Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/6/2020: Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga suốt 3 ngày đã tử vong


Thứ 2, 29/06/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 308/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 308/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hà Nội: Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga suốt 3 ngày đã tử vong

Bé sơ sinh đã tử vong do nhiễm khuẩn quá nặng. Ảnh: VOV

Chiều 29/6, một cán bộ Phòng công tác xã hội, bệnh viện Xanh Pôn xác nhận bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga giữa trời nắng nóng cách đây hơn 20 ngày đã tử vong vào lúc 13h30 cùng ngày.

Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân bé sơ sinh tử vong được xác định là do bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết.

Trong suốt hơn 20 ngày qua, Khoa Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã phối hợp hội chẩn chặt chặt chẽ với bệnh viện Nhi Trung ương, các chuyên gia hàng đầu để nỗ lực cứu chữa cho cháu bé nhưng không qua khỏi.

Trước đó, tình trạng nhiễm khuẩn của bệnh nhi này rất khó kiểm soát, bên cạnh đó bé còn kháng tất cả các kháng sinh.

Theo bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn: "Mặc dù các bác sĩ đã phải tiến hành dùng kháng sinh phổ rộng, vừa tiến hành điều trị vừa phối hợp, vừa dùng kháng sinh cho những trường hợp nhiễm khuẩn kháng thuốc, tuy nhiên, tình trạng nhiễm khuẩn của em bé rất nặng. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho cháu bé nhưng do tình trạng sốc nhiễm trùng và nhiễm trùng máu quá nặng nên bé đã không qua khỏi”.

Hiện UBND xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây đã có mặt và làm việc với bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để làm thủ tục bàn giao cháu bé, tiến hành lo hậu sự cho cháu bé tội nghiệp.

Thông tin về sự việc trước đó, chiều 8/6, bé trai 3 ngày tuổi được phát hiện bị bỏ ở hố ga khu vực đền Mẫu, tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Khi đó, bé trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, bị kiến cắn. Theo người dân xung quang, thời gian bị bỏ rơi là khoảng 3 ngày trong điều kiện nắng nóng cao điểm.

Vào 19h ngày 8/6/2020, khoa Sơ sinh tiếp nhận bé được chuyển đến từ bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Thời điểm đó, khi thăm khám ban đầu, các y bác sĩ phát hiện bệnh nhi có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Bé sơ sinh tiếp tục được chuyển xuống bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu.

Gia Lai: Nữ nhân viên ngân hàng vỡ nợ gần 200 tỷ đồng

Chiều ngày 29/6, Công an phường Hoa Lư, thành phố Pleilu, tỉnh Gia Lai cho biết, Công an thành phố Pleiku đã rút hồ sơ vụ một nữ cán bộ ngân hàng tuyên bố vỡ nợ lên để đơn vị tiếp tục điều tra.

Nữ cán bộ nói trên là bà Lê Thị Thương (SN 1988, trú tại đường A Ma Quang, phường Hoa Lư, Pleiku), nhân viên ngân hàng BIDV Chi nhánh Gia Lai.

Theo báo Thanh Niên, trong ngày 29/6, bà Thương đã đến công an phường Hoa Lư trình báo về việc mình mất khả năng trả nợ với số tiền lớn và đề nghị công an có biện pháp bảo vệ mình. Tuy nhiên, trong lúc làm việc với công an, bà Thương bị ngất xỉu nên chưa làm rõ được nguyên nhân vỡ nợ. Hiện các chủ nợ vẫn chưa trình báo số tiền cho bà Thương vay.

Nguồn tin cũng cho hay, chưa tính tiền lãi phát sinh, số nợ gốc mà bà Thương vay mượn lên tới khoảng 150 - 200 tỷ đồng. Người nhà cho biết bà Thương đã lên Công an phường Hoa Lư để trình báo, đề phòng xã hội đen có những hành động manh động đối với mình.

Được biết, bà Lê Thị Thương (32 tuổi, trú phường Hoa Lư) đang là nhân viên hợp đồng thời vụ tại một chi nhánh ngân hàng ở Gia Lai . Còn chồng bà Thương là nhân viên chính thức của ngân hàng này.

Trả lời báo Tiền Phong, vị lãnh đạo chi nhánh ngân hàng nơi bà Thương làm việc cho hay, vợ chồng bà Thương đã xin nghỉ phép, việc hai vợ chồng này vay mượn bên ngoài bản thân ông không biết. “Buổi sáng, chồng của chị Thương có lên đây trình bày rằng bản thân cậu ấy không biết vợ vay số tiền lớn như thế bên ngoài. Trước mắt tôi đã nói chồng chị Thương hãy đến công an trình báo để được bảo vệ”, vị lãnh đạo ngân hàng nói.

Nghệ An: Nghi vấn bảo vệ chợ dùng vật cứng đánh nam thanh niên có bệnh lý về thần kinh

Người đàn ông mặc đồng phục áo bảo vệ dùng vật cứng đánh vào người nam thanh niên. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 29/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh 2 người đàn ông mặc trang phục bảo vệ chợ Vinh (Nghệ An) đang xô xát với nam thanh niên không mặc áo. Trong đó, một bảo vệ tay cầm một vật cứng liên tục đánh vào nam thanh niên. Sự việc chỉ dừng lại, khi có 2 người dân gần đó đến can thiệp.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ. Nhiều người tỏ thái độ bức xúc trước hành động của 2 người đàn ông được cho là bảo vệ chợ Vinh.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Đắc, Trưởng Ban quản lý chợ Vinh cho biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 29/6. Nam thanh niên trong clip không bình thường và đã có hành động cởi hết đồ trên người, gây náo loạn chợ Vinh.

“Anh này bị thần kinh không bình thường, cởi quần, cởi áo giữa chợ. Anh em ra nhắc nhở thì anh này đập lại. Sau đó chúng tôi có gọi cảnh sát đến”, ông Đắc cho hay.

Tuy nhiên nói về việc người bảo vệ sử dụng vật cứng đánh người, ông Đắc giải thích do nam thanh niên trong clip đã dùng gậy đánh anh em bảo vệ trước.

Được biết, nam thanh niên trên có biểu hiện bệnh lý về thần kinh, thường đi lang thang ở khu vực chợ Vinh.

Thông tin bất ngờ vụ cô gái bị tạt xăng, châm lửa đốt giữa đường ở Lâm Đồng

Vụ việc chị N.T.T.D. (29 tuổi, trú tại TP.Bảo Lộc - Lâm Đồng) bất ngờ bị tạt xăng, châm lửa đốt giữa đường khi đang đi trên Quốc lộ (QL) 28 - nối các tỉnh Lâm Đồng - Đắk Nông và Bình Thuận đang khiến dư luận xôn xao.

Ngày 29/6, trao đổi với Pv báo Công an TP.HCM, Đại tá Đinh Xuân Huy- Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, thông tin về người phụ nữ bị phóng hoả ở Di Linh đến nay cơ bản đã được làm rõ. Không có cơ sở về một vụ án phóng hoả đốt người giữa đường quốc lộ, cướp tài sản như tin báo của người dân và bị hại. Những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

Theo Thượng tá Nguyễn Quốc Trường - Trưởng Công an huyện Di Linh cho biết, ngay sau khi nhận tin báo của người dân về vụ việc, Cơ quan điều tra Công an huyện Di Linh đã khẩn trương tiến hành làm rõ.

"Đến nay, chúng tôi khẳng định, không có việc cô D này bị đốt như thông tin trên các trang báo đã đăng tải, khả năng do phía D tự gây nên vì động cơ, mục đích cá nhân. Những ngày qua, D bị thương khá nặng do bị bỏng nên sáng nay (29/6), Cơ quan điều tra mới làm việc, lấy lời khai. Vụ việc chưa kết luận, cần thời gian làm rõ thêm".

Cụ thể, vào khoảng 18h ngày 25/6, người dân phát hiện D. bị cháy, bỏng ở phần ngực, lan xuống cổ, hai cánh tay. D cho biết, có người đột nhiên tạt xăng đốt mình, sau đó đã lấy đi mất số tiền 500 triệu đồng để trong túi, treo trên xe máy. "Nạn nhân" nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện Di Linh cấp cứu. Do vết bỏng nặng, D được chuyển tiếp đến bệnh viện II Lâm Đồng (ở Bảo Lộc).

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Bước đầu cơ quan công an xác định, chị D. làm nghề đáo hạn ngân hàng, đã có chồng và ly dị, có 2 con. Trước đó, D được một người bạn tên B. cho vay số tiền 500 triệu đồng. D sau đó chuyển cho một người bạn khác vay. Sau khi đi Bình Thuận trở về Bảo Lộc, do có kế hoạch trước, D mua một ít cồn, chủ ý tạt vào ngực đốt và kêu cứu bị kẻ lạ đốt, cướp mất số tiền 500 triệu đồng.

"Khi đến xã Gung Ré, huyện Di Linh, D thực hiện ý đồ trên. Nhưng do lượng cồn đổ nhiều hơn mức dự tính, vụ "phóng hoả" xảy ra gây bỏng nặng trên diện rộng cơ thể ngoài dự kiến. Đến nay, sức khoẻ đương sự còn yếu, chưa khai báo đầy đủ động cơ, nguyên nhân tự gây cháy cho mình. Tuy nhiên, với những kết quả điều tra thu thập được, Cơ quan Công an xác định, không có vụ án đốt, cướp như thông tin trên các trang mạng xã hội. Khi có kết quả chính thức, Cơ quan điều tra sẽ thông tin đầy đủ", Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Di Linh cung cấp thông tin.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3062020-be-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-suot-3-ngay-da-tu-vong-a329074.html