Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/5/2020: Phát hiện thi thể 4 mẹ con dưới suối


Thứ 5, 07/05/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hòa Bình: Nghi án mẹ ôm 3 con nhảy suối tự tử khiến 4 người tử vong thương tâm

Thi thể các nạn nhân được đưa lên bờ. Ảnh: VOV

Sáng 7/5, trao đổi trên Lao động, lãnh đạo UBND xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình cho biết, trong đêm qua (6/5), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 4 mẹ con tại một nhánh suối nhỏ thuộc sông Bôi.

Các nạn nhân được xác định là Lý Thị H. (SN 1996) và 3 con gái nhỏ SN 2014, 2016 và 2019 cùng trú tại xóm Suối Kho xã Hùng Sơn.

Theo lãnh đạo xã Hùng Sơn, khoảng 20h ngày 6/5, chính quyền địa phương nhận được thông tin về việc có người nhảy suối nên đã tiến hành tìm kiếm.

Sau khi tìm thấy thi thể, ngay trong đêm, cán bộ Công an huyện Kim Bôi, Công an tỉnh Hòa Bình đã có mặt để phối hợp cùng lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, lãnh đạo UBND huyện Kim Bôi cho biết tối 6/5, chính quyền địa phương nhận tin báo về việc 4 người trong 1 gia đình mất tích trên địa bàn xã Hùng Sơn. Khoảng một giờ sau đó, cơ quan chức năng cùng người dân phát hiện thi thể 4 nạn nhân tại một nhánh suối nhỏ thuộc sông Bôi qua địa bàn thôn Bản Dao, xã Hùng Sơn.

"Thông tin ban đầu xác định chị H. ôm 3 con nhảy xuống suối tự tử", tri thức trực tuyến dẫn lời lãnh đạo UBND huyện nói.

Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Khắc Thành, Chủ tịch UBND xã Hùng Sơn cho biết thêm, nạn nhân không hề có mâu thuẫn với làng xóm, gia đình sinh hoạt bình thường, không có cãi vã. Công an huyện Kim Bôi tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc.

Quảng Trị: Nam thanh niên bỏ lại xe máy, đôi dép, nhảy cầu Cửa Việt

Trưa 7/5, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho hay đang phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Trị, cảnh sát biển, kiểm ngư… tổ chức tìm kiếm 1 thanh niên bị mất tích dưới chân cầu Cửa Việt (thuộc thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h cùng ngày, người dân địa phương phát hiện 1 thanh niên đang chới với trên biển ở khu vực chân cầu Cửa Việt liền tri hô ứng cứu, đồng thời trình báo lên cơ quan chức năng.

Khi tàu cứu hộ ra đến nơi thì thanh niên này đã mất tích. Ngay phía trên cầu, có để lại xe máy BKS 74K1-000.26, một đôi dép và một số vật dụng khác.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, huy động tàu, tổ chức lặn tìm kiếm nạn nhân. Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm, đến 11h cùng ngày, tung tích nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Kết quả điều tra ban đầu, hiếc xe máy bỏ lại trên cầu được xác định là của P.T.L. (SN 1995, trú tại khu phố 8, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Tích cực cấp cứu người phụ nữ bị đạn chì bắn xuyên tim

Chị S. được điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: TTXVN

Sáng ngày 7/5, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ T.T.S (39 tuổi, trú ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) nhập viện do đạn bắn xuyên tim.

Trước đó, ngày 30/4, khi đang cùng gia đình bơi thuyền ngắm cảnh trên hồ Cấm Sơn (huyện Lục Ngạn), chị S bất ngờ bị bắn vào ngực trái, nghi vết thương do đạn của súng bắn chim.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn với biểu hiện chèn ép tim cấp rất nặng do chảy máu từ vết thương ở tim. Các bác sĩ đã cấp cứu bằng cách dẫn lưu màng ngoài tim và hồi sức tích cực, sau đó chuyển đến bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành các thăm dò cần thiết, qua đó xác định người bệnh có vết thương ở ngực trái, dị vật đi từ thành trước ngực, xuyên qua tim ra phía sau rồi dừng lại ở sát mặt trước động mạch chủ ngực.

Người bệnh có biểu hiện tràn máu và khí màng phổi trái, tràn dịch màng phổi phải, tràn dịch màng tim, dẫn lưu màng tim ra máu đỏ tươi, hở van hai lá nặng cấp tính do rách lá van. Để điều trị thương tổn phức tạp này, bắt buộc phải mổ tim với tuần hoàn ngoài cơ thể cấp cứu.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực, trưởng kíp mổ, cho biết: May mắn là người bệnh đã được đưa đi cấp cứu kịp thời và được xử trí ban đầu đúng nên mới có cơ hội đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật điều trị triệt để. Hơn nữa, tuy thương tổn tim rất phức tạp nhưng dị vật không đi qua các cấu trúc không thể sửa chữa được, không để lại di chứng quá nặng nề cho người bệnh. Dị vật được lấy ra là 1 viên đạn chì giống như đạn súng hơi để bắn chim. Các bác sĩ đã khéo léo khâu tạo hình van hai lá, khâu các lỗ rách của tim, làm sạch và dẫn lưu màng phổi trái và phải.

Sau mổ hai ngày, người bệnh tỉnh táo, tiếp xúc tốt, huyết động ổn định, các thông số xét nghiệm bình thường, được hỗ trợ dùng thuốc trợ tim liều thấp. Hiện tại, chị S đã có thể ngồi dậy và ăn uống được.

Bị giữ xe 2 tháng, mất phí gần 13 triệu: Chủ bãi xe nói gì?

Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 6/5, sau khi mạng xã hội đăng tải thông tin anh T. (ngụ quận Bình Tân, TP HCM, chủ xe 7 tấn) gửi khiếu nại xe anh bị thu tiền giữ xe từ ngày 1/3 đến ngày 4/5 với tổng số tiền gần 13 triệu đồng; UBND quận Bình Tân đã yêu cầu công an quận báo cáo vụ việc.

Theo khiếu nại của anh T, vào ngày 1/3, xe tải của anh lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua quận Bình Tân thì xảy ra tai nạn khiến 1 người đi xe máy tử vong. Sau đó, xe tải bị Công an quận Bình Tân giữ 2 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Đến ngày 4/5, một cán bộ Công an quận Bình Tân gọi anh đến bãi xe do Công ty TNHH Vinh Bảo làm chủ bãi trên Quốc lộ 1A để nhận lại phương tiện. Tại đây, chủ bãi xe viết biên nhận, yêu cầu anh phải chi trả số tiền 12,8 triệu đồng cho 2 tháng 3 ngày giữ xe tại bãi.

Anh T. bức xúc vì cho rằng số tiền giữ xe 200.000 đồng/ngày là quá cao so với quy định. Anh T. đã phản ứng và gửi đơn đến các cơ quan chức năng khiếu nại, đồng thời thông tin này làm dậy sóng mạng xã hội khi biên lai thu tiền được đưa lên mạng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Đặng Thị Mến, chủ bãi xe Công ty TNHH Vinh Bảo ở phường Tân Tạo, cho biết bãi giữ xe hoạt động đến nay được hơn 10 năm, chủ yếu giữ xe lẻ (xe cá nhân), xe công ty hoặc xe của doanh nghiệp gửi tháng.

Bà Mến khẳng định bãi xe có giấy phép kinh doanh và mặt bằng bà phải thuê lại với giá gần 200 triệu đồng/tháng. Phí giữ xe hiện tại của bãi đối với xe 2 cầu là 100.000 đồng/xe; xe 3 cầu là 200.000 đồng/xe.

“Quận không có chỗ đậu nên quận gửi nhờ. Một tháng quận gửi vài xe thôi. Gửi nhờ thì mình cũng phải lấy tiền chứ, chẳng lẽ mình giữ giùm" - bà Mến nói về việc người chủ xe bức xúc vì bị thu nhiều tiền.

Cũng trao đổi trên báo này, ông Đỗ Đình Thiện - phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - cho hay lãnh đạo quận đã yêu cầu công an quận báo cáo vụ việc, đồng thời yêu cầu phòng tài chính kiểm tra tất cả các bãi xe trên địa bàn quận.

Ông Thiện khẳng định việc giữ xe giá đến 200.000 đồng/ngày là quá cao, không đúng quy định. Vì vậy quận đang chờ các đơn vị liên quan báo cáo, xác minh đầy đủ để có hướng chỉ đạo xử lý.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-852020-phat-hien-thi-the-4-me-con-duoi-suoi-a322447.html