ việc, lực lượng chức năng nhận thấy trong hang nồng nặc khí độc do máy nổ bơm nước thải ra nên không thể xuống hang mà không có công cụ hỗ trợ.

UBND huyện Trùng Khánh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và người dân mượn máy nén khí, bình ôxy, các vật dụng cứu trợ và dẫn vòi xuống hang để sục thải khí độc.

Đến 21h, lực lượng cứu hộ và người dân đã đưa được anh Nông Văn Dụ và ông Hứa Văn Háy ra khỏi hang nhưng cả hai đã tử vong.

Trả lời Gia đình và Xã hội, bà Nông Thị Huyên, Phó chủ tịch UBND xã Đoài Dương xác nhận sự việc.

Bên cạnh đó, bà Dương cũng cho biết, vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và nhiều người có biểu hiện bị ngộ độc khí thải phải đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh cấp cứu.

Thông tin mới vụ thi thể thanh niên dưới mương nước

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn M. (24 tuổi ở xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Hữu Thịnh, Bí thư xã Dị Nậu xác nhận vụ việc và cho biết: “Đến thời điểm này, cơ quan công an đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh M.”.

Theo ông Thịnh, anh M. gần đây có đến UBND xã làm thủ tục đăng ký kết hôn và mới đi chụp ảnh cưới từ ngày 28/6.

Trước đó, tối ngày 29/6, anh M. không trở về nhà để ngủ. Cũng vào đêm 29/6, nhiều người dân sinh sống trong khu vực nhìn thấy có xe máy đi ra cánh đồng nhưng lại không trở về.

Khi không thấy anh M. trở về nhà, sáng ngày 30/6, người thân anh M. đã tá hỏa đi tìm và phát hiện anh này nằm dưới mương nước trong tình trạng đã tử vong.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-272020-hoa-chat-bi-chay-tai-xuong-rong-gan-1000m2-o-long-bien-la-gi-a329320.html