Tổ chức tu tập hồi hướng "hóa giải" virus Corona: Trụ trì chùa Ba Vàng bị xử lý


Thứ 3, 28/01/2020 | 00:11


Cùng sự kiện

Giáo hội Phật giáo Quảng Ninh đã xử lý hành vi tổ chức chương trình tụng kinh "hóa giải" nạn dịch cúm virus Corona của sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh chùa Ba Vàng.

Giáo hội Phật giáo Quảng Ninh đã xử lý hành vi tổ chức chương trình tụng kinh "hóa giải" nạn dịch cúm virus Corona của sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh chùa Ba Vàng.

Trang web chuabavang.com.vn giới thiệu về chương trình hóa giải dịch cúm virus Corona. Ảnh chụp màn hình.

Liên quan đến việc sư thầy Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (có địa chỉ tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức chương trình tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch cúm virus Corona vào tối ngày 26/1 ngay tại chùa gây xôn xao dư luận, chiều tối ngày 27/1, trao đổi với báo Giao thông, thầy Thích Đức Đạo Hiển, Phó Trưởng ban – Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi chương trình được diễn ra, Giáo hội cùng các ban ngành, chính quyền địa phương đã họp, làm việc và xử lý dứt điểm.

Tuy nhiên, về hình thức xử lý đối với sư trụ trì chùa Ba Vàng, thầy Thích Đức Đạo Hiển xin từ chối trả lời.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP.Uông Bí cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin, thành phố đã yêu cầu cơ quan chức năng đến chùa để làm việc đồng thời yêu cầu dừng chương trình, thu hồi các các nội dung chùa đã phát đi.

Trước đó, như Thời Đại đã đưa tin, vào khoảng 19h ngày 26/1, trên trang web chuabavang.com.vn và trang facebook "Thích Trúc Thái Minh" cùng lúc phát trực tiếp chương trình "Tu tập hồi hương hóa giải dịch nạn virus Corona".

Đoạn video livestream ghi lại cảnh có hàng trăm người tham gia buổi thuyết giảng của trụ trì chùa Ba Vàng, trong đó rất đông thanh niên trẻ và các sư thầy khác. Đoạn phát sóng trực tiếp lễ tu tập hoá giải nạn dịch cúm Corona cũng thu hút tới hơn 3 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, vào khoảng 23h30 cùng ngày, đoạn video livestream và các nội dung liên quan đến chương trình tu tập hồi hướng, "hóa giải" dịch cúm virus Corona của sư thầy Thích Trúc Thái Minh trên trang web và mạng xã hội đã bị tháo gỡ.

Được biết, ngày 23/3/2019, sở Thông tin& Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh, UBND TP.Uông Bí đã làm việc với chùa Ba Vàng về việc hoạt động các kênh truyền thông chuabavang.com.vn của chùa này.

Qua kiểm tra, website chùa Ba Vàng hoạt động như một trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước.

Mặc dù đã được yêu cầu dừng hoạt động, tuy nhiên, không hiểu lý do gì, trang web chuabavang.com.vn hiện vẫn đang tồn tại và hoạt động công khai.

Ngoài ra, trang web cá nhân của trụ trì Thích Trúc Thái Minh với tên miền thichtructhaiminh.com đã sử dụng tên miền quốc tế (.com) nhưng không thông báo với bộ Thông tin& Truyền thông.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-tu-tap-hoi-huong-hoa-giai-virus-corona-tru-tri-chua-ba-vang-bi-xu-ly-a309606.html