Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 5/5/2020: Hai "cuốn sách" của Huấn hoa hồng là ấn phẩm bất hợp pháp


Thứ 2, 04/05/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cục trưởng cục Xuất bản: Hai "cuốn sách" của Huấn hoa hồng là ấn phẩm bất hợp pháp

Hai "cuốn sách" được Huấn hoa hồng rao bán rầm rộ trên mạng xã hội là ấn phẩm bất hợp pháp. Ảnh: Công Lý

Sáng 4/5, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng cục Xuất bản, In và Phát hành, bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đơn vị này đã kiểm tra thông tin và có văn bản gửi các Sở Thông tin và Truyền thông địa phương, liên quan 2 "cuốn sách" có tên "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online", của Bùi Xuân Huấn (tức Huấn hoa hồng).

Theo Nguyễn Nguyên, không có "Nhà xuất bản SG" như phần ghi trên "sách" của Huấn hoa hồng. Ngoài ra, Cục đã rà soát và không có sách nào mang tên "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online" trong danh mục đăng ký xuất bản và được xác nhận, cũng không có 2 cuốn này trong danh mục sách lưu chiểu.

Cục Xuất bản In và Phát hành đã gửi văn bản tới các sở Thông tin và Truyền thông, đề nghị kiểm tra, xử lý hai cuốn sách trên dưới dạng tài liệu in, phát tán trái phép.

Tài liệu được phát tán qua mạng, vì thế, Cục cũng có văn bản gửi cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, bộ Thông tin và Truyền thông, đề nghị phối hợp, xem xét phương pháp xử lý theo đúng quy định.

Cục trưởng Cục Xuất bản cũng khuyên độc giả khi mua sách online nên tìm đến những kênh phát hành uy tín, trang web của các nhà xuất bản, công ty sách... để tìm được sách thật, sách giá trị đã qua kiểm chứng.

Người mua sách cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ về cuốn sách, người bán, trước khi mua.

Huấn hoa hồng tên thật là Bùi Xuân Huấn, quê Yên Bái, từng bị phát hiện dương tính với ma túy, hai lần đi cai nghiện bắt buộc.

Khoảng tháng 4/2020, Huấn hoa hồng thông báo bán hai "cuốn sách" là "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online".

Hai "cuốn sách" được quảng bá là “bao tâm huyết của Huấn… để giúp toàn thể những người kinh doanh trong và ngoài nước thành công”, bán với giá 799.000 đồng.

Phú Yên: Phát hiện nười đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ ở nghĩa địa

Vụ việc được phát hiện vào sáng 4/5, trong nghĩa trang ở phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên). Nạn nhân là P.V.H (SN 1976, ngụ phường Phú Thạnh).

Theo đó, thời gian trên, người dân xóm Đồng tá hỏa phát hiện ông H. tử vong trong tư thế treo cổ trên cây điều lớn ở nghĩa trang.

Đến trưa, các cơ quan chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Y Tam - chủ tịch UBND phường Phú Thạnh cho biết, nạn nhân là P.V.H. (44 tuổi), nhà cách hiện trường khoảng 100m.

Ông H. có vợ và 2 con, con lớn sinh năm 1998, con nhỏ sinh năm 2007.

Ông Tam cho hay bước đầu vợ con ông H. cho công an biết đêm 3/5, ông đi nhậu về và có cãi cọ với vợ con, sau đó lấy xe máy rời khỏi nhà.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Hà Giang: Hai vợ chồng tử vong bất thường tại nhà riêng

Ngôi nhà của vợ chồng anh T. Ảnh: VietNamNet

Ngày 4/5, trao đổi với báo chí, Đảng ủy, UBND xã Pờ Ly Ngài, Hoàng Su Phì (Hà Giang) cho biết, lực lượng công an huyện đang điều tra cái chết bất thường của đôi vợ chồng trên địa bàn xã này.

Nạn nhân được xác định là chị Thèn Thị C. (SN 1980) và chồng là anh Giàng Seo T. (SN 1980), cùng trú tại xã Pờ Ly Ngài, huyện Hoàng Su Phì.

Theo đó, vào khoảng 6h ngày 3/5, bà Giàng Thị S. (SN 1940), trú tại thôn Pô Chuông, xã Pờ Ly Ngài sang nhà vợ chồng con trai là anh T. thì phát hiện cả hai đều tử vong. Tại hiện trường, chị C. tử vong nằm trong chăn, còn anh Giàng Seo T. chết trong tư thế treo cổ.

Theo lãnh đạo xã Pờ Ly Ngài, gia đình này có hoàn cảnh hết sức khó khăn, vào đêm xảy ra án mạng, hai vợ chồng nạn nhân ngủ tại nhà. Còn 3 con nhỏ của anh T., chị C. ngủ cùng bà nội.

Gia đình các nạn nhân cho biết, vào đêm vụ việc xảy ra không nghe thấy tiếng động hoặc hai vợ chồng xảy ra cãi vã.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường khám nghiệm.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bắc Giang: Người đàn ông sốc ma túy, tử vong bên lề đường

Ngày 4/5, Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân một nam thanh niên nhân tử vong tại thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam).

Thông tin ban đầu, vào chiều 2/5, người dân thôn Nhiêu Hà, thị trấn Đồi Ngô phát hiện một nam thanh niên tử vong bất thường ở bên lề đường. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lục Nam đã có mặt tại hiện trường để điều tra, xác minh.

Bước đầu xác định, nạn nhân là Khúc Minh M., SN 1985 trú tại thôn Gẵn, xã Đông Phú (Lục Nam); nạn nhân tử vong trên người không có tác động của ngoại lực.

Phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, tử thi, cơ quan chức năng xác định M tử vong do bị sốc khi sử dụng ma túy.

Hiện Công an huyện Lục Nam đã bàn giao thi thể cho gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-552020-hai-cuon-sach-cua-huan-hoa-hong-la-an-pham-bat-hop-phap-a322028.html