Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 28/11/2020: Nghi án anh vợ đâm em rể tử vong trong phòng trọ


Thứ 6, 27/11/2020 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nghi án anh vợ nghi đâm chết em rể trong phòng trọ ở Bình Chánh

Khu vực xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Người lao động

Ngày 27/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, các phòng nghiệp vụ đang phối hợp với Công an huyện Bình Chánh điều tra làm rõ vụ 1 người đàn ông tử vong nghi bị sát hại trên địa bàn.

Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn C. (SN 1980, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh). Đối tượng tình nghi gây án là Võ Tấn Quốc (SN 1981, quê tỉnh Cà Mau).

Vụ án mạng xảy ra vào rạng sáng ngày 25/11, tại phòng trọ của đối tượng Võ Tấn Quốc, ở dãy trọ thuộc xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Vào thời điểm trên người dân sinh sống trong dãy trọ giật mình thức giấc bởi tiếng kêu cứu thất thanh. Khi đến kiểm tra, mọi người phát hiện anh C. nằm dưới nền nhà, trên người có máu. Kiểm tra nhanh, những người có mặt kinh hoàng nhận thấy, nam nạn nhân đã tử vong. Nạn nhân tử vong do bị vật sắc, nhọn đâm trúng người gây mất máu.

Nhận được tin báo vụ việc, Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra vụ việc.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, 1 người dân có nhà gần hiện trường tiết lộ, anh C. là em rể của Quốc.

"Cả hai phát sinh mâu thuẫn với nhau trong lúc nhậu rồi xảy ra xô xát. Không ngờ, anh C. bị chính anh vợ đâm chết ngay trước phòng trọ”, người này cho hay.

Cụ thể vào đêm ngày 24/11, Quốc tổ chức nhậu với bạn tại phòng trọ của mình. Sau đó, anh C. ghé phòng Quốc nhậu chung. Tuy nhiên, sau khi có hơi men, anh C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn do trước đó, cả hai có mượn tiền của nhau.

Sau khi lời qua tiếng lại, đôi bên lao vào nhau xô xát. Tuy nhiên, những người có mặt đã nhanh chóng can ngăn nên anh C. về nhà.

Đến 3h ngày 25/11, anh C. quay lại phòng trọ tấn công Quốc. Bị tấn công, Quốc dùng dao đâm em rể ngã gục. Sau khi gây án, Võ Tấn Quốc bỏ trốn khỏi khu trọ.

Chị Lê Thị Q. (39 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cho biết, trong gia đình, Quốc là người con thứ sáu. Trong khi đó, vợ của anh C. là con thứ bảy trong nhà. Anh C. và Quốc nhậu với nhau rồi xảy ra mâu thuẫn”.

“Trong lúc tức giận, Quốc đâm chết anh C. rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, trong ngày, người thân của Quốc đã thuyết phục Quốc ra đầu thú rồi. Chiều 25/11, công an cũng đưa Quốc đến hiện trường để thực nghiệm”, chị Q. thông tin thêm.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hà Tĩnh: Người dân bắt được cá thể cu li nằm trong sách đỏ thế giới

Mới đây, báo Hà Tĩnh dẫn thông tin từ Hạt Kiểm lâm Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tổ chức bàn giao 1 cá thể cu li nhỏ cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Thông tin ban đầu, người dân xã Sơn Trung bắt được một cá thể cu li, sau khi biết được con vật nằm trong sanh mục các loài thú rừng nguy cấp, người này đã tự nguyện giao nộp cho Công an xã Sơn Trung và Hạt Kiểm lâm Hương Sơn.

Trong sáng 25/11, Hạt Kiểm lâm Hương Sơn đã tổ chức bàn giao cá thể cu li nhỏ này cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Liên quan đến sự việc, Dân Trí cho hay, cá thể cu li quý hiếm nặng khoảng 0,5kg.

"Hiện con vật đang được cán bộ chuyên môn chăm sóc, khi sức khỏe cu li tốt lên sẽ thả về tự nhiên để bảo tồn", một cán bộ Vườn quốc gia Vũ Quang nói.

Cu li nhỏ là loài động vật nguy cấp thuộc nhóm IB. Sách đỏ Việt Nam và sách đỏ thế giới xếp cu li nhỏ vào nhóm rất nguy cấp (EN) có nguy cơ tuyệt chủng cần ưu tiên bảo tồn.

Cu li nhỏ sống chủ yếu ở các khu rừng nguyên sinh hoặc rừng thứ sinh. Thức ăn của chúng là các loài côn trùng, bọ cánh cứng, quả cây, lá nõn cây, trứng chim và chim non trong tổ... Là động vật ăn đêm, ban ngày chúng cuộn tròn mình lại ngủ trong lùm cây.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận gần 50 cá thể động vật hoang dã từ các cá nhân, tổ chức giao nộp, sau đó thả về môi trường tự nhiên để thực hiện công tác bảo tồn.

Tháng 10/2019, tại Hội nghị các Vườn di sản ASEAN (AHP) lần 6 diễn ra tại thành phố Pakse (CHDCND Lào), Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) chính thức được Hội đồng AHP, Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN (ACB) tuyên bố và trao danh hiệu "Vườn di sản ASEAN".

Ngộ độc pate Minh Chay, cụ ông 70 tuổi tử vong

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không sử dụng pate Minh Chay.

Cụ ông 70 tuổi (Hà Nội) ngộ độc pate Minh Chay được chuyển từ bệnh viện Lão khoa Trung ương lên bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Ông bị liệt các cơ từ đầu đến chân và phải thở máy. Sau một thời gian điều trị, sức khỏe của 2 bệnh nhân có cải thiện. Tuy nhiên, người chồng tuổi cao nên mắc thêm các bệnh cơ hội. Dù được các bác sĩ cố gắng điều trị, bệnh nhân tiên lượng nặng. Gia đình xin đưa người này về. Ông tử vong tại nhà.

Cùng nhập viện với ông là người vợ, 68 tuổi, cũng bị ngộ độc Pate Minh Chay. Hiện sức khỏe của bà đã ổn định, ra viện.

Trước đó, 2 vợ chồng cụ ông đều sử dụng sản phẩm pate Minh Chay mua trên mạng, lần ăn gần nhất vào cuối tháng 7.

Sau khi ăn lọ thứ nhất, 2 người không thấy có biểu hiện gì lạ. Tuy nhiên, lọ thứ 2 xuất hiện mùi lạ, họ vẫn ăn. Pate chay trong lọ đang ăn dở được cơ quan chức năng xét nghiệm, tìm thấy vi khuẩn C. botulinum.

Triệu chứng lâm sàng của 2 vợ chồng tương tự nhau, nhập viện trong tình trạng sụp mi, khó nuốt, liệt cơ tứ chi, khó thở và suy hô hấp. 18 ngày trước, họ nói khó, đau họng, nói khàn, yếu chân tay, không sốt, không đau đầu, không có gì thay đổi về cảm giác, không có tiền sử chấn thương.

Cuối tháng 8, cục An toàn thực phẩm, bộ Y tế đã cảnh báo khẩn cấp về pate Minh Chay vì gây ngộ độc cho nhiều người.

Đến nay, cả nước ghi nhận 16 người ngộ độc nặng, cư trú tại Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Quảng Nam. Các mẫu xét nghiệm khẳng định các bệnh nhân ngộ độc botulinum từ loại pate này. Ngoài ra, có nhiều người khác ngộ độc nhẹ, chỉ mỏi và yếu cơ, được điều trị cải thiện và xuất viện trong ngày.

Theo trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai, độc tố botulinum có nhiều loại, gây ra bởi vi khuẩn kỵ khí trong đồ ăn được đóng gói, lọ, hộp, túi, chai kín hoặc môi trường thực phẩm không đủ tiêu chuẩn kềm chế vi khuẩn phát triển, sinh độc tố.

Ngộ độc botulinum nặng, kéo dài, ảnh hưởng tới thần kinh nên gây liệt toàn bộ cơ, liệt kéo dài, dễ tử vong. Bệnh nhân phải thở máy trung bình hai tháng hoặc hơn, mất nhiều tháng để phục hồi và có thể gặp nhiều biến chứng.

Nghệ An: Cụ bà 75 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà y tá

Ngày 26/11, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Hồ Phi Hòe, Chủ tịch UBND xã Công Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp người phụ nữ tử vong khi đi tiêm tại nhà y tá.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị N. (75 tuổi, giáo viên về hưu, ở xóm 3, xã Liên Thành, huyện Yên Thành).

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 25/11, bà N. đến nhà ông Trần Khắc Hùng (ở xóm 2, xã Công Thành, huyện Yên Thành) nhờ tiêm thuốc.

Sau khi tiêm xong, bà N. xuất hiện các biểu hiện bất thường, nghi bị sốc thuốc, sau đó tử vong.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương, công an xã Công Thành có mặt tại nhà ông Hùng để xác minh, làm rõ sự việc. Gia đình sau đó không yêu cầu khám nghiệm tử thi. Đến hơn 19h cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể bà N. về tổ chức tang lễ.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Yên Thành cho biết, chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân N. viêm khớp mãn tính và tăng huyết áp tử vong sau tiêm chưa rõ nguyên nhân.

Ông Hùng có trình độ y sỹ, là nhân viên y tế xóm 2, xã Công Thành Yên Thành. Ông Hùng không có giấy phép hành nghề y tế tư nhân tại nhà riêng.

Với sự việc đáng tiếc xảy ra, ngành Y tế Nghệ An khuyến cáo: Mọi người dân khi có triệu chứng bất thường về sức khỏe cần đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị; không tự ý điều trị tại nhà cũng như các cơ sở chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-28112020-nghi-an-anh-vo-dam-em-re-tu-vong-trong-phong-tro-a347502.html