Tổng thống Donald Trump có thể thăm chính thức Việt Nam vào tháng 11


Chủ nhật, 04/06/2017 | 01:50


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, qua chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Mỹ vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump...

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, qua chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Mỹ vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang mong đợi sẽ thăm chính thức Việt Nam vào tháng 11/2017.

Theo Tiền Phong, tại cuộc họp báo do Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức chiều 3/6, ông Mai Tiến Dũng cho hay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là vị lãnh đạo đầu tiên của Việt Nam sau khi kiện toàn bộ máy mới, đến thăm chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thành công của chuyến thăm được dư luận và nhân dân thế giới quan tâm, đánh giá cao. “Hai bên đã ra một tuyên bố chung thể hiện toàn diện quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư và quốc phòng an ninh một cách khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực”, ông Dũng thông tin.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tại cuộc họp báo chiều 3/6. Ảnh: Tiền Phong

Ông Mai Tiến Dũng cũng cho biết trong chuyến đi này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt tất cả các giới như: nhà khoa học, viện nghiên cứu, tập đoàn kinh tế, cá bộ trưởng, nhà tài chính lớn; ký 19 dự án với tổng vốn 12 tỉ USD, trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn thúc đẩy thương mại song phương.

Dân Trí đưa tin, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin: “Qua chuyến thăm, có thể nói Tổng thống Donald Trump đang mong đợi sẽ thăm chính thức Việt Nam vào tháng 11/2017 nhân dịp diễn ra APEC tại Đà Nẵng. Đây là chuyến thăm được dư luận báo giới quan tâm”.

Gửi lời cảm ơn báo chí đã quan tâm tuyên truyền, phản ánh các thông tin một cách sâu đậm trong 3 ngày Thủ tướng Chính phủ thăm nước Mỹ với 45 hoạt động, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, các cuộc gặp với không khí cởi mở thể hiện sự đón thiếp trọng thị của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Chuyến thăm đã thể hiện sự tiếp nối của chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong năm 2015.

Tổng hợp

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-co-the-tham-chinh-thuc-viet-nam-vao-thang-11-a192234.html