+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/12/2020: Cựu Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bị khai trừ khỏi Đảng

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cựu Thứ trưởng bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa bị khai trừ ra khỏi Đảng

    Cựu Thứ trưởng bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 2/12, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp của Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, cựu Ủy viên Ban cán sự Đảng, cựu Thứ trưởng bộ Công Thương.

    Theo đó, sau khi xem xét đề nghị của UBKTTW, Ban Bí thư nhận thấy, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng bộ Công Thương giai đoạn 2010 - 2017, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có những vi phạm, khuyết điểm liên quan đến dự án khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM trong vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" đã được Cơ quan cảnh sát điều tra, bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và có kết luận điều tra đề nghị truy tố.

    Sau khi có quyết định nghỉ hưu, bà Hồ Thị Kim Thoa bỏ sinh hoạt Đảng và đã xuất cảnh ra nước ngoài.

    Vi phạm của bà Hồ Thị Kim Thoa là rất nghiêm trọng, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, của bộ Công thương. Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

    Nam thanh niên rơi từ tầng cao Đại học Ngoại ngữ- Tin học tử vong

    Vào chiều ngày 2/12, một số sinh viên tại trường Đại học Ngoại ngữ- Tin học (đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP.HCM) nghe tiếng động lớn trong khuôn viên trường nên chạy ra xem.

    Tại đây, các sinh viên tá hỏa phát hiện một nam thanh niên đã tử vong, bên cạnh có nhiều chậu cây vỡ vụn nên báo nhà trường.

    Nhận tin báo, công an có mặt mặt phong toả khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Qua khám nghiệm, công an xác định nạn nhân là N.H.T. (SN 1992, ngụ quận 11) là cựu sinh viên của Đại học Ngoại ngữ – Tin học. Nạn nhân được xác định rơi từ tầng 6 xuống đất, tử vong.

    Được biết, nạn nhân đã tốt nghiệp tại trường Đại học Ngoại ngữ- Tin học từ năm 2014 và hiện đã có việc làm. Trong ngày xảy ra sự cố, nhà trường không có hoạt động nào ngoài việc đây là ngày học cuối trước khi trường tạm nghỉ một thời gian ngắn để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    TP.HCM: Phát hiện cụ ông 73 tuổi tử vong trong căn hộ chung cư

    Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân rời hiện trường. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 2/12, cơ quan Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cụ ông 73 tuổi trên địa bàn.

    Nạn nhân sống ở lầu 14, lô 4 của một chung cư nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, người thân của nạn nhân về nhà sau nhiều ngày đi xa thì phát hiện nạn nhân tử vong nên trình báo cơ quan chức năng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bình Chánh đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ.

    Được biết, cụ ông 73 tuổi sống cùng con cái. Khoảng 5 ngày trước, nhà người có việc đi xa nên để cụ ông ở lại một mình tại chung cư.

    Sau khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường, đến 14h cùng ngày, thi thể cụ ông được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Hiện nguyên nhân cái chết của nạn nhân đang được điều tra, làm rõ.

    Thông tin ca nhiễm COVID-19 mới ở Hà Nội

    Khoảng 13h ngày 2/12, tại một khách sạn ở phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đã có nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ xuất hiện, phun khử khuẩn phòng dich COVID-19.

    Hình ảnh này đã khiến nhiều người dân hốt hoảng, sau khi TP.HCM mới xuất hiện 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

    Đến 18h cùng ngày, bộ Y tế thông báo 7 bệnh nhân mới có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là những người nhập cảnh từ Nga, Pháp, Mỹ, UAE.

    Được biết tại Hà Nội, ca dương tính với COVID-19 này là bệnh nhân là nam, quốc tịch Ấn Độ, sinh năm 1995, nhập cảnh vào Việt Nam và được cách ly tại khách sạn Silk Path (phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Ngày 28/11, người này từ UAE nhập cảnh sân bay Nội Bài trên chuyến bay EK394, được cách ly ngay.

    Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm ngày 1/12. Kết quả xét nghiệm ngày 2/12 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội cho thấy người này dương tính SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội.

    Đại diện phường Hàng Bông cho biết, đây là trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tại khách sạn, nơi chuyên cách ly các chuyên gia và người nước ngoài. Đồng thời, mọi quy trình cách ly đều được đảm bảo đúng quy định và an toàn.

    Thông tin thêm về vấn đề này, chị Phạm Thanh Nga, trưởng trạm Y tế phường Hàng Bông cho biết những thông tin đưa trên mạng hoàn toàn là sai sự thật. “Quy trình cách ly đều được khép kín. Các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều được lấy mẫu xét nghiệm sau đó đưa về khách sạn cách ly bằng xe chuyên dụng.

    Nếu trường hợp nào có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 thì sẽ được chuyển thẳng vào bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên trường hợp này đã được cách ly từ ngay sau nhập cảnh chứ không có chuyện lây nhiễm trong cộng đồng như trên mạng bàn tán”, chị Nga nhấn mạnh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3122020-cuu-thu-truong-ho-thi-kim-thoa-bi-khai-tru-khoi-dang-a348083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan