Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/3/2020: Người đàn ông cầm súng bắn nhiều phát trước nhà dân


Thứ 7, 07/03/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đồng Nai: Mâu thuẫn vì chuyện vay tiền, người đàn ông cầm súng bắn nhiều phát trước  nhà dân

Đối tượng Ân tại cơ quan chức năng. Ảnh: Zing.vn

Ngày 7/3, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hồng Ân (37 tuổi, quê Tây Ninh) để điều tra vụ nổ súng trước hai nhà dân trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hồng Ân khai đầu tháng 1, anh ta đứng ra bảo lãnh cho N.V.Q. vay của D.V.T. (cùng ngụ TP.Biên Hòa) 100 triệu đồng với thỏa thuận một tháng sẽ trả tiền.

Tuy nhiên, hết thời hạn, Q. không trả tiền nên T. tìm Ân để đòi. Ân đã đưa trước cho T. 50 triệu đồng sau đó nhiều lần yêu cầu Q. trả tiền nhưng anh này vẫn không trả.

Bực tức vì chuyện vay tiền, khoảng 22h ngày 6/3, Ân lái ôtô cầm súng, dừng ôtô trước cổng rồi đi vào nhà ông Nguyễn Văn Thơ (68 tuổi, ngụ TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai), để tìm anh Q. (40 tuổi, là con của ông Thơ). Ân lấy súng bắn 5 phát chỉ thiên rồi lên xe bỏ đi.

Ân tiếp tục đến nhà một người khác cách đó không xa gọi cửa nhưng không ai mở nên đã cầm súng bắn vào nhà rồi lên xe bỏ trốn.

Nhận được tin báo từ người dân, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh từ camera an ninh và lấy lời khai nhân chứng để truy tìm kẻ bắn súng trước cửa hai nhà dân.

Biết không thể thoát tội, đối tượng này đã đến đồn công an đầu thú.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cần Thơ: Sạt lở gần khu vực chợ nổi, 5 căn nhà chìm trong dòng nước

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 10h ngày 7/3, tại phường An Bình, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

Thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người kịp thời thoát ra ngoài sau nên may mắn không xảy ra thương vong.

Chị Lê Thị Hải (hộ dân có nhà bị sạt lở) chia sẻ: “Tôi với con gái đang nấu đồ ăn thì nghe kêu răng rắc. Hai mẹ con nhanh chân chạy ra ngoài thì nhà bếp đổ ầm xuống sông”

Còn ông Nguyễn Văn Đỏ, một hộ dân có nhà bị ảnh hưởng kể lại : "Sáng nay, tôi đang sửa ống nước dưới sàn thì nghe tiếng rắc rắc. Tôi tức tốc chạy lên bờ, khi nhìn lại thì nhà, đất sạt xuống sông. May mắn tôi chạy thoát được”.

Ông Nguyễn Tấn Hưng - Chủ tịch UBND phường An Bình cho biết, đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 20 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10-12 m.

"Vụ sạt lở làm ảnh hưởng đến 5 nhà dân, có trường hợp toàn bộ phần nhà sau bị sụp hết xuống sông. Không có thiệt hại về người, thiệt hại tài sản chưa thống kê được", ông Hưng thông tin.

Sau khi sự việc xảy ra, phường đã cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân di dời tài sản, đặt biển cảnh báo, vận động người dân di dời, không được ngủ lại trong nhà.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường An Bình, khu vực sạt lở nằm trong dự án xây dựng kè sông Cần Thơ. Các hộ dân đã nhận tiền bồi thường nhưng dự án chưa có bố trí tái định cư.

Phường cũng đã liên hệ với Ban quản lý dự án, bàn bạc hỗ trợ tiền tạm cư (từ 1,7 triệu đến 2,5 triệu đồng/tháng/hộ) cho các hộ dân bị ảnh hưởng cho đến khi có tái định cư.

Đồng Nai: Mâu thuẫn khi chơi game, nhóm thanh niên vác dao phóng lợn "huyết chiến"

Nhóm đối tượng chuẩn bị hung khí để "huyết chiến" giải quyết mâu thuẫn. Ảnh: Công an Đồng Nai

Ngày 7/3, Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Trần Thanh Q. (17 tuổi) và 4 thanh niên khác để điều tra, làm rõ về vụ việc nhóm này mang hung khí chuẩn bị "hỗn chiến" giải quyết mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Trước đó, vào tối ngày 6/3, lực lượng công an TP.Biên Hòa phát hiện một nhóm thanh niên mang theo khu khí đang tụ tập tại địa bàn khu phố 5 (phường Trảng Dài).

Lực lượng công an đã vây bắt và đưa 5 thanh niên cùng hung khí về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan chức năng, nhóm đối tượng khai nhận là Trần Thanh Q. (17 tuổi), Nguyễn Minh Hạnh (18 tuổi), Phạm Thanh B. (16 tuổi), Đặng Tiến Đạt, Trần Trung Kiên (cùng 18 tuổi).

Khám xét những đối tượng trên, lực lượng chức năng thu giữ 2 giáo phóng lợn dài 1,5m, 1 dao tự chế dài 80cm.

Bước đầu, nhóm này khai nhận, trong quá trình chơi game, Q. có xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên tại phường An Bình nên đã lên Facebook hẹn đánh nhau tại khu vực chung cư phường An Bình (Biên Hòa).

Khi nhóm của Quân đang tập hợp chuẩn bị hung khí để xuất phát đi "huyết chiến" thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP.Biên Hòa điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Nội: Ghi nhận thêm 2 người nhiễm Covid-19

Theo thông tin từ bộ Y tế, đã có kết quả xét nghiệm của 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 N.H.N. (26 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, Hà Nội), đó là bà L.T.H. (SN 1956), là bác của bệnh nhân N. và anh D.Đ.P. (SN 1993), lái xe riêng của gia đình.

Kết quả cho thấy, 2 người này dương tính với virus SARS-CoV-2. Hai trường hợp này đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện bệnh nhân N. dương tính với virus corona.

Ngay khi xuất hiện ca bệnh từ nước ngoài về, Hà Nội đã rà soát, xác định các trường hợp tiếp xúc để tổ chức cách ly y tế theo quy định, kiểm soát được những người tiếp xúc nhằm ngăn chặn, không để lây nhiễm rộng ra cộng đồng.

Như đã đưa tin trước đó, đêm ngày 6/3, Việt Nam xuất hiện ca nhiễm thứ 17, là một người đi du lịch từ châu Âu về nước. Theo nhận định của các chuyên gia, đây là ca lây nhiễm hẹp, và đến nay các trường hợp nghi ngờ đã được cách ly y tế, khu vực sinh sống của bệnh nhân đã được khoanh vùng và kiểm soát, giám sát chặt chẽ nhằm ngăn dịch bệnh lây lan.

Như vậy, tính đến ngày 7/3, Hà Nội có 3 ca nhiễm Covid-19, cả nước ghi nhận 20 trường hợp mắc Covid-19. 16/20 bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện.

Sáng ngày 7/3, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã họp với các chuyên gia y tế trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 sau khi xuất hiện ca nhiễm thứ 17 ở Việt Nam.

Cùng ngày, Hải Phòng đã thực hiện cách ly với ông N.K.T. (63 tuổi, trú tại xã Phù Ninh, huyện Thuỷ Nguyên). Ông T. là bố của nữ bệnh nhân N.T.H.N. (27 tuổi, tạm trú tại phố Trúc Bạch, Hà Nội), người vừa được xác định dương tính với Covid-19 ở Hà Nội.

Địa phương cũng tiến hành cách ly đối với anh V.H.S.- lái xe riêng của ông T. do tiếp xúc với con gái ông này.

Sau khi từ Hà Nội về Hải Phòng, xe cấp cứu đã đón ông T. và lái xe S. đưa về cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 1. Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên đã tổ chức phun khử trùng toàn bộ phương tiện của ông N.K.T. và Trạm Y tế xã Phù Ninh ngay trong đêm 6/3.

UBND TP.Hải Phòng cũng quyết định cho học sinh các cấp toàn thành phố nghỉ học đến hết 15/3, phong tỏa khu dân cư Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên. Đây là 2 địa phương có người tiếp xúc và đi cùng máy bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-832020-nguoi-dan-ong-cam-sung-ban-nhieu-phat-truoc-nha-dan-a314429.html