TP.HCM: Camera ghi lại cảnh cán bộ phường bị bắt tại trận vì nhận hối lộ


Thứ 3, 16/04/2019 | 12:15


Cùng sự kiện

Khi vừa cho phong bì của doanh nghiệp vào túi, ông Đoàn đã bị Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an quận 1) ập đến bắt quả tang.

Khi vừa cho phong bì của doanh nghiệp vào túi, ông Đoàn đã bị Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an quận 1) ập đến bắt quả tang.

Theo nguồn tin trên báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, chiều ngày 11/4, ông Phan Hồ Hưng Đoàn, cán bộ UBND phường Bến Thành, với tư cách là Tổ trưởng tổ kiểm tra liên ngành UBND phường Bến Thành đến một cửa hàng trên đường Lê Thị Riêng.

Tại cơ sở, ông Đoàn đã gặp riêng chủ cơ sở kinh doanh, đòi tiền hối lộ thì sẽ bỏ qua lỗi cho cơ sở này.

Tuy nhiên, khi ông Đoàn vừa cho phong bì của chủ cơ sở kinh doanh vào túi quần, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an quận 1) đã ập vào bắt quả tang.

Camera ghi lại cảnh ông Đoàn bi bắt vì nhận hối lộ từ cơ sở kinh doanh.

Kiểm tra phong bì màu hồng dán kín mà ông Đoàn vừa nhận, lực lượng chức năng phát hiện số tiền 5 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, bước đầu ông Đoàn đã thừa nhận hành vi vòi tiền doanh nghiệp.

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 16/4, trao đổi với báo Đất Việt, lãnh đạo UBND phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) xác nhận và cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

"Việc này phải đợi kết quả từ phía công an. Từ trước khi cán bộ này bị bắt quả tang nhận hối lộ tiền của doanh nghiệp, phường chưa nhận được đơn tố cáo hay thấy cán bộ này có dấu hiệu đó", lãnh đạo UBND phường Bến Thành cho biết.

Theo một số nguồn tin, sở dĩ việc làm của ông Đoàn đã bị công an theo dõi một thời gian vì trước đó, cơ quan chức năng nhận được thông tin tố cáo cán bộ Phan Hồ Hưng Đoàn vòi tiền doanh nghiệp, trục lợi cá nhân.

Bạch Hiền (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-camera-ghi-lai-canh-can-bo-phuong-bi-bat-tai-tran-vi-nhan-hoi-lo-a271362.html