Bệnh nhân nhiễm virus Covid- 19 cuối cùng đã được xuất viện


Thứ 6, 21/02/2020 | 12:07


Cùng sự kiện

Bệnh nhân nhiễm virus Covid- 19 cuối cùng được điều trị tại TP.HCM đã khỏi bệnh, ăn uống, đi lại bình thường và xuất viện vào chiều 21/2.

Bệnh nhân nhiễm virus Covid- 19 cuối cùng được điều trị tại TP.HCM đã khỏi bệnh, ăn uống, đi lại bình thường và xuất viện vào chiều 21/2.

Ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, tặng hoa cho ông Tạ Hoa Kiên trong ngày xuất viện - Ảnh: Tuổi trẻ Online

Ông Tạ Hoa Kiên (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) là bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm virus Covid- 19 tại Việt Nam và là ca thứ 3 tại TP.HCM đã xuất viện.

Ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh và ông Tăng Chí Thượng, phó giám đốc sở Y tế TP.HCM, đã đến chúc mừng và tặng hoa cho bệnh nhân trong ngày xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Khoa nhiễm D bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, cho biết trong quá trình điều trị cho bệnh nhân cũng gặp một số khó khăn, vì đây là loại virus Covid- 19 chủng mới, bệnh nhân Tạ Hoa Kiên không có bệnh nền nhưng lại là bệnh nhân lớn tuổi và nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, phải thở oxy máy. Tuy nhiên, sau 3 tuần điều trị, các xét nghiệm của bệnh nhân đã trở về bình thường và âm tính với Covid- 19.

Bác sĩ Phong cho biết thêm, ngoài quá trình điều trị theo đúng phác đồ của bộ Y tế thì cũng cần phải chú ý đến vấn đề dinh dưỡng và ổn định tâm lý cho bệnh nhân. Bởi bệnh nhân bị cách ly một mình trong 4 bức tường, hơn nữa không có người thân nên khi nhập viện, tâm lý của bệnh nhân rất nặng nề.

Trong ngày ra viện, ông Kiên đã đưa tay chào mọi người và cảm ơn các y bác sĩ của bệnh viện đã điều trị cho ông. Ông cho biết thêm, ông có một người chị ở Việt Nam, sau khi được xuất viện, ông sẽ quay lại khách sạn nơi ông từng lưu trú để giải quyết các vấn đề còn lại. Khoảng 3 ngày sau ông sẽ bay về Mỹ.

Ông Kiên là Việt kiều, trên đường bay từ Mỹ về TP.HCM ngày 15/1 đã quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán. Ngày 16/1, ông nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, lưu trú ở một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3.

Ngày 27/1 ông bắt đầu ho nhiều, ngày 31/1 được nhân viên khách sạn đưa đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cách ly, xét nghiệm Covid-19 dương tính.

Khi mới nhập viện, tình trạng ông rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus, nằm phòng cách ly áp lực âm.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nhiem-virus-covid--19-cuoi-cung-da-duoc-xuat-vien-a312558.html