Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/7/2020: Tình tiết bất ngờ vụ vợ nguyên Phó Chủ tịch phường hành hung cán bộ tư pháp


Thứ 6, 03/07/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tình tiết bất ngờ vụ vợ nguyên Phó Chủ tịch phường hành hung cán bộ tư pháp

Anh Pho sau khi bị hành hung. Ảnh: Người lao động

Sự việc anh Vũ Văn Pho- cán bộ tư pháp- hộ tịch phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt- vợ nguyên Phó Chủ tịch UBND phường ở thành phố Thái Bình thuê côn đồ đánh đang khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với PV báo Dân Việt, anh Pho cho hay, vài ngày gần đây anh được người thân, anh chị em ruột dưới quê nhà thông báo có người lạ tìm đến nhà nói chuyện, chưa rõ mục đích gì. Tuy nhiên, nếu là việc xin lỗi và muốn bỏ qua thì anh sẽ không chấp nhận.

Theo anh Pho, mọi việc hiện giờ sẽ do cơ quan công an giải quyết.

Cũng theo anh Pho, hiện anh vẫn đau vùng đầu, vùng mặt nhưng vẫn cố gắng đi làm vì anh phụ trách một cửa, thời gian này các cháu học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp, nhiều giấy tờ thủ tục của các cháu cần được phường giải quyết.

Diễn biến liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Xuân Liệu - bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong - cho biết sau vụ anh Vũ Văn Pho bị hành hung và cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can (trong đó có bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt - vợ ông Đặng Xuân Hậu, nguyên chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong), không còn thấy ông Hậu đến trụ sở phường như mọi ngày.

Theo ông Liệu, sau khi bị kỷ luật cách chức vào năm 2018, cả ông Đặng Xuân Hậu - nguyên chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong và bà Đặng Thị Kim Thoa - nguyên phó bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong đều chưa được giao công việc cụ thể nào khác, cũng không được trả lương.

Cả ông Hậu và bà Thoa chỉ được giao phụ trách một chi bộ cơ sở, hằng tháng được phường hỗ trợ khoản tiền vài trăm ngàn đồng.

"Thực hiện chỉ đạo mới nhất của Ban thường vụ Thành ủy thành phố Thái Bình, Đảng ủy phường Lê Hồng Phong đã dừng việc làm quy trình tái cử, giới thiệu để bầu vào các chức danh lãnh đạo phường đối với cả ông Hậu và bà Thoa", ông Liệu cho hay.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 18/6, anh Vũ Văn Pho đang chở 2 con nhỏ tan học về nhà thì bất ngờ bị nhóm côn đồ chặn đường đánh.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 người có liên quan để điều tra hành vi "cố ý gây thương tích".

Trong 5 bị can bị khởi tố, có bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt (vợ cựu chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong). Bà Nguyệt khai nhận đã chi 10 triệu đồng để thuê người đánh dằn mặt anh Pho vì dám viết đơn gây cản trở đường "quan lộ" của chồng mình là ông Đặng Xuân Hậu.

Đà Nẵng: 20 cán bộ, lãnh đạo xin nghỉ việc trước tuổi hưu

Chiều 2/7, trao đổi với báo chí, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết có 20 cán bộ, lãnh đạo xin nghỉ việc trước tuổi.

Theo ông Đồng, trong số những người xin nghỉ có 3 người là Thành uỷ viên, gồm bà Nguyễn Thị Thu Hà (Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP), ông Cao Xuân Thắng (Bí thư Quận uỷ Sơn Trà) và ông Phạm Nhật Phi (Bí thư Đảng uỷ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng).

Ngoài ra, còn có 15 người thuộc diện Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng quản lý.

"Đây là những trường hợp không đủ tuổi tái cử cấp uỷ nhiệm kỳ tới theo Nghị định 26/2015 của Chính phủ. Hầu hết người xin nghỉ việc đang chờ Đại hội Đảng bộ thành phố tổ chức tháng 7 tới, để xem xét nguyện vọng cá nhân”, ông Đồng nói.

Giám đốc sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, đơn vị nơi các lãnh đạo xin nghỉ việc đã có phương án về nhân sự. Do đó, công việc sẽ không bị xáo trộn nhiều. Như ở quận Thanh Khê đã đại hội điểm xong và sắp xếp bộ máy. Riêng lãnh đạo cấp thành phố, sau Đại hội Đảng bộ sẽ được sắp xếp lại.

Giám đốc sở Nội vụ Đà Nẵng cũng thông tin, những người xin nghỉ việc khi không đủ tuổi tái cử sẽ được hưởng chính sách chung áp dụng trên cả nước theo nghị định 26. Riêng ở Đà Nẵng, HĐND thành phố đã thông qua nghị quyết hỗ trợ cho những người tự nguyện nghỉ việc, với mức cao nhất là 200 triệu đồng/người.

"Việc hỗ trợ sẽ tuỳ thuộc chức vụ cụ thể của người xin nghỉ việc, đồng thời tính toán thời gian công tác của người đó từ khi được chấp thuận nghỉ việc đến lúc nghỉ hưu. Trường hợp được hỗ trợ nhiều nhất những năm trở lại đây là 180 triệu đồng", ông Đồng nói thêm.

Trước đó, cuối năm 2019, HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ. Đến nay, hàng chục người đã được hưởng chính sách này.

Theo quy định của Nghị quyết, độ tuổi áp dụng chính sách là 55 với nam và trên 50 với nữ. Trong đó, cán bộ ở cấp Thường vụ Thành uỷ và các chức danh tương đương khác được hỗ trợ thêm 200 triệu đồng. Cán bộ là Thành uỷ viên hoặc người đứng đầu các hội tổ chức chính trị xã hội, cơ quan tham mưu, Bí thư quận, huyện... là 180 triệu đồng.

Cấp phó của người đứng đầu Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố, Phó bí thư các quận, huyện uỷ; Chủ tịch HĐND và UBND các quận, huyện... được hỗ trợ 160 triệu đồng.

Riêng cấp uỷ viên chuyên trách của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ, Phó chủ tịch quận, huyện được hỗ trợ 140 triệu đồng. Cấp trưởng phòng từ 100 đến 120 triệu đồng.

Bộ GTVT kiến nghị sớm thu phí cao tốc TP.HCM- Trung Lương

Cao tốc TP.HCM- Trung Lương. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Bộ Giao thông Vận tải (bộ GTVT) vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ thông qua đề án thu phí đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, chấp thuận việc thực hiện thu phí trên tuyến đường này.

Cao tốc TP.HCM- Trung Lương được đầu tư xây dựng và hoàn thành vào năm 2011. Từ năm 2011 đến 31/12/2018, tuyến cao tốc này tổ chức thu phí thông qua trạm thu phí, được bán quyền thu phí trong giai đoạn 2014-2018 (hợp đồng bán quyền thu phí kết thúc vào ngày 31/12/2018).

Ngày 28/12/2018, Thủ tướng ban hành công văn và có ý kiến chỉ đạo tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí trên tuyến đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương; giao bộ GTVT nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể về quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc này.

"Việc tạm dừng thu phí làm giảm hiệu quả đầu tư xây dựng và khai thác tuyến cao tốc. Do đó, nhu cầu tiếp tục thu phí trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương để tăng cường hiệu quả khai thác, tăng cường công tác quản lý trật tự an toàn giao thông trên tuyến là rất cấp thiết," bộ GTVT cho hay.

Theo bộ GTVT, từ khi tạm dừng thu phí ngày 1/1/2019, lưu lượng phương tiện trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng đột biến, kéo theo nhiều hành vi vi phạm luật giao thông. Phổ biến nhất là tình trạng phương tiện đi vào làn dừng khẩn cấp. Vận tốc thiết kế của cao tốc này là 120 km/h nhưng vận tốc thực tế chỉ đạt 60-70 km/h do lưu lượng phương tiện quá lớn (trước thời điểm dừng thu phí, vận tốc thực tế đạt 100 km/h).

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương khánh thành năm 2010, dài gần 62 km với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Cao tốc này được thiết kế với vận tốc 120 km/giờ, kinh phí xây dựng hơn 9.000 tỷ đồng.

Giai đoạn 2014-2018, quyền thu phí cao tốc được bán cho Tập đoàn Yên Khánh. Từ ngày 1/1/2019, tuyến cao tốc được dừng thu phí và giao lại cho Cục Quản lý đường bộ 4 quản lý.

TP.HCM: Nghi vấn bé trai 9 tuổi bị mẹ dùng kéo đâm thấu tim

Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết trên báo Công an nhân dân, bệnh viện vừa tiến hành mổ cấp cứu bệnh nhi M.T.A (9 tuổi, ngụ Q.7) vì bị vết thương thủng tim.

Kết quả mở ngực cho thấy ngoài màng tim, khoang ngoài tim có nhiều máu cục và máu không đông. Kết quả mổ thám sát cho thấy bệnh nhi bị rách màng ngoài tim phía trước thất phải, thất phải có vết rách dài 2cm. Màng phổi phải có máu không đông. Ekip đã tiến hành cầm máu, khâu vết thương, đóng ngực.

Bà L.T.C (59 tuổi), bà ngoại bệnh nhi A., cho biết trên Thanh niên, sáng 2/7, bà đang đi làm nhổ lông gà lông vịt gần nhà thì đứa cháu ngoại 5 tuổi chạy ra kêu: "Bà ngoại về lẹ lẹ vì "anh hai" (cháu A. - PV) sắp chết".

Bà C. chạy về nhà thì thấy cháu A. toàn máu, sữa ọc đầy trên người. Bà hỏi tại sao A. bị vậy thì đứa cháu 5 tuổi nói: "Anh hai bị mẹ đâm bằng kéo (!?)".

Bà C. và hàng xóm đưa cháu A. đi cấp cứu tại bệnh viện Q.7, sau đó chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2.

Theo thông tin từ bà C., con gái bà là M.T.T. (31 tuổi) có 3 người con 9 tuổi, 5 tuổi và 1,5 tuổi, nhưng không thấy bố của các cháu đâu. Ngày nào chị T. cũng đánh con, sai các con làm đủ thứ.

Lo sợ bọn trẻ bị mẹ sai và đánh nên ngày nào bà C. cũng phải dọn dẹp nhà cửa và kiếm tiền lo nuôi luôn các cháu. “Bác sĩ mổ tim chưa cho tôi hay biết gì. Tôi sợ mất nó”, bà C. tâm sự.

Dự kiến bé tiếp tục được nằm ở khoa hồi sức tim theo dõi từ khoảng 2-3 ngày mới được chuyển ra ngoài theo dõi tiếp hoặc cai máy thở.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-472020-tinh-tiet-bat-ngo-vu-vo-nguyen-pho-chu-tich-phuong-hanh-hung-can-bo-tu-phap-a329572.html