Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/3: 3 mẹ con bị truy sát trong đêm


Thứ 4, 03/03/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bình Dương: 3 mẹ con bị người tình truy sát trong đêm

Lực lượng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 3/3, cơ quan Công an TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đang điều tra truy bắt nghi phạm vụ truy sát 3 mẹ con trên địa bàn.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào đêm ngày 2/3, tại căn phòng trọ ở đường Bình Hòa 22, phường Bình Hòa, TP Thuận An, Bình Dương.

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, một người đàn ông khoảng 50 tuổi tìm đến phòng trọ của người tình trên địa bàn để nói chuyện. Tại đây, 2 bên xảy ra mâu thuẫn nên người đan foong rút dao đâm vào người phụ nữ cùng 2 người con trai của nạn nhân. Khi các nạn nhân nằm gục trên vũng máu thì đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Phát hiện sự việc, những người dân trong xóm trọ đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Theo một số nhân chứng, giữa nạn nhân và đối tượng gây án có quan hệ tình cảm và ở chung với nhau, thời gian gần đây thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên người đàn ông bỏ đi ra ngoài sống. Đêm 2/3, người đàn ông này bất ngờ quay về thì xảy ra sự việc trên.

Được biết, 3 mẹ con nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị thương nặng, trong đó có một người con tình trạng nguy kịch.

Hiện công an TP.Thuận An đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc và truy bắt hung thủ.

Sở VH&TT Nghệ An lên tiếng vụ người phụ nữ lột đồ trước đền Cuông

Ngày 3/3, ông Lê Khắc Hoàng – Chánh Thanh tra sở VH&TT tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã làm việc với Ban quản lý đền Cuông (huyện Diễn Châu, Nghệ An) và những người liên quan. Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang xử lý vụ việc nên đơn vị chưa triệu tập bà M (SN 1969, trú tại TP.Vinh)- người phụ nữ có hành vi lột đồ, gây náo loạn trước đền Cuông.

Theo ông Hoàng, bà M. có thể bị xử phạt hành chính từ 200.000 đến 500.000 đồng.

Trước đó, sau khi bà M. cũng có đơn tố cáo gửi chính quyền xã Diễn An (huyện Diễn Châu, Nghệ An) về việc: tập trung đông người tại đền Cuông trong thời gian có dịch COVID-19, có hoạt động mê tín dị đoan và tố cáo bà Nguyễn Thị H. (nhân viên làm việc tại đền Cuông) xúc phạm danh dự, nhân phẩm của mình. Ngày 1/3, Thanh tra sở Văn hóa và thể thao Nghệ An đã ra làm việc với Ban Quản lý đền Cuông về nhiều nội dung, trong đó có một số vấn đề liên quan đến chấn chỉnh hoạt động tại đền. Đồng thời, làm việc với bà H. (nhân viên làm việc tại đền; người bị tố cáo) để có thông tin thêm về vụ việc và có hướng xử lý.

Trước đó, ngày 26/2 (trùng ngày rằm tháng Giêng), bà M. có đến đền Cuông thắp hương và xin giải quẻ xăm. Theo quy định, khi lấy tờ giải quẻ xăm sẽ bỏ 5.000 đồng vào hòm công đức cho đền. Tuy nhiên bà M. không chịu bỏ tiền nên xảy ra mâu thuẫn với bà Nguyễn Thị H. (nhân viên tại đền).

Khi bà M. xuống xe ra về thì chiếc xe chở bà này đậu chắn lối ra vào cổng đền. Nhân viên làm việc tại đây liền đến nhắc nhở xe di chuyển thì bị nhóm người ngồi trên ô tô chửi bới. Bà M. sau đó đã xuống xe, tụt quần và chửi bới nhân viên làm việc ngay trước cổng đền Cuông.

Sự việc được một số hành khách xung quanh dùng điện thoại quay video clip tung lên mạng xã hội.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an huyện Diễn Châu vào cuộc xác minh vụ việc để có hướng xử lý nghiêm.

Bình Thuận: Kinh hãi phát hiện thi thể treo cổ trong rừng tràm

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Chiều 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã trưng cầu giám định tử thi, khám nghiệm hiện trường, điều tra cái chết của người đàn ông trong rừng tràm.

Trước đó, sáng cùng ngày, người dân đi vào khu rừng tràm thuộc xã Tân Phước, thị xã La Gi thì phát hiện người đàn ông trong tư thế treo cổ trên một cây tràm.

Người này đã vội vã trèo lên cây, cắt dây, đưa nạn nhân xuống thì phát hiện nạn nhân đã tử vong nên đi trình báo cho cơ quan công an.

Nạn nhân được xác định là anh L.H.H. (30 tuổi, dân địa phương).

Cách đây hai ngày, anh này có đến nhà người quen gửi xe máy, cho đến sáng nay thì phát hiện vụ việc.

Được biết, vị trí phát hiện anh H. trong tư thế treo cổ ở trong khu rừng tràm, cách xa đường dân sinh và xung quanh không có nhà dân.

Thông tin mới vụ "200 giang hồ áo cam" hỗn chiến ở TP.HCM

Ngày 2/3, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết quả điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố hàng loạt tội danh đối với 86 người ẩu đả, gây náo loạn đường phố giữa năm 2020.

Cụ thể, các bị can Mai Nguyễn Xuân Thành, 25 tuổi; Trần Bá Thành cùng 15 người khác bị cáo buộc tội Cố ý gây thương tích, Hủy hoại tài sản và Gây rối trật tự công cộng.

Hồ Chí Linh, 29 tuổi; Trần Thanh Tuấn (tức Tuấn B, 37 tuổi) và 67 người khác bị đề nghị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng.

Riêng Dương Đại Trí (tức Trí "Nhảm", 31 tuổi, một trong những nghi can cầm đầu, lôi kéo người mặc áo cam) vẫn bỏ trốn, đang bị truy nã.

Trong số 86 bị can có 2 bị can Trần Thanh Lực (SN 1985, ngụ quận Bình Tân) và Trần Thị Kim Ngân (SN 1983, quê Long An) là hai trợ thủ đắc lực trong vụ hỗn chiến. Lực cho băng của Tuấn B mượn ô tô và bãi xe làm phương tiện vận chuyển hung khí cũng như làm địa điểm tập kết đồng bọn gây náo loạn. Trong khi đó, Ngân cho nhóm áo cam mượn xưởng gia công vớ làm nơi tập kết và phát hung khí, áo cam đi gây rối.

Theo kết luận điều tra, ngày 2/6/2020, Linh đi ngang trường THCS Lê Tấn Bê (phường An Lạc A, quận Bình Tân), thấy một nhóm phụ nữ đang đánh nhau nên đứng lại xem thì bị một nhóm thanh niên đuổi đánh. Nghi ngờ do nhóm Thành thực hiện, Linh gọi điện cho Trần Hoàng Song, Vương Tấn Phát cùng một số đối tượng tập hợp người chuẩn bị hung khí đánh trả thù.

Khuya ngày 4/6/2020, Song, Linh mang hung khí cùng đồng bọn kéo đến nhà Thành. Nhóm đối tượng xông vào chém Thành gây thương tích, đập đầu thu camera, 2 hồ kính nuôi cá rồng.

Sau đó, phát hiện Phát có tham gia vụ đập phá trên nên Thành đã nhắn tin trong nhóm "Long Gia" trên Facebook tập hợp đồng bọn cầm hung khí kéo ra đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 6, TP.HCM) tìm nhóm Phát nhưng không gặp.

Phát điện thoại cho Sơn "mặt quỷ", Tuấn B tìm đồng bọn, mượn 1 ôtô tải chở hung khí và mượn bãi xe làm nơi để tập trung các đối tượng. Cùng thời điểm, nhóm Thành cũng chuẩn bị hung khí và lực lượng. Đến 20h cùng ngày, nhóm Thành, Dương Đại Trí (Trí "nhảm", đang bỏ trốn), Nguyễn Ngọc Tuyền và hơn 60 thanh niên điều khiển xe máy, mang hung khí, mặc áo cam để phân biệt với nhóm của Tuấn B chạy qua các tuyến đường ở quận Bình Tân rồi đến quán Ốc Hương (phường An Lạc A) gây náo loạn cả đoạn đường.

Tại đây, nhóm của Thành xông vào quán chém anh Lâm Thành Long (SN 1990) và đập phá tài sản tại quán. Sự việc khiến anh Long bị thương tích 35%. Sau khi gây án, nhóm đối tượng bỏ đi, gom hung khí, áo cam mang đi cất giấu, giải tán.

Cùng thời điểm, nhóm Tuấn "B" nhận được tin nhóm Thành đến phá quán ốc nên đi tìm. Trên đường đi thì bị lực lượng cảnh sát hình sự và Công an huyện Bình Chánh trấn áp, bắt giữ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-43-3-me-con-bi-truy-sat-trong-dem-a357991.html