+Aa-
    Zalo

    Toát mồ hôi giải cứu nam thanh niên vắt vẻo trên đường điện cao gần 100m

    ĐS&PL Giữa thời tiết nắng nóng khoảng 37 độ C, lực lượng chức năng đã phải rất vất vả giải cứu nam thanh niên trèo ra đường điện cao thế có độ cao 75m.

    Giữa thời tiết nắng nóng khoảng 37 độ C, lực lượng chức năng đã phải rất vất vả giải cứu nam thanh niên trèo ra đường điện cao thế có độ cao 75m.

    Nam thanh niên được lực lượng chức năng đưa xuống dưới đất. Ảnh: VTC News

    Liên quan đến việc giải cứu một nam thanh niên ngồi trên đường dây điện cao thế, tối 18/6, trả lời VTC News, ông Lường Văn Xứng (bảo vệ đường điện cao thế xã Huy Thượng, Phù Yên, Sơn La) - người trực tiếp tham gia công tác giải cứu cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 cùng ngày. Ngay khi nhận được tin báo, ban quản lý đường dây 500KV liền ngắt nguồn điện và chạy qua hiện trường.

    Sau đó, các lực lượng chức năng như công an, dân quân, bảo vệ đường điện... khoảng 50 người có mặt để tiến hành giải cứu nam thanh niên nói trên.

    Theo thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, ông Cầm Văn Diễn, Chủ tịch UBND xã Huy Thượng cho biết, nam thanh niên được xác định là Sùng A M. (19 tuổi, trú tại bản Lũng Khoai A, Suối Tọ, huyện Phù Yên). Người này đang điều trị bệnh tâm thần khoảng 2 năm nay, bỏ nhà đi từ chiều ngày 17/6.

    Ban đầu, lực lượng chức năng giăng lưới để nam thanh niên nhảy xuống nhưng người này nhất định không nhảy. Vì vậy, một số người phải ra vị trí nam thanh niên đang ngồi để buộc dây an toàn, rồi thả người này từ từ xuống đất ở độ cao khoảng 75m.

    Giữa thời tiết nắng nóng khoảng 36-37 độ C nhưng có hàng nghìn người tò mò kéo đến hiện trường, toát mồ hôi theo dõi quá trình giải cứu. Không ít người thắc mắc làm sao mà nam thanh niên lại trèo được lên độ cao như vậy

    "Người này mới ra trại tâm thần về, khi xảy ra sự việc rất may là lực lượng chức năng đưa nạn nhân xuống an toàn", Gia đình & Xã hội dẫn lời ông Diễn.

    Đến 12h, khi đưa nạn nhân xuống đất, người này ở trong tình trạng mệt lả và được lực lượng chức năng động viên thăm hỏi.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toat-mo-hoi-giai-cuu-nam-thanh-nien-vat-veo-tren-duong-dien-cao-gan-100m-a280361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan