Tổng bí thư nói về việc kỷ luật ông Đinh La Thăng


Thứ 7, 13/05/2017 | 07:20


Cùng sự kiện

Vừa rồi động đến một Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, lớn đến như thế. Đây mới là xử lý theo kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng

Đề cập đến việc kỷ luật ông Đinh La Thăng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng  nói: "Vừa rồi động đến một Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, lớn đến như thế. Đây mới là xử lý theo kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng, còn về hình sự thì cơ quan chức năng đang làm, các vụ khác cũng đang làm".

Tin tức báo Vnexpress đăng tải, sáng 13/5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội thứ ba tại UBND quận Ba Đình (Hà Nội).

Cử tri Đinh Vũ Khuynh (phường Kim Mã) và Đỗ Thị Kim Oanh (phường Đội Cấn) quan tâm đến việc kỷ luật cảnh cáo ông Đinh La Thăng (Phó trưởng ban kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN), đề nghị Quốc hội giám sát việc thi hành kỷ luật đối với cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội

"Vừa qua Trung ương đã cảnh cáo ông Đinh La Thăng và ông Thăng cũng đã xin lỗi nhân dân. Đây là kỷ luật Đảng. Về phía Quốc hội, mong có những giám sát chặt chẽ”, bà Oanh nói.

Ông Khuynh nêu băn khoăn trước việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra nhiều khoản đầu tư của Tập đoàn Dầu khí (giai đoạn 2009-2015) bị tổn thất, tiềm ẩn rủi ro, khó thu hồi vốn đầu tư với tổng số tiền rất lớn, như vậy hình thức kỷ luật các cán bộ liên quan như thế nào cho phù hợp, tránh bị cho là nương nhẹ?

Báo Dân trí thông tin, tại hội nghị, cử tri Nguyễn Hồng Toán (quận Tây Hồ) cho biết, bản thân ông cũng như cử tri cả nước cảm thấy phấn khởi và đánh giá cao kết quả Hội nghị Trung ương 5 khóa XII. Cử tri Toán cho biết, nhân dân cảm thấy vui khi thấy những việc làm minh quân.

Nhân dân hoan nghênh ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch TP Hà Nội đã vì cuộc sống của dân, đã tiết kiệm cho Nhà nước 700 tỷ đồng mỗi năm từ việc cắt cỏ công viên cây xanh. Trong việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ, ông Chung cũng chỉ rõ những lợi ích nhóm tồn tại ở các địa bàn.

Cử tri cũng hoan nghênh lãnh đạo quận 1 TP HCM đã tự nguyện làm một ông quan vì dân, nếu không lập lại được trật tự vỉa hè thì sẽ từ quan.

Cử tri Toán cũng dành nhiều thời gian phát biểu của mình đề cập đến sự việc ông Đinh La Thăng.

Cử tri Toán cho rằng, ông Đinh La Thăng là người có tài, con người cũng rất xông xáo. Qua 5 năm, ông Đinh La Thăng làm Bộ trưởng Bộ GTVT và thời kỳ đầu là Bí thư Thành ủy TP HCM cho thấy nhân dân rất phấn khởi bởi ông Đinh La Thăng làm việc rất quyết liệt, thậm chí còn xắn quần xuống ruộng với nhân dân.

Tuy nhiên, cử tri Toán cũng cho rằng, trong giai đoạn 2009-2011, ông Đinh La Thăng phụ trách Tập đoàn Dầu khí quốc gia để lại sai sót rất nghiêm trọng mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ rõ.

Theo cử tri Toán, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xử lý vụ việc liên quan đến ông Đinh La Thăng rất có tình, có lý giữa công và tội. Thế nhưng, theo cử tri Toán với những sai lầm của ông Thăng thì phải xử lý thêm nữa.

“Làm như thế mới nghiêm, để mỗi đảng viên, mỗi cán bộ công chức, viên chức nhà nước thấy đó là bài học để tự răn mình. Lòng dân ủng hộ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhưng chúng ta không nên nể nang quá, không nên cầm chừng quá”, cử tri Nguyễn Hồng Toán nói thêm.

Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá ý kiến của cử tri rất sâu sắc, rất trách nhiệm về nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Qua tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư cho rằng mình thu hoạch được rất nhiều vấn đề.

Đề cập riêng những vấn đề liên quan đến đấu tranh phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư cho biết, cuộc tiếp xúc nào cử tri cũng đề cập với mong muốn làm tốt hơn nữa. “Nghiêm túc mà nói vẫn còn nhiều việc phải làm, vì nhiều cái chưa hài lòng”, Tổng Bí thư nói.

Tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng dành thời gian nói về trường hợp ông Đinh La Thăng và một số trường hợp khác. “Vừa rồi chúng ta đã xử lý một loạt đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương, sắp tới cũng sẽ còn nữa... Nhiều đồng chí nói là chúng ta đụng đến một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM lớn như thế, ở đây mới xử về trách nhiệm, về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng, còn hình sự đang làm, các vụ khác đang làm. Vừa rồi, Bộ Nội vụ, Bộ Công Thương, một loạt nhân vật cũng đang làm”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-bi-thu-noi-ve-viec-ky-luat-ong-dinh-la-thang-a190081.html