Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/3/2020: Buồn chuyện gia đình, người đàn ông lên Facebook vu khống CSGT


Thứ 5, 05/03/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bình Định: Buồn chuyện gia đình, người đàn ông lên Facebook vu khống CSGT

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông. Ảnh: Dân Trí

Ngày 4/3, Đội An ninh Công an TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, vừa đề xuất lãnh đạo xử phạt ông P.M.H. (30 tuổi, ở phường Nguyễn Văn Cừ) 5 triệu đồng về hành vi đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm lực lượng thi hành công vụ.

Trước đó, tối ngày 24/2, Tổ công tác Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Quy Nhơn phát hiện trên tài khoản Facebook của ông H. có nội dung vu khống, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự của lực lượng cảnh sát giao thông, kèm theo bức ảnh tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc, mời ông H. lên làm việc.

Tại cơ quan công an, ông H. thừa nhận hành vi sai trái của mình là do thiếu hiểu biết pháp luật và đã xóa toàn bộ nội dung nêu trên, đồng thời gửi lời xin lỗi tổ công tác.

Cũng theo ông H. do đang buồn chuyện gia đình, tâm lý không ổn định, bức bối nên khi hay tin người thân vi phạm lỗi nồng độ cồn và bị xử phạt nặng nên ông có hành động như vậy.

Đà Nẵng: Cô gái bỏ lại túi xách nhảy cầu Rồng tự tử

Vào khoảng 3h ngày 5/3, một cô gái mang túi xách đi bộ lên cầu Rồng (Đà Nẵng), leo qua lan can rồi gieo mình xuống nước.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng trình báo đến cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn – cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đến hiện trường, gần một giờ sau thì thi thể cô gái đã được tìm thấy.

Thông tin được biết, nạn nhân mặc quần đùi jean đen, áo thun xanh. Cô gái vẫn còn mang túi xách, trong đó có một giấy phép lái xe và một đăng ký xe máy.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc đồng thời tìm kiếm người thân của nạn nhân.

Vụ hành khách người Nhật trên chuyến bay của Vietnam Airlines nhiễm Covid-19: Tìm thấy 5 người nhập cảnh vào Việt Nam

Khử trùng chuyến bay chở hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Sáng ngày 5/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, ngay sau khi nhận thông tin về việc có hành khách người Nhật Bản dương tính với Covid-19, thành phố đã lập tức thực hiện xác minh danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814.

Các hành khách nói trên bao gồm một người Việt Nam, ba người Pháp, một người Australia.

Phía trung tâm đã xác minh được một hành khách người Việt Nam. Người này được đưa vào khu cách ly tập trung trong khi người nhà thực hiện cách ly tại nhà. Thông tin mới nhất từ công an cửa khẩu, những người còn lại gồm 3 hành khách người Pháp đi Bangkok (Thái Lan), một hành khách người Australia đã về nước.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP.HCM khai thác bởi Vietnam Airlines có vận chuyển 73 hành khách trong đó có một nam hành khách người Nhật Bản được xác định dương tính với Covid-19.

Được biết, nam hành khách này sau đó đã chuyển tiếp chuyến bay (transit) đi Nagoya (Nhật Bản) trên chuyến bay VN340, ngồi số ghế 2C.

Khi đáp xuống tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khoẻ đối với hành khách này, kết quả cho thấy hành khách trên dương tính với Covid-19.

Do chuyến bay VN340 có 1 khách quốc tịch Nhật dương tính Covid-19 nên chuyến bay VN341 lúc 14h05 từ Nagoya về Việt Nam phải xử lý y tế.

51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (trong đó có 1 em bé) và toàn bộ tổ bay được cách ly tập trung. 22 khách nối chuyến được cách ly và sau đó thực hiện các thủ tục để nối chuyến.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện cách ly 2 nhân viên An ninh và 6 nhân viên phục vụ tại Phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với khách Nhật nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, 1 nhân viên phục vụ mặt đất cũng được cách ly do đã mở cửa tàu bay Chuyến bay VN341 để nhận tài liệu mà không thực hiện các biện pháp bảo hộ.

Nghệ An: Ki ốt cắt tóc kết hợp kinh doanh tạp hóa bất ngờ bốc cháy lúc rạng sáng

Vào hồi 1h42 ngày 05/3/2020, một ki ốt cắt tóc kết hợp kinh doanh tạp hóa tại số 1 đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, TP.Vinh bất ngờ bốc cháy. Vụ việc ngay sau đó được trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy 114, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã lập tức điều 02 xe chữa cháy cùng 16 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường, chữa cháy kịp thời, ngăn chặn cháy lan. Rất may tại thời điểm xảy ra cháy, không có người bên trong ki ốt.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định do sự cố hệ thống điện.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-632020-buon-chuyen-gia-dinh-nguoi-dan-ong-len-facebook-vu-khong-csgt-a314145.html