Tổng Bí thư: Chăm lo người có công như người thân ruột thịt của mình


Thứ 4, 26/07/2017 | 00:18


Cùng sự kiện

Chiều 25/7, TBT Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và tặng quà người có công với cách mạng tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Chiều 25/7, TBT Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và tặng quà người có công với cách mạng tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Cùng đi với Tổng Bí thư có Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải, Bộ Trưởng Bộ Lao Động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung. Phát biểu tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, phải chăm lo người có công với cách mạng như chính người thân ruột thịt của mình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và tặng quà người có công với cách mạng tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội được thành lập từ năm 1978, với số lượng thương bệnh binh đã được điều dưỡng tại trung tâm đến nay là 650 người. Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng 55 người, trong đó có 1 mẹ Việt Nam anh hùng, 6 mẹ liệt sĩ, 32 vợ liệt sĩ và nhiều người có công khác.

Tại buổi gặp, Tổng Bí thư đã biểu dương những thành tích mà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội đạt được trong thời gian qua. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Trung tâm đã từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, với tất cả tình cảm, trách nhiệm của mình, đã chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng chu đáo.

Ân cần thăm hỏi sức khoẻ, hoàn cảnh gia đình của các mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, người có công tại Trung tâm, Tổng Bí thư cho rằng, các bà, các mẹ hoàn toàn có thể tự hào về truyền thống gia đình mình, vì đã có sự đóng góp lớn lao, rất có ý nghĩa, thiết thực đối với sự nghiệp vẻ vang của đất nước. Tổng Bí thư cũng chia sẻ những khó khăn, vất vả, đặc biệt là sự mất mát về tình cảm, những hy sinh không gì có thể bù đắp được của các bà, các mẹ.

Tổng Bí thư cho biết, 70 năm qua, kế thừa truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với tổ quốc, với nhân dân, mỗi chúng ta phải quan tâm thương yêu và giúp đỡ họ, Công tác người có công với cách mạng luôn được các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền chú trọng và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tổng Bí thư tặng quà người có công với cách mạng

Gần 96% đối tượng người có công đã được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và nhà nước. Hiện có 1,4 triệu người có công và thân nhân đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, chỉ còn 4 % chưa được hưởng đầy đủ.

Tổng Bí thư cũng biểu dương Bộ Lao động Thương binh và xã hội, nhiều địa phương, bộ ngành trong cả nước trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực tri các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng. Nhiều phong trào lan toả rộng khắp, phần nào bù đắp được nỗi đau mất mát của các bà, các mẹ.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư nhấn mạnh, làm như thế vẫn chưa đủ, cần phải tiếp tục làm tốt hơn nữa. “Làm như thế vẫn chưa đủ, chưa thấm gì so với mất mát hy sinh của đồng bào, đồng chí chúng ta. Chúng ta phải quyết tâm làm tốt hơn nữa, chăm lo với tình cảm như người thân, ruột thịt mình. Chứ không phải chỉ làm theo nghĩa vụ, mà đây là tình cảm, là bổn phận của người đi sau biết ơn những người đi trước, bù đắp phần nào những mất mát của các gia đình thương binh liệt sĩ”.

Tổng Bí thư bày tỏ mong muốn, nhân đà kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ, cần thúc đẩy để làm tốt hơn nữa công tác chăm lo người có công với cách mạng trong cả nước./.

Xuân Dần

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-bi-thu-cham-lo-nguoi-co-cong-nhu-nguoi-than-ruot-thit-cua-minh-a197223.html