Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/6/2020: Xe máy đang lưu thông bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt


Chủ nhật, 28/06/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Quảng Nam: Xe máy đang lưu thông bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt

Đang lưu thông giữa đường, chiếc xe máy bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh: Tiền phong

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng nay (28/6), tại đường Nguyễn Chí Thanh, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam).

Thời điểm này, một người đàn ông (chưa rõ danh tính) đang điều khiển xe máy BKS 43H7 8699 lưu thông trên đường Nguyễn Chí Thanh, TP.Tam Kỳ thì bất ngờ bốc cháy lớn.

Phát hiện vụ việc, chủ xe đã kịp thời dừng phường tiện và bỏ chạy. Ngay sau đó, người dân đã báo lực lượng chức năng đến hiện trường để dập lửa, nhưng chiếc xe máy đã bị ngọn lửa thiêu rụi, chỉ còn trơ khung.

Hiện nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thời gian gần đây, xảy ra nhiều vụ xe đang lưu thông thì bị bốc cháy. Theo đó, khoảng 19h30 ngày 20/6, trên đường Vành đai 3, đoạn gần Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội), xảy ra vụ cháy ô tô khách loại 45 chỗ. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn trên xe không có hành khách. Tài xế sau khi phát hiện lửa bốc cháy đã nhanh chóng rời khỏi xe nên đảm bảo an toàn. Sự việc ngay lập tức được trình báo lên cơ quan chức năng.

Quảng Bình: Xử phạt hành chính 2 người đàn ông tung tin thất thiệt trên mạng xã hội

Chiều ngày 28/6, Công an tỉnh Quảng Bình ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đoàn Trọng Thắng (SN 1985, ngụ xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) và ông Phạm Văn Điền (SN 1960, ngụ xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch) về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên Facebook.

Trước đó, hai trường hợp này sử dụng trang facebook cá nhân đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Những thông tin được đăng tải gây hoang mang trong dư luận địa phương.

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác minh thông tin do 2 tài khoản của ông Thắng và ông Điền đăng tải là không đúng sự thật.

Tại cơ quan công an, cả 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm khi đăng tải, chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng và thông báo của các cơ quan chức năng.

Với hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đoàn Trọng Thắng và Phạm Văn Điền số tiền lần lượt là 7,5 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Bình Định: Rủ nhau ra đê chơi, 2 thanh niên đuối nước tử vong

Hai thanh niên đuối nước, tử vong thương tâm. Ảnh: Báo Giao thông

Chiều 28/6, Công an xã Nhơn Hậu (thị xã An Nhơn, Bình Định) cho biết trên báo Giao thông, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 thanh niên tử vong.

Thông tin ban đầu, trưa ngày 28/6, anh Trần Duy P. (SN 2002, ở khu vực Phò An, xã Nhơn Hưng) và Lê Anh D. (SN 2002, ở thôn Tân Dân, xã Nhơn An, thị xã An Nhơn) cùng nhóm 8 thanh niên đã tổ chức đi bắt cá, nhưng do không có cá nên cả nhóm về nhà cất dụng cụ. Sau đó, cả nhóm lại quay lại đoạn đê sông chảy qua thôn Thạnh Danh (xã Nhơn Hậu) để tắm.

Lúc này, Trần Duy P. nhảy xuống trước và trúng đoạn nước sâu nhưng lại không biết bơi nên P. hụt chân, chới với.

Thấy vậy, anh Lê Anh D. nhảy xuống cứu P. nhưng cũng bị đuối nước theo. Thấy 2 bạn gặp nạn, các thanh niên còn lại trong nhóm hô hoán người dân đến cứu. Tuy nhiên, người dân đến cứu vớt được lên bờ thì 2 thanh niên đã tử vong do ngạt nước.

Báo Dân trí dẫn lời Chủ tịch UBND xã Nhơn Hậu, do 2 thanh niên này đều ở các địa phương khác đến đánh bắt cá, không biết dòng sông chỗ nào cạn, chỗ nào sâu nên mới xảy ra sự việc thương tâm.

Bình Phước: Tạm đình chỉ công tác Phó Chi cục trưởng Hải quan nghi say xỉn gây tai nạn rồi bỏ trốn

Ngày 28/6, ông Nguyễn Văn Ngàn, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải Quan tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ (54 tuổi, Phó chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu) để phục vụ công tác điều tra liên quan đến việc gây tai nạn rồi bỏ chạy bị người dân đuổi theo bắt được giao công an.

Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã làm việc với ông Vệ. Ông này cũng đã có đơn giải trình về vụ việc. Sau đó, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vệ để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Cục Hải quan tỉnh Bình Phước cũng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Phước, Tổng cục Hải quan vụ việc liên quan đến ông Vệ để các cơ quan này nắm bắt và có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Ông Ngàn thông tin thêm, hiện vụ việc đang trong quá trình cơ quan công an điều tra nên sai phạm đâu phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Quan điểm của Cục Hải quan tỉnh là sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó, không bao che.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 16h30 ngày 26/6, ông Vệ điều khiển xe ô tô hiệu Honda CR-V trên đường ĐT759, hướng từ huyện Bù Đốp đi TPHCM.

Khi xe đến khu vực thôn Bình Tân, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập thì tông trực diện vào xe máy do chị P.T.N. (36 tuổi, ngụ xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập) đi hướng ngược lại. Cú tông mạnh khiến chị N. ngã văng ra đường, bị thương khá nặng phải nhập viện cấp cứu.

Xe máy bị hư hỏng nặng, xe ô tô của ông Vệ hư hỏng phần đầu.

Sau khi gây tai nạn, ông Vệ tiếp tục phóng xe đi nhưng chạy được khoảng 5km thì bị một số người dân đuổi theo chặn lại. Sau đó, người dân báo cho công an.

Vụ tai nạn được camera an ninh của người dân ghi lại toàn bộ.

Nhận tin báo, công an có mặt lấy lời khai các nhân chứng, đưa ông Vệ về trụ sở làm việc.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, ông Vệ có vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2962020-xe-may-dang-luu-thong-bat-ngo-boc-chay-ngun-ngut-a328933.html