+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/10/2020: Nhân chứng vụ sạt lở ở Trà Leng kể lại phút thoát khỏi "tử thần"

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ sạt lở ở xã Trà Leng: Nhân chứng bàng hoàng kể lại phút thoát khỏi "tử thần"

    Các nạn nhân sống sót đã được đưa ra ngoài và lên xe cấp cứu. Ảnh: Người lao động

    Thông tin trên báo Quân đội nhân dân, lực lượng chức năng đã tìm được 33 người dân bị mất tích trong vụ sạt lở tại thôn 1, xã Trà Leng, trong đó có 12 người bị thương nặng. Những người còn sống do được nước đẩy dồn về chân núi.

    Lực lượng chức năng cũng tìm thêm được 6 thi thể. Hiện vẫn còn 14 người mất tích.

    Xe cứu thương đã vào hiện trường để đưa các nạn nhân bị thương đến bệnh viện cấp cứu. Người bị thương nặng sẽ tiếp tục được chuyển về tuyến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

    Là người sống sót trong vụ sạt lở đất, anh Đinh Văn Thượng (25 tuổi, là công nhân đang làm việc tại một công trình gần Trung tâm xã Trà Leng) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Anh kể trên Người lao động, sự việc xảy ra khoảng 12h30 đến 14h ngày 28/10. Lúc ấy, anh Thượng và nhóm công nhân 5 người đang ngủ trưa thì xảy ra việc sạt lở. “Nguyên cả nhà bị ủi bay luôn nhưng 5 người chúng tôi thoát được còn ông chủ nhà thì tử vong, đã tìm được thi thể”, anh Thượng kể lại.

    Chị Hồ Thị Hà (ngụ xã Trà Leng) cho hay, thời điểm xảy ra vụ sạt lở đang đi tránh bão. Đến khoảng hơn 12h ngày 28/10 thì chị nghe có tiếng nổ lớn nên quay về nhà thì thấy nửa quả đồi đổ sụp xuống, nước chảy xiết.

    Hai con và mẹ chị Hà được cứu sống còn bố chị thì tử vong và thi thể đã được tìm thấy. Sau đó, chị Hà cùng người dân đưa mẹ và 2 con ra khu vực gần khu sạt lở ở qua đêm. Đến sáng 29/10, cả nhà được đưa bằng đường bộ ra ngoài và đến cấp cứu tại trung tâm y tế huyện Bắc Trà My.

    Hiện, công tác cứu nạn gặp vô vàn khó khăn do sạt lở đường sá, hiện trường vụ việc vô cùng tàn khốc, cả ngôi làng bị san phẳng như bình địa.

    Trong diễn biến liên quan, tiếp theo Công điện số 1500/CĐ-TTg ngày 28-10-2020, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1503/CĐ-TTg yêu cầu khẩn trương cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

    Phát hiện thi thể nam thanh niên trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

    Ngày 29/10, Đại úy Nguyễn Văn Hùng- Đồn phó Đồn Biên phòng Cửa Tùng (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, một thi thể nam thanh niên đang trong tình trạng phân hủy vừa trôi dạt vào bờ biển thôn Xuân, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

    Theo đó, vào khoảng 3h ngày 29/10, một người dân đang đi nhặt phế liệu dọc bãi biển thôn Xuân đã tá hỏa phát hiện một thi thể nam giới đang phân huỷ dạt vào bờ biển.

    Ngay lập tức, người này trình báo vụ việc với cơ quan chức năng.

    Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Cửa Tùng cùng cơ quan chức năng huyện Vĩnh Linh nhanh chóng có mặt, tiến hành bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi. Thời điểm phát hiện, nạn nhân mặc quần Jean, trong túi quần có 1 chiếc ví chứa thẻ ATM, bằng lái xe mang tên Đỗ Minh Hoàng (SN 1988, trú tại Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An).

    Dựa trên thông tin trong chiếc ví, cơ quan chức năng đã liên lạc với gia đình anh Hoàng và được biết anh Hoàng rời khỏi nhà từ ngày 5/10 để vào tỉnh Thừa Thiên- Huế.

    Trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Đến 9h30 cùng ngày, việc khám nghiệm đã hoàn tất. Hiện cơ quan chức năng đang chờ gia đình nạn nhân vào hiện trường để bàn giao thi thể.

    Bắc Ninh: Mẹ nữ sinh lớp 11 mất tích bí ẩn tiết lộ bất ngờ

    Nữ sinh Nghiêm Thị Huyền Châm. Ảnh: Báo Giao thông

    Ngày 28/10, trả lời PV báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết đã nắm được thông tin nữ sinh lớp 11 trên địa bàn mất tích bí ẩn và đang chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Danh tính nữ sinh mất tích được xác định là Nghiêm Thị Huyền Châm, học sinh lớp 11, trú thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

    Chia sẻ với báo chí, chị Nguyễn Thị Huệ (mẹ nữ sinh Châm) cho biết, hiện gia đình đang rất lo lắng cho con gái, và gia đình đã trình báo vụ việc đến cơ quan Công an thị trấn Chờ và Công an huyện Yên Phong.

    Theo chị Huệ, khoảng 18h ngày 25/10, Châm xin gia đình đi học thêm tiếng Hàn nhưng sau đó không về nhà. Từ đó đến nay, gia đình vẫn chưa thể liên lạc được với Châm.

    Chị Huệ cho biết, trước khi đi cháu có mặc quần áo đồng phục của nhà trường và mặc áo khoác đen bên ngoài, đeo balo màu xanh. Hôm đó, trong họ có cỗ mời cả nhà nhưng cháu Châm bảo không đi, tự ở nhà ăn cơm rồi đi học thêm. Hàng ngày, cháu vẫn nấu cơm phụ giúp gia đình.

    Đặc biệt, chia sẻ với PV báo Đất Việt, chị Huệ cho biết, chiều ngày 28/10, có một số cuộc điện thoại gọi cho chị báo Châm vẫn đang an toàn và chỉ đi ít ngày rồi sẽ về.

    "Cùng ngày tôi cũng được một số người gửi video Tik Tok của Châm nhưng cháu không nói với bố mẹ câu nào. Từ trước đến nay mỗi lần Châm đi sinh nhật hay đám cưới cũng đều xin phép bố mẹ đi đúng giờ và về đúng giờ, ở trường lớp cũng vậy, nếu cháu nghỉ hôm nào thì thầy cô chủ nhiệm cũng sẽ đưa lên Zalo của nhóm.

    Cháu học đến lớp 11 rồi mà bảo không có Zalo hay Facebook là không đúng, ngược lại là cháu hay vào mạng xã hội. Sau hôm Châm mất tích, tôi có ra công an trình báo thì mới biết cháu chặn Facebook của bố mẹ vĩnh viễn. Video Tik Tok trên là của một số người gửi cho tôi mới biết", chị Huệ nói.

    Theo chị Huệ, sau khi con gái mất tích, chị có đến trường hỏi bạn cùng lớp thì biết Châm đã có người yêu. Chị Huệ đã liên lạc với nam thanh niên được cho là người yêu của Châm thì người này nói, hôm Châm mất tích, buổi sáng 2 người có gặp nhau. Hiện nam thanh niên này đã chuyển xuống Hà Nội làm việc và không biết Châm đi đâu.

    Hòa Bình: Truy bắt đối tượng mang theo hung khí cướp ngân hàng

    Chiều 29/10, lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ cướp ngân hàng.

    Trả lời báo Giao Thông, lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn cho biết, vụ cướp xảy ra tại ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

    Người dân sống tại hiện trường cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 29/10. Vào thời điểm này, một đối tượng cầm hung khí vào chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tại Phố Lâm Hóa, xã Vũ Bình, huyện Lạc Sơn cướp tiền rồi tẩu thoát.

    Hiện các lực lượng chức năng đang truy bắt đối tượng.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-30102020-nhan-chung-vu-sat-lo-o-tra-leng-ke-lai-phut-thoat-khoi-tu-than-a344343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan