+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 31/10/2020: Chủ tịch xã Cảnh Hòa lên tiếng vụ cán bộ thôn thu tiền cứu trợ Thủy Tiên trao cho dân

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ tịch xã Cảnh Hòa lên tiếng vụ cán bộ thôn thu tiền cứu trợ Thủy Tiên trao cho dân

    Danh sách người dân nhận quà từ đoàn của ca sĩ Thủy Tiên. Ảnh: Dân trí

    Ngày 30/10, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, bà Nguyễn Thị Tĩnh, Chủ tịch xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, cho biết lãnh đạo xã đã nắm được sự việc cán bộ thôn thu hồi số tiền ca sĩ Thủy Tiên trao tặng người dân.

    Sau quá trình xác minh, lãnh đạo xã phát hiện vụ việc xảy ra ở thôn Ngọa Cương. Vào sáng cùng ngày, chủ tịch xã Cảnh Hóa đã yêu cầu cán bộ thôn trả lại 400 triệu đồng cho những hộ dân được ca sĩ Thủy Tiên trao tặng.

    Theo bà Tĩnh, thôn Ngọa Cương có 150 hộ. Trong đợt lũ vừa qua, có 69 hộ bị ngập nhà, được Thủy Tiên trao tặng tiền để khắc phục hậu quả. Sau đó, có một số hộ dân muốn nộp lại tiền để chia sẻ khó khăn cho các trường hợp người già cả, neo đơn.

    "Sau khi trả lại toàn bộ số tiền, cán bộ thôn Ngọa Cương không dám nhận lại số tiền do những hộ tình nguyện nộp lại", bà Tĩnh cho biết.

    UBND xã Cảnh Hóa đã có báo cáo đầy đủ sự việc lên huyện Quảng Trạch.

    Sáng 30/10, trao đổi trên VTC News, ông Phan Văn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch - cho biết huyện đã nắm được thông tin việc cán bộ thôn Ngọa Cương (xã Cảnh Hóa) thu lại tiền cứu trợ của người dân, và yêu cầu xã Cảnh Hóa xử lý vụ việc.

    “Quan điểm của UBND huyện là nếu tiền được các tổ chức, cá nhân trao cho bà con thì phải để bà con cầm số tiền đó chi tiêu, sử dụng. Việc Ban cán sự thôn lại thu tiền cứu trợ khi người ta phát cho người dân là không được”, ông Thanh nói.

    Trong khi đó, trao đổi trên báo Người lao động, ông Phạm Văn Cần - Trưởng thôn Ngoạ Cương thừa nhận có việc thu lại tổng số tiền 413 triệu đồng của 69 hộ dân trong thôn, được ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ và lý giải việc này đã có sự bàn bạc và thống nhất chủ trương giữa chính quyền và người dân.

    “Để đảm bảo sự công bằng, hài hoà và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó tình làng, nghĩa xóm. Ban cán sự và người dân thôn Ngoạ Cương đã bàn bạc, đi đến thống nhất khi có các hoạt động cứu trợ bão lụt, đối với hàng hoá thì người dân được sử dụng, còn tiền mặt thì thôn sẽ thu lại. Cuối đợt, thôn sẽ họp bàn với người dân bình xét, cân đối và phân chia lại cho từng hộ, trong đó ưu tiên cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng” - ông Cần cho hay.

    Theo ông Cần, những năm trước đây khi được các đoàn cứu trợ về thăm, trao quà thì chính quyền thôn Ngọa Cương đều làm như vậy. Lúc ấy sẽ đưa ra bình xét và trao tận tay cho người dân chứ không có việc trục lợi từ số tiền này.

    Trong khi đó, do chưa nắm bắt, tìm hiểu kỹ thông tin, Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” đã vội vàng đăng tải thông tin dễ gây hiểu nhầm, phản ứng trong dư luận và cộng đồng mạng. Sau khi được chính quyền thôn giải thích, Facbook này đã gỡ bỏ thông tin và đăng đàn đính chính.

    Trao đổi trên Dân trí, bà Dương Thị Khanh, thôn Ngọa Cương là một trong những người có tên trong danh sách nhận quà của ca sĩ Thủy Tiên cho biết, các đoàn về hỗ trợ quà thì số lượng cũng vừa phải chứ không phải ai cũng có, người không có cũng tội. Do vậy bà và người dân thôn này quyết định san sẻ mỗi người một ít.

    “Dân họ tự nộp lại để san sẻ trong làng thôi chứ không ai thu đâu chú ạ, nói thế tội cho cán bộ thôn. Giờ cấp trên yêu cầu thì thôn họ trả lại, nhưng thực sự chúng tôi muốn san sẻ, tình làng nghĩa xóm. Thôn thì ai cũng vất vả, chúng tôi có mà họ không có sao đành”, bà Khanh tâm sự.

