Tóm gọn "đạo chích" hành nghề móc túi tại sân bay Tân Sơn Nhất


Thứ 2, 13/01/2020 | 07:25


Cùng sự kiện

Lợi dụng tình hình hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc những ngày giáp Tết, nam thanh niên đã thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp tài sản.

Lợi dụng tình hình hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc những ngày giáp Tết, nam thanh niên đã thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp tài sản.

Đối tượng móc túi bị an ninh sân bay phát hiện, bắt giữ. Ảnh: PLO

Ngày 12/1, Trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết vừa bắt một đối tượng móc túi hành khách tại sân bay.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h5 ngày 11/1, tổ tuần tra mật phục của lực lượng kiểm soát An ninh hàng không phát hiện một đối tượng nam đang thực hiện hành vi móc túi của một nam hành khách tại khu vực sảnh B ga đi quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất.

Thấy lực lượng an ninh phát hiện, đối tượng này đã vùng bỏ chạy ra ngoài nhằm tẩu thoát.

Ngay lập tức, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đội kiểm soát An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp cùng Công an sân bay nhanh chóng khống chế đối tượng ngay tại làn đường dành cho người đi bộ trước nhà ga quốc nội.

Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định đối tượng không mang giấy tờ tùy thân; công an thu giữ 1 ví cá nhân màu đen, bên trong chỉ có 3 thẻ thành viên dùng để sử dụng phương tiện công cộng tại Nhật Bản.

Sân bay Tân Sơn Nhất những ngày gần Tết rất đông người. Ảnh: Dân Trí

Đấu tranh tại chỗ, đối tượng này khai đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của hành khách đang trên đường từ nhà ga quốc tế sang ga quốc nội. Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc, bàn giao người cùng tang vật cho cơ quan chức năng xử lý .

Qua đây, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến nghị hành khách cẩn trọng trong việc bảo quản hành lý, tư trang của mình, đặc biệt tại các sảnh đón-tiễn người thân. Khi phát hiện có những vấn đề phát sinh, thông báo ngay cho Lực lượng kiểm soát An ninh hàng không để được hỗ trợ một cách kịp thời.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-dao-chich-hanh-nghe-moc-tui-tai-san-bay-tan-son-nhat-a308104.html