+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chuẩn bị mở rộng xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh

    ĐS&PL Sau khi ghi hình các hành vi vi phạm, cán bộ chiến sĩ sẽ tiến hành lưu trữ dữ liệu, đồng thời trích xuất các hình ảnh để làm cơ sở thực hiện công tác xử phạt.

    Sau khi ghi hình các hành vi vi phạm, cán bộ chiến sĩ sẽ tiến hành lưu trữ dữ liệu, đồng thời trích xuất các hình ảnh để làm cơ sở thực hiện công tác xử phạt.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, thay vì chỉ tập trung tại 1 đơn vị là Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông như trước đây, bắt đầu từ ngày 1/6, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM sẽ mở rộng việc xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh đến các đơn vị làm công tác tuần tra kiểm soát, phụ trách các tuyến đường.

    Theo đó, trong thời gian tới, các đơn vị làm công tác tuần tra kiểm soát được phân công phụ trách các tuyến đường sẽ bố trí lực lượng ghi hình cơ động trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

    Trong đó, chủ yếu tập trung vào các tuyến đường trọng điểm, các khu vực thường xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng và các tuyến đường không có lực lượng chức năng làm việc.

    Từ 1/6, TP.HCM bắt đầu rộng xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh. Ảnh minh họa

    Sau khi ghi hình các hành vi vi phạm, cán bộ chiến sĩ sẽ tiến hành lưu trữ phim, dữ liệu đồng thời trích xuất các hình ảnh để làm cơ sở thực hiện công tác xử phạt. Tiếp đó, khi đã xác định được đầy đủ các yếu tố vi phạm qua hình ảnh, cán bộ, chiến sĩ sẽ xác minh phương tiện vi phạm thông qua biển số xe và nhập vào phần mềm xử phạt vi phạm hành chính qua hình ảnh do chính cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt xây dựng.

    Trên cơ sở phần mềm xử phạt, các đơn vị sẽ chuyển thông báo vi phạm đến chủ phương tiện để tiến hành các bước tiếp theo. Khi người vi phạm nhận được thông báo đến giải quyết vụ việc, cán bộ xử lý vi phạm hành chính sẽ cho người vi phạm xem bản ghi hình ảnh hoặc kết quả ghi, thu hành vi vi phạm của họ trước khi tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

    Theo Công an TP.HCM, khi nhận được các thông báo vi phạm hành chính của lực lượng Cảnh sát giao thông thì chủ phương tiện thực hiện theo thông báo, đến trụ sở các đơn vị gửi thông báo để phối hợp, chấp hành việc xử phạt của cơ quan chức năng, qua đó thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật của người công dân Việt Nam.

    Thông tin từ VOV, đến thời điểm này, Phòng CSGT Đường bộ và đường sắt, Công an TP.HCM là đơn vị đầu tiên trong cả nước xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua hình ảnh.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-chuan-bi-mo-rong-xu-ly-vi-pham-giao-thong-qua-hinh-anh-a277602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan