+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 9/6/2020: Diễn biến mới nhất vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Diễn biến mới nhất vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Sáng ngày 8/6, trao đổi với báo chí, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn LS TP. Hà Nội, luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho hay, cơ quan điều tra đã thông báo gia hạn điều tra vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong.

    Luật sư Quynh cho hay, hôm nay (8/6) là ngày hết hạn 2 tháng cơ quan điều tra xác minh theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Tuy nhiên, điều tra viên thông báo vụ việc có tính chất phức tạp nên sẽ phải gia hạn để xác minh thêm. Quyết định gia hạn điều tra sẽ được chuyển tới luật sư và vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín trong tuần này.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, Bộ trưởng bộ Công an cũng có ý kiến về vụ việc này. Theo đó, Thanh tra bộ Công an đã gửi thông báo cho gia đình ông Tín.

    “Đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thanh Bích. Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Bộ luật tố tụng Hình sự 2015, Thanh tra Bộ Công an đã chuyển đơn đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA TP.HCM xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật”, nội dung thông báo.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy cũng đã thay mặt Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi bộ Công an.

    Văn bản có nội dung: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn đến bộ Công an để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật”.

    Trước đó ngày 5/4, tiến sĩ Bùi Quang Tín và một số cán bộ khác được ông T.V.D (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế- trường ĐH Ngân hàng TP.HCM mời về nhà ăn cơm trưa và có dùng bia, rượu.

    Đến khoảng 16h cùng ngày, mọi người về hết, chỉ còn ông Tín, chủ nhà và ông N.Đ.T (Phó hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) ở lại nói chuyện.

    Khoảng 17h cùng ngày, ông D. ra ngoài có việc bạn nên chỉ còn ông Tín và ông T. ở lại căn hộ. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, ông D. nhận được tin báo ông Tín tử vong.

    Cơ quan CSĐT CA TP. HCM đang tiến hành điều tra, tuy nhiên 2 tháng qua vẫn chưa kết luận và nay gia hạn điều tra như nêu trên.

    Lật thuyền ở Lào Cai khiến 3 người gặp nạn

    Trưa 8/6, trao đổi trên Thanh Niên, ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai), cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 trong 3 nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Chảy (thôn Ma Sín Chải, xã Bản Cái, Bắc Hà) vào đêm 7/6.

    Theo đó, khoảng 9h ngày 8/6, tổ tìm kiếm đã tìm thấy, bàn giao thi thể các nạn nhân Ma A C. (31 tuổi) và Thào A D. (26 tuổi, cùng trú tại huyện Bảo Yên, Lào Cai); còn anh Ma A K. (35 tuổi, trú tại H.Bảo Yên) vẫn chưa được tìm thấy.

    Trước đó, theo TTXVN, khoảng 23h ngày 7/6, Công an xã Bản Cái, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai nhận được thông tin báo về việc tại đoạn sông Chảy thuộc thôn Ma Sín Chải (trước là thôn Nậm Hành), xã Bản Cái xảy ra vụ lật thuyền.

    Công an xã Bản Cái đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phối hợp cùng nhân dân, Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ xã tổ chức tìm kiếm người bị nạn.

    Theo thông tin ban đầu của lực lượng chức năng, vào khoảng 19h ngày 7/6, có 7 người là nam giới đi thuyền lên khu vực Thác Cá, thôn Cỏ Tông-Bản Vàng, xã Bản Cái chơi.

    Đến 23h, trên đường trở về, đến đoạn Sông Chảy, thuộc thôn Ma Sín Chải, xã Bản Cái, huyện Bắc Hà, chiếc thuyền bị lật (khu vực này cách đập thủy điện Vĩnh Hà 7km). Trong số 7 người trên thuyền, chỉ có 4 người may mắn bơi được vào bờ.

    Các nạn nhân vụ lật thuyền đều là người ở huyện Bảo Yên.

    Thanh Hóa: Hai cha con tử vong dưới giếng sâu

    Thi thể hai cha con nạn nhân lên khỏi giếng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Công an xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một việc khiến hai cha con tử vong.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, vào khoảng 13h30, ngày 8/6, người dân tại thôn Châu Tử, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) nghe thấy tiếng la hét phát ra từ nhà ông Lê Văn Ngh. (SN 1970).

    Khi mọi người chạy sang thì phát hiện ông và con trai Lê Văn Q. (17 tuổi, đang học lớp 11) đã chết dưới giếng nước của gia đình ở sau vườn.

    Giếng sâu khoảng 6 m,là giếng lấy nước sinh hoạt của gia đình trước kia nhưng đã lâu ngày không sử dụng. Đáy giếng có nhiều vật dụng và chất bẩn, không nhiều nước.

    Chính quyền địa phương cho biết, gia đình ông Ngh. có 5 người. Thời điểm xảy ra vụ việc, người vợ và con gái vắng nhà, chỉ có mẹ ông Ngh. ở nhà nhưng bà không biết việc con trai và cháu tử vong dưới giếng.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an xã Triệu Lộc đến hiện trường xử lý vụ việc và báo cáo lên cấp trên để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    VnExpress dẫn lời Thiếu tá Nguyễn Văn Đính, Trưởng công an xã Triệu Lộc cho biết: "Chưa thể khẳng định nguyên nhân vụ việc do án mạng, tự tử hoặc tai nạn...".

    Đến khoảng 16h cùng ngày, thi thể hai cha con ông Ngh. đã được lực lượng chức năng đưa lên khỏi giếng và khám nghiệm tử thi.

    Hoảng hốt phát hiện rắn trong hộc hành lý máy bay 

    Ngày 7/6, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một chuyến bay xuất phát từ TP.HCM đi Hà Nội đã phải đổi tàu bay vì phát hiện một con rắn xuất hiện trên máy bay.

    Thông tin này sau đó đã được lãnh đạo cục Hàng không xác nhận. Theo Tri thức trực tuyến, sự việc xảy ra ngày 7/6 trên chuyến bay VJ162 của Vietjet Air khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội.

    Khi máy bay chuẩn bị khởi hành, tiếp viên phát hiện có rắn trên hộc hành lý phía trên, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân đỗ.

    Các hành khách sau đó nhanh chóng được đưa vào nhà ga để đảm bảo an toàn. Toàn bộ hành khách sau đó đã được sắp xếp hành trình trên máy bay mới.

    Cơ quan chức năng cho biết, đây là một con rắn nhỏ, dài khoảng 20cm, là loại rắn cảnh, không phải rắn độc. Con rắn do một hành khách mang lên máy bay trong hành lý xách tay. Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, con rắn đã chui ra khỏi hộc hành lý.

    "Chúng tôi đang yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý”, báo Giao thông dẫn lời Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết.

    Về phía Cảng vụ Hàng không miền Nam, lãnh đạo đơn vị này cho hay, đang chỉ đạo rà soát máy soi chiếu an ninh để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Dù sự việc được phát hiện từ ngày 7/6 nhưng do chiếc máy bay phát hiện có rắn đã thực hiện khá nhiều chuyến bay nên việc xác định rắn lên máy bay từ sân bay nào, do hành khách đi chuyến bay nào cũng hết sức khó khăn.

    Được biết, tất cả các loại động vật đều bị cấm đưa lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay. Động vật cảnh vận chuyển dạng hành lý ký gửi chỉ bao gồm: Chó, mèo, chim.

    Các vật nuôi khác không được coi là động vật cảnh và phải được vận chuyển theo đường hàng hóa.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-962020-dien-bien-moi-nhat-vu-tien-si-bui-quang-tin-tu-vong-a326428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan