Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/7/2020: Xe biển xanh của UBKT Tỉnh ủy Nghệ An tông trọng thương cô gái trẻ


Thứ 5, 02/07/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xe biển xanh của UBKT Tỉnh ủy Nghệ An tông trọng thương cô gái trẻ đi xe máy điện

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí

VietNamNet đưa tin, khoảng 9h30 ngày 2/7, ô tô biển xanh BKS 37A - 003.xx chạy trên đại lộ Lê Nin, đoạn qua xã Nghi Phú (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) thì đâm vào 1 xe máy điện.

Cú đâm mạnh khiến chiếc xe máy cùng cô gái (chưa rõ danh tính) văng ra đường, ô tô lao lên dải phân cách, đâm vào biển báo giao thông.

Sau cú đâm va, xe máy và ô tô đều hư hỏng, cô gái đi xe máy bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ một số nhân chứng cho biết, chiếc xe ôtô mang biển xanh mang BBKS 37A-003.xx đang đi hướng từ trung tâm TP.Vinh đi ra sân bay Vinh, khi đi đến địa điểm trên bất ngờ va chạm với chiếc xe máy điện do một cô gái điều khiển đi cùng chiều phía trước đang rẽ sang đường.

Cú tông mạnh khiến chiếc xe máy điện và cô gái văng ra phía trước khoảng 10 m, cô gái nằm bất tỉnh giữa đường. Chiếc xe ôtô biển xanh tông vào dải phân cách giữa đường.

Báo Giao thông thông tin thêm, qua hệ thống đăng kiểm, chiếc xe BKS 37A-003.xx được đăng ký bởi Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An. Xe đăng ký lần đầu vào năm 2013. Thời hạn kiểm định đến ngày 1/11/2020.

Phía cơ quan UBKT Tỉnh ủy Nghệ An cũng xác nhận thông tin về vụ tai nạn và thừa nhận chiếc xe biển xanh kể trên thuộc đơn vị này.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

TP.HCM: Xe đầu kéo cháy dữ dội bên cây xăng, khói đen bốc lên ngùn ngụt

Thông tin ban đầu, vào khoảng 7h15 ngày 2/7, xe đầu kéo BKS 51C-587.30 kéo theo rơ moóc BKS 51R- 137.29 do tài xế Nguyễn Văn Lục (SN 1987, trú ở phường 5, quận 5, TP.HCM) điều khiển chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam.

Khi đến cây xăng 36 ở xã Phong Thu, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế), tài xế Lục cho xe dừng bên phải lề đường, gần cây xăng thì ca bin xe đầu kéo bất ngờ phát hỏa và bốc cháy dữ dội.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, tài xế Nguyễn Văn Lục nhanh chóng cùng nhân viên cây xăng dùng bình cứu hỏa dập lửa nhưng bất thành.

Đám cháy lan rộng toàn thân xe, cột khói bốc cao khiến nhiều người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 1A phải dừng phương tiện, tránh xa đám cháy vì sợ xe đầu kéo phát nổ.

Tiếp nhận thông tin sự việc, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ngay lập tức điều 2 xe chữa cháy và 20 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

20 phút sau, đám cháy được khống chế. Hậu quả, cabin xe đầu kéo bị lửa thiêu rụi toàn bộ.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Khánh Hòa: Để lại mẩu bánh ăn dở cùng tâm thư, người đàn ông nhảy cầu tự tử

Vào khoảng 7h ngày 1/7, người dân khu vực cầu Trần Phú, TP.Nha Trang, tỉnh Khảnh Hòa bất ngờ thấy một người đàn ông đi đến giữa cầu rồi nhảy xuống. Chạy đến họ thấy một số vật dụng để lại trên cầu, trong đó có máy điện thoại nên đã gọi báo cho gia đình nạn nhân.

Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là anh H.S.T. (32 tuổi, trú xã Phước Đồng, TP.Nha Trang).

Có mặt tại hiện trường, người nhà cùng lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm nhưng đến 15h ngày 2/7 vẫn chưa tìm thấy người đàn ông. Tại hiện trường, một số vật dụng để lại trên cầu bao gồm một đôi giày, một cái bánh ăn dở, một điện thoại, cùng một số giấy tờ.

Người nhà nạn nhân cho biết, anh T. bình thường đi làm bằng xe máy nhưng tại hiện trường không thấy xe máy. Cho rằng người nhà mình đã nhảy cầu nên người nhà đã lập bàn thờ ngay trên cầu.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Thúy, người thân của anh T. cho hay: "Chúng tôi cũng tìm thấy một lá thư tại hiện trường, được cho là thư của T. để lại, trong đó đoạn đầu tiên ghi là “xin lỗi ba má”".

Công an phường Xương Huân cho biết đã xuống hiện trường ghi nhận sự việc, đồng thời báo cáo, chuyển hồ sơ cho Công an TP.Nha Trang.

Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Gia Lai: Cứu bé gái bị trượt chân rơi xuống hồ, 2 học sinh tử vong thương tâm

Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: VOV 

Ngày 2/7, ông Mai Thanh Chung, Phó Chủ tịch UBND xã A Yun (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 17h ngày 1/7.

Cụ thể, vào thời điểm trên, sau khi tan học, một nhóm học sinh dẫn các em nhỏ ra nghịch cát trên cánh đồng ở thôn 2, xã Ayun. Sau đó, cháu Trần Lê Thủy T. (2 tuổi, nhà ở thôn 2) ra hồ nước cách đó 20 mét để rửa tay thì không may trượt chân xuống hồ.

Phát hiện sự việc, cháu Trần Trung K. (7 tuổi, học lớp 1 trường Tiểu học Ayun là anh trai của cháu T.) và cháu Phan Thanh T. (12 tuổi, học lớp 6 trường THCS AYun) nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, do cả hai cháu đều không biết bơi nên bị chìm xuống hồ. Trong khi, cháu Tiên vẫn cố bám víu được vào bờ hồ.

Phó Chủ tịch UBND xã A Yun cũng cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, một người dân nhà gần đó phát hiện và hô hoán, gọi người giúp đỡ.

Sau đó, 1 cán bộ xã và 1 thanh niên trong thôn chạy đến, nhảy xuống cứu thì vớt được cháu Thủy T. rồi lặn tìm được 2 cháu K. và T.

Hai nạn nhân nhanh chóng được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để cứu chữa nhưng đã tử vong sau đó.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-372020-xe-bien-xanh-cua-ubkt-tinh-uy-nghe-an-tong-trong-thuong-co-gai-tre-a329449.html