    Quảng Ninh: Người đàn ông tử vong bất thường trong chòi nuôi thủy sản, bên cạnh là khẩu súng

    Trưa ngày 30/10, cơ quan chức năng phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ người đàn ông chết bất thường trong chòi nuôi thủy sản.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh L.V.Q (30 tuổi, trú xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

    Theo tin tức ban đầu, anh Q. thuê đầm nuôi trồng thủy sản tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long hơn 1 năm nay. Vào sáng ngày 30/10, người dân tới mua hải sản tại đầm, nhưng gọi nhiều lần không thấy ai trả lời. Vào trong chòi kiểm tra, người này hốt hoảng phát hiện anh Q. đã tử vong.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

    Tại hiện trường, anh Q. nằm chết trên giường, bên cạnh có khẩu súng hoa cải đã cắt ngắn nòng, trên trán nạn nhân có vết đạn bắn.

    Trả lời báo Vietnamnet, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Vị cho biết, trước khi xảy ra sự việc, nạn nhân có nhắn tin cho vợ với nội dung chán nản cuộc sống.

    Hiện Công an phường Đại Yên đang phối hợp với Công an thành phố Hạ Long phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Hà Tĩnh: Không mượn được thuyền cứu hộ, người đàn ông vác dao đâm thủng

    Chiếc thuyền bị Bùi Đức Lâm đâm thủng. 

    Tối 30/10, Trưởng công an xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, Thượng úy Đặng Thế Long cho biết đơn vị vừa đưa đối tượng Bùi Đức Lâm (sinh năm 1978 tại thôn Tam Trung, xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về trụ sở công an huyện để làm rõ hành vi đâm thủng thuyền của lực lượng cứu hộ.

    Trước đó, khoảng 14h30 cùng ngày, thời tiết mưa to, nhiều khu vực bị ngập sâu tại địa bàn xã Cẩm Vịnh. Sau đó, lực lượng chức năng đã phát lệnh sơ tán người dân đến nơi an toàn. Lúc này ông Trần Huy Quyên, Trưởng thôn Tam Trung, xã Cẩm Vịnh cùng một số cán bộ thôn chèo thuyền hơi được trang bị để đi cứu hộ người dân.

    Khi các cán bộ thôn chèo thuyền vào nhà bà Nguyễn Thị Hợp (76 tuổi) bị liệt để đưa bà Hợp đi sơ tán thì gặp ngươi đàn ông có tên Bùi Đức Lâm và một số người đang lội nước. Sau đó, Lâm đến lại gần và tỏ ý muốn mượn thuyền.

    Tuy nhiên, đoàn cứu hộ không đồng ý với lý do phải ưu tiên đưa bà Hợp là trường hợp người tàn tật đi trước. Sau đó, giữa ông Quyên và Lâm xảy ra tranh cãi. Lúc đó, Lâm chạy vào nhà bà Hợp, lấy dao ra đâm nhiều nhát vào chiếc thuyền hơi, khiến thuyền bị thủng.

    Sau đó, Bùi Đức Lâm đã bị công an bắt giữ đồng thời bố trí thuyền khác đưa bà Hợp đi sơ tán.

    Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, Thượng tá Phan Ngọc Tố cho biết trong tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng đang khẩn trương sơ tán để đảm bảo an toàn cho người dân, hành vi của Lâm rất nghiêm trọng, sẽ bị xử lý nghiêm.

    Hà Nội: Nhà hàng lẩu bất ngờ cháy lớn đúng giờ tan tầm

    Vào khoảng 16h ngày 30/10, một đám khói bốc lên nghi ngút từ khu vực đường Cầu Giấy sang đoạn Trần Thái Tông, Xuân Thủy. Đại diện phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) sau đó xác nhận vụ cháy xảy ra tại nhà hàng lẩu Wang, địa chỉ tại số 41 Dịch Vọng Hậu.

    Người dân khu vực đám cháy cho biết thời điểm sự việc diễn ra, không có khách nào đang ở trong quán và các nhân viên đang dọn dẹp để chuẩn bị vào ca. Đám cháy xảy ra đúng thời điểm giờ tan tầm đông người qua lại và thời tiết mưa ẩm nên khả năng cháy lan rất cao.

    Các xe cứu hỏa của phòng Phòng cháy chữa cháy thuộc công an TP. Hà Nội đã kịp thời đến ứng cứu. Tuy nhiên, do đám cháy bùng phát dữ dội, lan sang nhà liền kề khiến lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn trong việc khống chế ngọn lửa.

    Bên cạnh đó, việc nhiều người hiếu kỳ tụ tập sát hiện trường khiến giao thông tắc nghẽn, ảnh hưởng đến việc chữa cháy. Cơ quan chức năng phải vất vả phân làn, phân luồng cho các phương tiện đi qua tuyến đường này.

    Đến khoảng 17h cùng ngày, ngọn lửa được khống chế sau đó lực lượng chức năng di chuyển những bình gas dễ gay cháy nổ ra khu vực an toàn. Nguyên nhân ban đầu xác định khu vực cháy xảy ra ở nhà bếp của quán lẩu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-31102020-chu-tich-xa-canh-hoa-len-tieng-vu-can-bo-thon-thu-tien-cuu-tro-thuy-tien-trao-cho-dan-a344475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan