Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/12/2020: Nam tiếp viên Vietnam Airlines mắc COVID-19 có biểu hiện trở nặng


Thứ 6, 04/12/2020 | 00:06


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nam tiếp viên Vietnam Airlines mắc COVID-19 có biểu hiện trở nặng

Nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến

Nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, tức bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 1342, hiện đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Tại đây, bệnh nhân ghi nhận thêm các biểu hiện trở nặng của bệnh bao gồm mệt mỏi, đau họng, ho và sốt nhẹ.

Trước đó, bệnh nhân 1342 (BN1342) từng 2 lần nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 vào các ngày 15/11 và 18/11.

Được biết, trường hợp BN1342 đã vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly phòng dịch COVID-19 khiến dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Tính đến chiều 3/12, TP.HCM đã ghi nhận 3 ca lây nhiễm từ BN1342. Trong đó, BN1349 (nữ, 28 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) cũng ghi nhận thêm các biểu hiện bệnh sau khi nhập viện.

Cụ thể, khi mới được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, nữ bệnh nhân này được đưa vào viện điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, đến hôm nay, bệnh nhân bắt đầu cảm thấy mệt mỏi xuất hiện triệu chứng gần giống cảm cúm nhẹ.

Trong khi đó, BN1347 (F1 của BN1342) hiện đang duy trì sức khỏe ổn định, không có biểu hiện nghiêm trọng. Trường hợp cuối cùng là cháu bé 14 tháng tuổi, người từng tiếp xúc gần với BN1347, hiện đang được cách ly tại phòng áp lực âm tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Tình trạng của cháu bé đang duy trì ở mức độ ổn định, không có biểu hiện bất thường, ăn ngủ tốt.

Được biết, BN1342 đã vi phạm các quy định cách ly phòng dịch khiến dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Bởi vậy, chiều 3/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đề nghị khởi tố bị can đối với BN1342-nam tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines để răn đe.

Quảng Ninh: Người đàn ông lên mạng dọa xử bắn trưởng Công an xã

Ngày 3/12, Công an huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tống đạt quyết định của Công an tỉnh Quảng Ninh xử phạt hành chính đối tượng Triệu Đức Giang (SN 1984, trú tại thôn Bãi Liêu, xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ) về hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook để xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Trước đó, ngày 16/11, bằng các biện pháp nghiệp vụ trên không gian mạng, Công an huyện Ba Chẽ đã phát hiện tài khoản Facebook "Giang Triệu" đăng tải một số bài viết xúc phạm nhân phẩm và đe dọa dùng súng bắn ông Bàn Minh Hải, Trưởng Công xã Lương Mông.

Vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng xác định, chủ tài khoản Facebook “ Giang Triệu” chính là Triệu Đức Giang nên đã triệu tập đối tượng này lên trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, Triệu Đức Giang khai nhận ngày 12/11, đối tượng này điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm nên đã bị Công an xã Lương Mông xử phạt hành chính 250.000 đồng.

Bức xúc về chuyện này, Giang đã sử dụng tài khoản mạng xã hội đăng bài viết và bình luận với nội dung xúc phạm nhân phẩm và đe dọa ông Bàn Minh Hải.

Công an huyện Ba Chẽ xác định nội dung bài viết và bình luận của Giang đã vi phạm tại điểm a, khoản 1, điều 101 nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trên cơ sở đó, đơn vị này đã tham mưu, đề xuất Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định xử phạt hành chính đối với Triệu Đức Giang số tiền 5 triệu đồng.

Thông báo tìm người bị hại vụ đại gia Thiện "soi" cho vay nặng lãi

Biệt thự dát vàng mà Lê Thái Phong- con trai đại gia Thiện Soi đang sinh sống. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến vụ cha con đại gia Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện “Soi”, SN 1965, quê quán tỉnh Nam Định, cư trú tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa- Vũng Tàu) cho vay nặng lãi, ngày 3/12, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình- Trưởng công an thị xã Phú Mỹ cho biết, trong ngày chưa có thêm nhiều người nộp đơn tố cáo hành vi cho vay nặng lãi của ông Thiện.

Trưởng công an thị xã Phú Mỹ thông tin thêm, ngày 4/12, Cơ quan CSĐT sẽ ra thông báo để những ai là bị hại trong vụ án liên hệ cung cấp thông tin, tài liệu chứng cứ tố cáo hành vi vi phạm của cha con ông Lê Thái Thiện, Lê Thái Phong.

Sau khi bắt tạm giam ông Thiện và Phong, Cơ quan CSĐT sẽ lấy lời khai và làm việc với các đối tượng liên quan, trong đó có những người được cho là đàn em, trợ giúp Phong trong quá trình hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ để làm rõ hành vi vi phạm.

Khi có đủ cơ sở, chứng cứ, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện giờ chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Như đã thông tin trước đó, đêm 1/12, Cơ quan CSĐT công an thị xã Phú Mỹ đã tiến hành khám xét biệt thự Thiện Soi (QL51, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) và bắt tạm giam ông Lê Thái Thiện cùng con trai là Lê Thái Phong để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Nhiều người là chủ doanh nghiệp, người làm ăn khi cần vốn gấp đã vay “nóng” ông Thiện với lãi suất cắt cổ. Sau nhiều lần trả lãi, nợ, không ít người vẫn rơi vào cảnh lãi chồng lãi khiến họ mất nhiều tài sản, nhà đất...

Hiện cơ quan CSĐT, Công an Thị xã Phú Mỹ đang mở rộng điều tra vụ việc để xử lý theo pháp luật.

Lâm Đồng: Phát hiện gần 1 tấn bom mìn, đạn pháo dưới móng nhà dân

Chiều 3/12, đại diện lãnh đạo huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp với Đại đội Công binh (Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng) tổ chức thu gom, phân loại, vận chuyển đi tiêu hủy gần 1 tấn bom mìn, đạn dược và vật liệu nổ được phát hiện tại nhà dân ngay thị trấn Di Linh.

Cụ thể, số vật liệu nổ nói trên được ông Cao Bá Duy (ngụ tại Tổ dân phố 10, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) phát hiện khi đang đào móng xây nhà vào ngày 27/11.

Sau khi phát hiện vật liệu nổ, ông Duy đã lập tức trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh đã có mặt phong tỏa, bảo vệ hiện trường; đồng thời, báo cáo với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng triển khai các phương án rà tìm, tháo gỡ đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau gần 1 tuần thu gom, lực lượng công binh đã tháo gỡ hơn 800 kg vật liệu nổ, trong đó có 34 đầu đạn pháo 105 ly, 1 quả mìn, 13 đầu đạn M79, 1 đạn cối 60 ly, 1 lựu đạn, 3 thùng đạn đại liên và 1 thùng đạn AR15.

Tất cả số vật liệu nổ nói trên đã được lực lượng Công binh tỉnh Lâm Đồng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh cùng lực lượng dân quân địa phương vận chuyển đến khu vực đất quốc phòng thuộc xã Gung Ré (huyện Di Linh) triển khai các biện pháp tiêu hủy.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-4122020-nam-tiep-vien-vietnam-airlines-mac-covid-19-co-bieu-hien-tro-nang-a348203.html